เปิดภาพถ่าย “ผิดกฎหมาย” จากเกาหลีเหนือ เผยชีวิตความเป็นอยู่ที่คนทั่วไปอาจไม่เคยเห็น

http://www.catdumb.com/contraband-camer-717/

นาย Michal Huniewicz ผู้มีถิ่นฐานอยู่ในอังกฤษ มีอาชีพเป็นนักออกแบบซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ เขาเป็นช่างภาพอีกคนหนึ่งที่ได้เข้าในประเทศเกาหลีเหนือแล้วถ่ายภาพวิถีชีวิตของคนที่นั่นออกมาให้คนภายนอกได้เห็นกัน การเดินทางครั้งนี้ของนาย Huniewicz ไม่ได้ไปคนเดียว แต่ยังมีกลุ่มผู้ติดตามเขาไปด้วยจำนวนหนึ่ง ภาพที่ได้มานั้นมีทั้งภาพซุปเปอร์มาร์เก็ต ภาพจากโรงแรมที่เขาไปพัก หรือชีวิตตามท้องถนนก็มีให้เห็นกัน ลองไปชมกันเลย

 

นี่คือภาพบรรยากาศของตลาดสดในเกาหลีเหนือ ประเทศแห่งความลึกลับและขึ้นชื่อเรื่องการริดรอนสิทธิ์

 

เราไม่คิดว่าจะได้เห็นภาพแม่ไปเดินซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ต พนักงานโรงแรมเช็คอินให้กับแขกที่มาเข้าพัก หรืออาชีพต่างๆ แบบคนโลกตะวันตกเขาทำกัน แต่เราก็ได้เห็น

 

ตามบันทึกของนาย Huniewicz เขาได้นั่งรถไปทั่วกรุงเปียงยาง และสังเกตเห็นว่าเมืองนี้มันช่างสวยงามราวกับตู้โชว์สำหรับผู้มาเยือนเลย คนขับรถชาวเกาหลีนั้น พอคิดว่าที่ไหนสวยงามน่าชม ก็จะขับช้าๆ แต่พอผ่านบางจุดที่เริ่มดูไม่ดี สังเกตได้ว่าเขาขับเร็วขึ้น

 

ตามข้อตกลง เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ลงไปเดินตามที่ต่างๆ (นั่งอยู่แค่ในรถตลอดเวลา) เขาได้เห็นเมืองในมุมต่างๆ ที่พวกเขาอยากให้เห็น และนานเท่าที่เขาอยากจะให้ดู พวกเขาขับรถวนที่ตัวเมืองรอบแล้วรอบเล่าเพื่อให้ดูเฉพาะเพียงมุมเมืองอันสวยงามเท่านั้น

 

“สาวเสิร์ฟคนนี้ดูจะเกรงกลัวหน่อยๆ นี่คือคืนแรกที่เราได้นอนในเกาหลีเหนือ เรากินอาหารเย็นในชั้นใต้ดินของโรงแรม ถกเถียงกันว่าในห้องมีเครื่องดักฟังหรือเปล่า หรือมีใครที่เราพอจะไว้วางใจได้บ้างไหม?” กลุ่มผู้ติดตามของนาย Huniewicz กล่าว

 

ตามท้องถนนจะมีทหารมาคอยยืนอยู่เนืองๆ เพื่อมอบหมายงานให้ประชาชนทำ จะได้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ออกนอกลู่นอกทางที่พวกเขากำหนดเอาไว้

 

หลังจากที่ได้ไปเยือนเกาหลีเหนือมาแล้วเขาก็ตระหนักได้ว่า นี่เป็นเพียงภาพส่วนหนึ่งที่ได้เห็นเท่านั้น เขารู้สึกว่ามีม่านบางอย่างที่ปิดกั้นระหว่างเขาและชาวเกาหลีเหนืออยู่ตลอดเวลา

 

และนี่คือด้านหนึ่งของประเทศที่เรารู้จักในนาม “เกาหลีเหนือ” ประเทศที่คนทั่วโลกสงสัยใคร่รู้เหลือเกินว่าชาวเมืองที่นั่นมีความเป็นอยู่กันยังไง

ที่มา viralnova

25 มิ.ย. 59 เวลา 05:18 10,338
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...