นักวิทย์จิตวิปลาศ!? พบกับ 5 นักวิทยาศาสตร์เจ้าของงานทดลองอันน่าสะพรึง!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-mad-scientists/

นักวิทย์จิตวิปลาศ!? พบกับ 5 นักวิทยาศาสตร์เจ้าของงานทดลองอันน่าสะพรึง!

 

พบกับเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์จิตวิปลาศ กับผลงานการทดลองที่เรียกได้ว่าน่าสะพรึง!?

Jack Parsons : แจ็ค พาร์สัน คือนักวิจัยจรวดที่ California Instutute of Technology และผู้ก่อตั้ง Jet Propulsion Laboratory กล่าวกันว่าเขาคือนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญด้านจรวดมากที่สุดคนหนึ่งของโลก

 

แม้ได้ชื่อว่าเป็นนักประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์ แต่พาร์สันกลับหลงใหลในศาสตร์ลี้ลับและมนตร์ดำ และยังเข้าร่วมลัทธินอกรีต นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเขามักเอ่ยชื่อเทพเจ้าแพน เทพศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวกรีกโบราณก่อนทำการทดลองจรวดทุกครั้งอีกด้วย!

 

Harry Harlow : เพื่อค้นหาคำตอบเกี่ยวกับความรักของแม่ที่มีต่อลูก ดร.แฮรี ฮาร์โรลด์ เลยตัดสินใจศึกษาค้นคว้าโดยการใช้แม่ลิงและลูกลิงเป็นตัวอย่างการทดสอบ ฟังดูเหมือนไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แท้จริงแล้วมันคือการทดลองสุดสะพรึงเมื่อ ดร.แฮรี นำเครื่องมือการผสมพันธุ์มาใช้กับลูกลิง นอกจากนี้เขายังมีอุปกรณ์การทดลองที่กับเครื่องทรมานที่เขาอ้างว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับงานทดลอง

กล่าวกันว่าลิงที่ ดร.แฮรี นำมาใช้ทดลองนั้น ไม่เสียสติก็ตายไปเลย จึงทำให้เขามีฉายาว่า ‘นักทรมานลิง’

 

Sergei S.Bryukhonenko : เซอร์ไก บยุคโคเนโก คือนักวิทยาศาสตร์โซเวียตผู้คิดค้นอุปกรณ์ Autojektor เพื่อใช้ในการผ่าตัดหัวใจเป็นคนแรกของประเทศ นอกจากนี้เขายังเป็นหัวหน้าสถาบันวิจัยและศัลยกรรมของโซเวียต ผลงานการทดลองที่น่าสะพรึงของ ดร.เซอร์ไกคือการทดลองซอมบี้สุนัข กล่าวคือการผ่าตัดหัวสุนัขอีกตัวมาติดกับสุนัขอีกตัว เพื่อทำการทดสอบการทำงานของสมอง และทดสอบว่าสุนัขที่ศีรษะหลุดออกจากร่างจะสามารถมีชีวิตต่อไปได้นานเท่าใด

 

Sidney Gottlieb : ดร.ซิดนีย์ ก็อธเลียบ เป็นจิตแพทย์ทหารชาวอเมริกัน เขาทำงานให้กับหน่วยข่าวกรองสหรัฐหรือซีไอเอ ในช่วงสงครามเย็น และใช้ความรู้ความสามารถที่เขามีเพื่อประเทศชาติ น่าเสียดายที่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเขามาจากแนวคิดที่ว่า ‘วางยาพิษทุกคนที่รู้จัก’

ดร.ซิดนีย์ เคยเสนอให้สังหาร ฟิเดร คาสโตร ผู้นำคิวบาโดยใช้ซิการ์และปากกาหมึกซึมอาบยาพิษ แต่ความคิดดังกล่าวถูกยกเลิกโดยต้นสังกัด นอกจากนี้เขายังเคยเสนอให้ลอบสังหารผู้นำอิรักโดยการใช้สารพิษ และสาเหตุที่ให้เขากลายเป็นนักวิทยาศาสตร์สุดสะพรึง เพราะเขาคนนี้คือหนึ่งในหัวหน้าโครงการ MKULTRA สุดอื้อฉาวนั่นเอง!

 

Robert J. White : ดร.โรเบิร์ต เจ.ไวท์ คือศัลยแพทย์ชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงด้านการวิจัยระบบประสาทของมนุษย์ และระบบถ่ายเทความร้อนของกระดูกสันหลังที่ใช้โดยสถาบันทางการแพทย์เกือบทุกแห่งในปัจจุบัน

ในปี ค.ศ.1962 ดร.โรเบิร์ต คือนักวิทยาศาสตร์คนแรกที่สามารถเคลื่อนย้ายสมองของสุนัขออกมาโดยที่สุนัขไม่ตาย และพิสูจน์ว่าสมองที่ถูกผ่าออกมายังทำงานได้ตามปกติ อีกสองปีต่อมา ดร.โรเบิร์ตสามารถผ่าตัดนำเอาสมองของสุนัขยัดใส่ในลำคอของสุนัขอีกตัว!

 

ที่มา : cracked.com

7 ก.ค. 59 เวลา 05:28 6,572 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...