คำทำนายสุดเหลือเชื่อ ที่กลายเป็นเรื่องจริงช็อกโลก!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-prediction-become-true/

 

เรือไททัน : ในปี ค.ศ.1898 มอร์แกน โรเบิร์ตสัน ได้เขียนนิยายเกี่ยวกับเรือไททันที่อับปางลง จากนิยาย ระบุว่าเรือไททันเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความยาว 244 เมตร และได้รับการระบุว่า ‘ไม่มีวันจม’ นอกจากนี้เรือไททันยังอับปางในเดือนเมษายนหลังจากพุ่งชนภูเขาน้ำแข็งจนมีผู้เสียชีวิต 2,500 คน

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในนิยายของโรเบิร์ตสัน ในอีก 14 ปีต่อมา เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับเรือไททานิค สิ่งที่น่าทึ่งคือโรเบิร์ตสันระบุถึงเหตุอับปางของเรือไททันเกิดจากเรือบดที่มีไม่พอและความเร็วเกินที่กำหนดไว้จนชนกับภูเขาน้ำแข็ง หรือแม้กระทั่งเดือนที่เกิดเหตุ ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหตุเรือไททานิคอับปางอย่างไม่น่าเชื่อ!

 

 

ฮิสเตอร์ : ในศตวรรษที่ 6 นอสตราดามุสได้ทำนายเหตุการณ์ในอนาคตบทหนึ่งไว้ว่า ‘มีเด็กน้อยคนหนึ่งเกิดจากครอบครัวยากจน เขาเติบโตขึ้นมาและใช้วาทะศิลป์เกลี้ยกล่อมและรวบรวมทหารฝีมือดี’ โดยนอสตราดามุสได้เรียกเด็กคนนี้ว่า ‘ฮิสเตอร์’ ซึ่งออกเสียงคล้ายคลึงกับ ‘ฮิตเลอร์’

ในอีกหลายร้อยปีต่อมา อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ได้ถือกำเนิดขึ้นในครอบครัวที่ยากจน เขาเข้าร่วมกองทัพเยอรมันและใช้วาทศิลป์ที่มีรวบรวมทหารฝีมือดีและนำกองทัพอินทรีย์เหล็กบุกทะลวงไปทั่วแผ่นดินยุโรป จนเกิดเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 ขึ้น

 

 

คำเตือนที่ถูกปฏิเสธ : ในปี ค.ศ.1924 นายพล บิลลี มิทเชลล์ ได้ทำนายตำแหน่งที่ตั้งของกองทัพอเมริกันที่จะถูกกองทัพญี่ปุ่นลอบโจมตีในปี ค.ศ.1941 โดยระบุว่า การโจมตีด้วยระเบิดปูพรมจะเกิดที่เกาะฮาวาย เวลา 7 นาฬิกาและที่คลาร์ก ฟิลด์ เวลา 10.40 นาฬิกา สุดท้ายนายพลมิทเชลล์ถูกจำคุกในศาลทหารเพราะคำทำนายดังกล่าวไปสร้างความไม่พอใจให้กับผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้กองทัพเรือสหรัฐยังเมินเฉยต่อคำเตือนของนายพลมิทเชลล์ จนนำมาสู่การสูญเสียครั้งใหญที่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือสหรัฐ เมื่อกองทัพญี่ปุ่นโจมตีฐานทัพเรือสหรัฐที่เพิร์ล ฮาเบอร์ หมู่เกาะฮาวาย วันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ.1941 ตรงตามคำทำนายของนายพลมิทเชลล์เป๊ะ!

 

สงครามโลกที่แท้จริง : ในปี ค.ศ.1888 ฟรีดริช เอ็นเกิล นักปรัชญาชาวเยอรมัน ทำนายว่า ‘จะไม่มีสงครามใดยาวนานกว่าสงครามระหว่างปรัสเซียและเยอรมัน นอกเสียจากสงครามโลก’ จนกระทั่งสงครามโลกครั้งที่ 1 ปะทุขึ้น และพิสูจน์ว่าคำทำนายของเอ็นเกิลเป็นเรื่องจริง นอกจากนี้เขายังทำนายยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่งได้ใกล้เคียงที่สุด โดยอยู่ที่ 8-10 ล้านคน

สิ่งที่น่าเหลือเชื่อคือ เอ็นเกิลทำนายว่าสงครามโลกที่แท้จริงจะยุติในอีก 25 ปีข้างหน้าหลังจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่งอุบัติขึ้น โดยระบุว่า ‘อุตสาหกรรมของอเมริกันจะพิชิตสงครามได้อย่างเบ็ดเสร็จ’ และ ‘กองกำลังในยุโรปจะเกิดการปฏิรูปขึ้น’

 

คำทำนายของเอ็นเกิ้ลอาจคลาดเคลื่อนเรื่องเวลาไปบ้าง กล่าวคือสงครามโลกครั้งที่สอง หรือสงครามโลกที่แท้จริงนั้นจบลงในปี 1945 เมื่ออเมริกาใช้นิวเคลียร์ถล่มญี่ปุ่นจนยอมแพ้ และเยอรมนีถูกแบ่งเป็นสองส่วน โดยโลกฝั่งเสรีและคอมมิวนิสต์ ก่อนเริ่มต้นยุคสงครามเย็น

 

อ่านต่อได้ที่ https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-prediction-become-true/

ที่มา : Dark5

14 ก.ค. 59 เวลา 06:15 4,507 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...