บรรยากาศภายใน Eton College สถาบันการศึกษาชายล้วนแห่งอังกฤษ กลิ่นอายแฮร์รี่มาเต็ม!!

http://www.catdumb.com/british-eton-college-290/

บรรยากาศภายใน Eton College สถาบันการศึกษาชายล้วนแห่งอังกฤษ กลิ่นอายแฮร์รี่มาเต็ม!!

 

ในบรรดาสถาบันการศึกษานั้นมีทั้งระบบเปิดและระบบปิด รวมไปถึงการแยกระหว่างหญิงล้วนและชายล้วนด้วย คราวนี้ #เหมียวเลเซอร์ อยากจะพาทุกท่านไปชมบรรยากาศสถาบันการศึกษาชายล้วนที่ประเทศอังกฤษซะหน่อย ว่าจะคล้ายคลึงกับแถวๆ บ้านเรารึเปล่า

 

Eton College (วิทยาลัยอีตัน) เป็นโรงเรียนประจำระดับชั้นมัธยมชื่อดังแห่งวินเซอร์ ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งโดยพระเจ้าเฮนรีที่ 6 แห่งอังกฤษ เป็นโรงเรียนหลวงแต่ใช้ระบบเอกชน รับเฉพาะนักเรียนชายตั้งแต่อายุ 12-18 ปี รวมๆ แล้วจะมีนักเรียนประมาณทั้งสิ้น 1,300 คน

 

วิทยาลัยอีตันเป็นหนึ่งในโรงเรียนในระบบปิด มีการแบ่งบ้านให้นักเรียนได้อยู่ด้วยกัน มีการเรียนการสอนในแบบสมัยนิยม ซึ่งนอกเหนือจากการเรียนวิชาความรู้พื้นฐานแล้ว เหล่านักเรียนที่นี่จะต้องเรียนรู้เรื่องมารยาทและบุคลิกภาพด้วย

เพื่อให้นักเรียนที่นี่มีคุณภาพเพรียบพร้อมทั้งด้านวิชาการและด้านภาพลักษณ์ จนทำให้โรงเรียนแห่งนี้กลายมาเป็น ‘โรงเรียนผู้ดีที่สุดในโลก’

 

บรรยากาศภายในโรงเรียนจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาชมกันเลยดีกว่า

 

พระมหากษัตริย์ไทย พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยอีตันแห่งนี้

 

วิทยาลัยอีตันแห่งนี้มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงมากมายหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ศิษย์เก่าที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษถึง 18 คน และอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

และนอกจากนี้ก็มี Eddie Redmayne นักแสดงชาวอังกฤษผู้โด่งดังก็เป็นศิษย์เก่าของที่นี่

 

รวมไปถึงเฮียโลกิแฟนเทย์เลอร์คนล่าสุด Tom Hiddleston ก็เป็นศิษย์เก่าเช่นเดียวกัน

 

ทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันและได้อยู่บ้านเดียวกันด้วยนะ

 

โดยรวมแล้วดูจากบรรยากาศของโรงเรียนแห่งนี้ทำให้เห็นได้ว่าเป็นโรงเรียนที่ทำให้เห็นความเป็นผู้ดีอังกฤษได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว #เหมียวเลเซอร์ เชื่อว่าถ้ามีสาวๆ มาอ่านเรื่องนี้ ก็คงอยากจะไปเที่ยวแล้วล่ะสิ อิอิ

 

ที่มา : wikipedia, dailymail, HawtsomeGuys

30 มิ.ย. 59 เวลา 04:31 3,117 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...