แชร์ว่อน คลิปหมึกปลอมระบาดหนัก ฉีกได้เป็นเส้น ๆ เหนียวคล้ายพลาสติก

 

ชาวเน็ตโพสต์เตือน เจอหลอกขายหมึกปลอม มีลักษณะเหนียวคล้ายพลาสติก ด้านชาวเน็ตบางส่วนเผยเป็นเอ็นหมึกหรือไม่ก็เป็นหมึกเจ ไม่ใช่หมึกปลอมแต่อย่างใด

วันที่ 10 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังมีการพูดถึงคลิปวิดีโอที่ระบุว่าเป็นการเตือนให้ระวังมีการผลิตหมึกปลอมวางขายและกำลังระบายหนัก ที่โพสต์โดย เฟซบุ๊ก ‎Nattaree Teethaisong เผยภาพขณะกำลังฉีกเนื้อหมึกที่้ซื้อมา แต่มีลักษณะเหนียวมากคล้ายกับพลาสติก

ทั้งนี้ เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้มีการแชร์ออกไปยังสื่อสังคมออนไลน์ เหล่าบรรดาชาวเน็ตก็ให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ อยู่อยากขึ้นทุกวัน ทั้งของกิน ของใช้ปลอมเต็มไปหมด แต่ก็มีบางส่วนเข้ามาแสดงความเห็นระบุว่าภาพในคลิปคือ "เอ็นหมึก" เป็นส่วนที่ติดอยู่กับปีกหมึกหอมกับหมึกกระดองไม่ใช่หมึกปลอมแต่อย่างใด และบางส่วนเผยว่าอาจเป็นหมึกเจ ที่ทำขายในช่วงกินเจ คือจะทำจากแป้งต้องแช่น้ำก่อนจะนำมากิน

อย่างไรก็ตาม ภาพและข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีการยืนยันที่ชัดเจนว่าเป็นหมึกปลอมที่นำมาหลอก ขายจริงหรือไม่ คงต้องรอผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง และหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...