เผย 5 เทคนิครักษาโรคแบบแปลกๆ โดยคนสมัยก่อน

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/5-weird-medical-treatments/

 

1. ทำให้เลือดไหลเยอะๆ

ในยุคหนึ่ง แพทย์มีความเชื่อว่าอาการเจ็บป่วย มีสาเหตุมาจากความผิดปกติของเลือด ดังนั้นการทำหให้เลือดออก และให้ร่างกายสร้างเลือดใหม่ขึ้นมาแทนคือวิธีรักษาโรคที่ได้ผลชะงัดนัก ซึ่งที่จริงแล้วการเสียเลือดมากๆ ไม่ได้มีผลต่อการรักษาโรคเลย แถมจะทำให้คนตายจากการเสียเลือดด้วยซ้ำ

 

2. นวดและดื่มปัสสาวะ

คนสมัยก่อนเชื่อว่าปัสสาวะเป็นยารักษาโรค และมักดื่มและนำมานวดร่างกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง แต่การดื่มของเสียนี้ก็ไม่ช่วยให้อาการป่วยหายไป 

 

3. บังคับให้อาเจียน

ความเชื่อเรื่องการกินของไม่ดีเข้าไปในร่างกายทำให้ป่วย และการอาเจียนมันออกมา เป็นวิธีการที่ช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยได้ จนกระทั่งในศตวรรษที่ 20 ถึงได้ทราบว่าการอาเจียนไม่ใช่ทางออกในการรักษาโรค

 

4. ตัดลิ้น

ความเชื่อที่ว่าคนพูดติดอ่างนั้นมีสาเหตุมาจากขนาดของลิ้นที่ไม่พอดีกับปาก ฉะนั้นวิธีรักษาจึงไม่ใช่การฝึกความมั่นใจในการพูด แต่ต้องตัดลิ้นให้พอดีกับปากต่างหาก ซึ่งผลที่ได้คือ…คนที่รอดพูดไม่ได้เลยตลอดชีวิต แถมในศตวรรษที่ 17 ก็มีคนตายเพราะวิธีรักษานี้

 

5. ตัดสมองบางส่วนทิ้ง

ในช่วงปี 1940 วงการแพทย์บางกลุ่มเชื่อว่าการตัดสมองบางส่วนของคนไข้ที่มีความผิดปกติทางจิตทิ้งไป จะสามารถรักษาพวกเขาได้ แต่จากการทดลองกลับกลายเป็นว่าแพทย์ทำให้ผู้ป่วยอาการหนักกว่าเดิม แถมมีอาการผิดปกติอื่นแทรกซ้อนอีกต่างหาก นั่นทำให้ในปี 1950 ความเชื่อนี้ก็หายไปโดยสิ้นเชิง

 

ที่มา – viralnova.com

15 ก.ค. 59 เวลา 05:30 3,186
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...