Col Harold นายทหารฮีโร่ผู้ผ่านสองสงครามโลก และได้เหรียญกล้าหาญจาก 7 ประเทศ!!

http://www.catdumb.com/col-harold-064/

สงครามแม้จะทำให้เกิดความสูญเสียต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากมาย แต่ในทางตรงกันข้าม สงครามก็เป็นสิ่งที่ทำให้โลกรู้จักกับเหล่าวีรบุรุษผู้เก่งกาจมากมาย ดั่งเช่นนายทหารที่ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักวันนี้ รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องทึ่งกับพฤติการณ์ของเขาอย่างแน่นอน ไปติดตามกันเลย!!

Col Harold Fowler เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ในประเทศอังกฤษเมื่อปี ค.ศ. 1886 ซึ่งหลังจากเขาเกิดได้ไม่นาน ครอบครัวของเขาก็ย้ายไปตั้งถิ่นฐานในอเมริกา

นับตั้งแต่เด็ก เขาชื่นชอบความตื่นเต้นท้าทายเป็นอย่างมาก เขาฝึกขี่ม้าเป็นประจำ จนสามารถลงแข่งใน Grand National รายการแข่งม้าชื่อดังที่สุดในโลกได้ถึงสองครั้ง และเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 1 เกิดขึ้น เขาได้สมัครเข้าเป็นทหารของกองทัพอังกฤษ

ในระยะเขารับหน้าที่เป็นหน่วยซุ่มยิงก่อนจะย้ายไปประจำการในกองทัพอากาศในเวลาต่อมา และในสงครามโลกครั้งนี้เอง ก็เป็นเวทีที่ทำให้เขาได้รับเหรียญกล้าหาญเป็นครั้งแรก เหตุการ์เกิดขึ้นตอนที่เขาทำหน้าที่เป็นหน่วยซุ่มยิง เขาได้แอบย่องและแฝงตัวเข้าไปในกองทัพฝ่ายศัตรู ก่อนจะจัดการทหารปืนใหญ่ของฝ่ายเยอรมันหนึ่งหน่วยด้วยตัวคนเดียว

และเมื่อเขาได้ย้ายไปประจำการกับกองทัพอากาศ เขาก็ได้เหรียญกล้าหาญเพิ่มอีกเหรียญ หลังจากที่เขาขับเครื่องบินกราดยิงกองทหารหน่วยหนึ่งของศัตรูจนแตกกระเจิง ที่ความสูงเพียง 60 เมตรเหนือพื้นดิน จนเป็นที่กล่าวขวัญไปทั้งกองทัพ

มีครั้งหนึ่ง เขาถูกนักบินฝรั่งเศสปรามาสว่า นักบินอเมริกันไม่เก่งกาจเท่าไหร่นัก วันต่อมาเขาจึงขับเครื่องบินเล็ก ลอดผ่านประตูชัยฝรั่งเศสไปอย่างน่าตื่นเต้น จนนักบินฝรั่งเศสเงิบกันหมด

ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาได้สมัครเข้ากองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา และได้ปฏิบัติภารกิจนิดๆ หน่อยๆ ก่อนสงครามจะจบลง

หลังจากทุกอย่างเข้าสู่ความสงบ เขากลับไปทำงานในตลาดหุ้นเหมือนช่วงก่อนสงครามโลก และหลังจากนั้นเขาก็ได้เป็นผู้ตรวจการกรมตำรวจที่ 1 ในเมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มต้นขึ้น เขาได้กลับมาทำงานในกองทัพอีกครั้งในฐานะพันเอก และได้ไปประจำการที่สถานทูตอเมริกาในกรุงลอนดอน และที่นั่นเองเขาก็ได้มีส่วนสำคัญในการวางแผนการบุกในวันดีเดย์ด้วยเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังทำงานในหน่วยสืบราชการลับของอเมริกาอีกด้วย และเขาได้เข้าร่วมปฏิบัติการลับๆ มากมาย ซึ่งมีผู้กล่าวเอาไว้ว่า หากมีคนรู้ว่าเขาไปทำอะไรมาบ้าง รับรองว่าจะอึ้งกว่านี้แน่นอน ยืนยันได้จากเหรียญกล้าหาญเกือบ 20 เหรียญจาก 7 ประเทศที่เขาเคยได้รับ ได้แก่ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส อิตาลี โรมาเนีย และรัสเซีย

สุดท้ายแล้ว Fowler ใช้ชีวิตบั้นปลายในฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ก่อนจะเสียชีวิตในวัย 70 เมื่อปี ค.ศ. 1957 ปิดตำนานยอดนายทหารวีรบุรุษแห่งสองสงครามโลก ตอนนี้เหรียญกล้าหาญทั้งหมดของเขากำลังถูกนำออกมาประมูลในงานจัดแสดงของเก่า ซึ่งแต่ละเหรียญมีราคาพุ่งไปถึงเหรียญละ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 300,000 บาทเลยทีเดียว

ที่มา Mirror

28 มิ.ย. 59 เวลา 04:38 4,173 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...