เตือนภัยไปรษณีย์ขโมยของลูกค้า. รวมทั้งเงินด้วย

 

@พรทิพา สุพัฒนุกูล โพสท์ว่า เตือนภัยไปรษณีย์ขโมยของลูกค้า. รวมทั้งเงินด้วย....,,,เรื่องนี้ต้องแชร์ เพื่อเตือนภัย ไปรษณีย์ไทยไว้ใจไม่ได้ ( อ.ปากคลอง จ. พัทลุง ) และช่วยเหลือประชาชนที่ถูกกระทำ. รวมทั้งเราเจ้าของชื่อบริษัท ไม่ยอมจะรีบแจ้งความเช่นกัน.

ไปรษณีย์ทั่วประเทศจะเสื่อมเสียไปด้วย... ลุงสั่งของน้ำสมุนไพรไป 7 ขวด.. ไปจ่ายเงินที่ไปรษณีย์ปากคลอง. กลับไปบ้านคุณลุงเปิดมามีแต่ก้อนหินแทน และเอกสารของไปรษณีย์อยู่ในกล่อง คุณลงตกใจมาก และรู้เลยว่าไปรษณีย์ขโมยของไปด้วย แถมเงินอีก 7,800 บาท ที่คุณลุงจ่าย.

เพราะคุณลุงสั่งซื้อของที่บริษัทเรามานานนักแล้ว และวิทีห่อก็ผิดแปลกกว่าเดิม. ก่อนหน้านี้ก่อนจะเกิดเรื่องล่าสุดนี้. ทางบริษัทเราจะมีปัญหามาหลายรอบคือ. เวลาลูกค้าไปรับของ. จ่ายเงินไปแล้วเงินส่งกลับมาบริษัทช้ามาก. ทั้งที่ลูกค้ามารับแล้ว..,และเกือบทุกรอบ เราก็โทรไปจี้มาบางที 1 เดือนกว่าเกือบสองเดือน ถ้าไม่ทวงไม่เคยได้ไว

ทางเราโทรไปไปรษณีย์ก็อ้างโน้นนี่นั่น. และส่งมาให้หลังจากทวงเงินที่จะส่งมาทางบริษัทคือเอกสารของไปรษณีย์ ปากคลองที่ไปรษณีย์รับเป็นเงินสดไป. แต่เหมือนแต่ละรอบเอาเงินของบริษัทไปหมุนก่อนทุกรอบ...,และคิดว่าคนอื่นก็คงจะโดนเหมือนบริษัทเราเช่นกัน....จนมาที่สุดวันนี้ทางบริษัทถึงบางอ้อ. ว่าอ้อมันจริงอย่างที่เราคิด

แต่รอบนี้เล่นขโมยของด้วย และกะจะโยนขี้ให้ทางบริษัท แต่ด้วยความรีบร้อนเลยทำเอกสารบิลชื่อผูกมัดตัวเอง. โดยเฉพาะบิลจ่ายค่าไฟ. ที่มีชื่อที่อยู่ชัดเจน ก็คือชื่อของพนักงานไปรษณีย์ ปากคลองคงเวรกรรม หรือรีบห่อรีบทำเลยตกหล่นลงไป. และซวยกันทั้งไปรษณีย์ละ. ที่ทำผิดแล้วที่มาทำกับบริษัท เราเพราะเราจะเปิดโปงและจะไม่ให้คนชั่วแบบนี้. ได้ไปเอาเปรียบใครอีก.

ล่าสุดคุณลุงและลูกสาวนำกล่องหินไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้วค่ะ. และเอากล่องหินไปที่ไปรษณีย์ ถามว่าทำไมทำแบบนี้. หัวหน้าไปรษณีย์ที่ชื่อสุพัฒ. คำตอบคือว่ารู้ตัวคนทำแล้ว ขออย่าแจ้งความให้เป็นข่าวได้ใหม. และจะจัดการเรียกตัวมาสอบ จะรับผิดชอบทั้งหมด. ขออย่าให้เป็นข่าว. และบอกว่าวันนี้คนที่ทำหายตัวไปด้วน ไม่มาทำงาน

แสดงว่าเหตุการณ์แบบนี้เดิดขึ้นมานานแล้ว กับคนอื่นแต่ไม่เป็นข่าว. ทางบริษัทเราเลยมองว่าถ้าเรายอมให้เรื่องนี้เงียบไป. ประชาชนหรือบริษัทอื่นต้องตกเป็นเหยื่ออีก. และที่เสียหายที่สุดคือ บริษัทเรา หรือบริษัทอื่นที่จะถูกกระทำอีก. เรามองว่าน่าจะมีการสมรู้ร่วมคิดกันทำ. ถ้าไม่สมรู้ร่วมคืดกันทำ. ให้ทางหัวหน้านายสุพัฒน์มาชีแจงเรื่องทั้งหมด.

และเราต้องการให้สื่อช่วยด้วยเพราะนี่คือการเอาเปรียบประชาชน. และให้ประชาชนช่วยแขร์ให้มากที่สุด. เพราะเราคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ไปรษณีย์นี้ ยังมีไปรษณีย์อื่น ๆ บางจุดที่ทำเอาเงินของลูกค้าไปหมุน. เพราะเราเจอมาอย่างต่อเนื่อง. แต่แค่เงินส่งคืนมาช้า ไม่ถึงขนาด ไปรษณีย์คลองปากคลอง จ. พัทลุง.

ส่วนบริษัทเราไม่ยอมแน่ ไปแจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด ( แจ้งประชาชนอ่านข่าวนี้ช่วยแชร์ให้มากที่สุด ไปรษณีย์แบบนี้จะได้ไม่ทำกับใครอีกต่อไป..

@ พรทิพา สุพัฒนุกูล

ที่มา: ติดตาม จราจร หัวโปก

https://www.facebook.com/1455123181456660/photos/a.1459292251039753.1073741829.1455123181456660/1566126200356357/?type=3&theate

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...