เหลือเชื่อ! นี่คือชายผู้ไม่เคยหลับ แถมยังมีอายุยืนถึง 94 ปี

read:http://petmaya.com/man-naver-sleeps

เหลือเชื่อ! นี่คือชายผู้ไม่เคยหลับ แถมยังมีอายุยืนถึง 94 ปี

อัล เฮอร์ปิน คือชายชาวเมืองเทรนตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้มีชีวิตอาศัยอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1862-1947 โดยเขาได้รับฉายาว่า “ชายผู้ไม่เคยหลับ” นั่นก็เพราะว่า ตลอดชีวิตตั้งแต่เกิดมา เขาไม่เคยหลับเลยแม้แต่วันเดียว แถมยังมีสุขภาพดี จนมีอายุยืนยาวถึง 94 ปีเลยทีเดียว

ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1940 อัล เฮอร์ปิน เป็นที่สนใจของบรรดาผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์มากมาย เกี่ยวกับบอาการนอนไม่หลับของเขา แพทย์ในสมัยนั้นสันนิษฐานว่า อาการนอนไม่หลับลึกลับของเขาอาจเชื่อมโยงกับการที่แม่ของเขาได้รับบาดเจ็บหนัก ก่อนที่เขาจะเกิดเพียงไม่กี่วัน

บ้านของเฮอร์ปินอาจเป็นบ้านเพียงหลังเดียวที่ไม่มีเตียงนอนอยู่ในบ้านเลย จะมีก็แค่เพียงเก้าอี้โยกเท่านั้น เฮอร์ปินกล่าวว่า หลังจากที่เขาเลิกงานในแต่ละวัน ก็จะมานั่งพักผ่อนที่เก้าอี้โยกของเขาเพื่ออ่านหนังสือพิมพ์ เขามักจะอ่านมันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงเช้า ก่อนที่จะกลับไปทำงานต่อในวันรุ่งขึ้น

หลายคนอาจคิดว่า การที่เขาไม่ได้นอนจะส่งผลกระทบต่อร่างกายของเขา แต่เปล่าเลย เฮอร์ปินยังเป็นชายที่มีสุขภาพแข็งแรง มีการรับรู้ที่รวดเร็ว และเข้าใจความจำเป็นของการนอนหลับอย่างดี เพียงแต่เขาไม่ง่วงก็เท่านั้น เมื่อมีคนถามเรื่องการนอนไม่หลับของเขา เขาจะตอบเสมอว่า เขาไม่เคยม่อยหลับเลย จะมีก็แค่พักผ่อนตามปกติเท่านั้น

บทความส่วนหนึ่งในนิตยสาร Times เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 1904 ได้รายงานว่า อัล หรือ อัลเบิร์ต เฮอร์ปิน เกิดในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 1862 และทำงานเป็นคนดูแลม้าในเมืองมานานกว่า 15 ปี เขาไม่เคยนอนหลับมาเป็นสิบๆ ปี แต่ก็ยังมีสุขภาพดีและดูไม่มีอาการเจ็บป่วยหรือไม่สบายเลย

อัล เฮอร์ปิน เสียชีวิตลงในวันที่ 3 มกราคม 1947 ซึ่งในรายงานการเสียชีวิตของเขาระบุว่า เขาเสียชีวิตตอนอายุ 94 ปี แต่นี่ไม่สอดคล้องกับข้อมูลก่อนหน้าที่ระบุว่า เขาเกิดในปี 1862 ซึ่งจะมีอายุ 85 ปีเท่านั้น แต่ไม่ว่าเขาจะมีอายุ 85 หรือ 94 ก็ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างมากทีเดียว สำหรับคนที่ไม่เคยนอนหลับเลย

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

10 มิ.ย. 59 เวลา 04:40 3,290 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...