4 เหตุผลดีๆที่คุณควรเริ่มดื่มนมแบบไม่พร่องมันเนย

 

หากคุณกำลังพยายามฟิตหุ่นหรือควบคุมอาหารเพื่อกรุยทางสู่ความสวยและการมีสุขภาพที่ดี หรือแค่ต้องการนอนหลับให้มากขึ้น คุณอาจจะคิดถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหาร แต่นักวิจัยจากบอสตันเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นมที่เข้มข้นจะช่วยปกป้องเราจากโรคต่างๆได้ตั้งแต่โรคอ้วนไปจนถึงโรคหลอดเลือดในสมอง หากคุณกังวลเกี่ยวกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นก็ควรศึกษาประโยชน์ของนมไขมันเต็มส่วนทั้ง 4 ข้อนี้ได้เลย

1. ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วน

คุณได้ยินถูกต้องแล้ว การศึกษาจากประเทศสวีเดนพบว่าผู้ชายวัยกลางคนที่รับประทานเนย ครีม และนมไขมันเต็มส่วนจะมีรอบเอวที่เพรียวกว่าผู้ที่หลีกเลี่ยงการดื่มนม ที่สำคัญความอยากรับประทานขนมหวานก็น้อยลงด้วย

2. ป้องกันโรคเบาหวานชนิดที่ 2

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Tufts พบว่าคุณประโยชน์ที่แท้จริงของนมไขมันเต็มส่วนจะอยู่ในระดับพลาสมาหรือน้ำเลือด และยังมีการศึกษาพบว่าผู้ที่มีกรดไขมันในเลือดสูงจากนม ชีส โยเกิร์ต และเนยเหลวจะมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ในภายหลังเพียงครึ่งเดียว

3. บำรุงสุขภาพหัวใจ

การศึกษาจากวารสารคลินิกโภชนาการแห่งสหรัฐอเมริกาแนะนำว่านมไขมันเต็มส่วนกับโยเกิร์ตจะทำให้ความดันโลหิตดีขึ้นและยังช่วยลดผลกระทบของโรคหลอดเลือดหัวใจ ที่สำคัญแม้แต่โปรไบโอติกที่อยู่ในโยเกิร์ตก็อาจจะช่วยเสริมคุณประโยชน์เหล่านี้ได้

4. เสริมสร้างการทำงานของสมอง

หากต้องการสมาธิ นักโภชนาการแนะนำว่าเนยจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้านั้นอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ และกรดไขมัน นอกจากนี้ยังช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะช่วยควบคุมระดับพลังงานให้คงที่และเสริมสร้างการทำงานของสมอง ที่สำคัญอร่อยอีกต่างหาก!

Blogger : Ashley Mason

Source : brit.co

ที่มา:http://issue247.com/health/science-backed-reasons-you-should-start-drinking-whole-milk/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...