บอลจบคนไม่จบ!? กับ 7 คู่อริแห่งวงการฟุตบอลที่เกลียดกันแบบเข้ากระดูกดำ! (ภาค1)

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/seven-rival-football-team-pt1/

บอลจบคนไม่จบ!? กับ 7 คู่อริแห่งวงการฟุตบอลที่เกลียดกันแบบเข้ากระดูกดำ! (ภาค1)

Manchester United Vs Liverpool : นี่คือสองทีมที่มีผู้ติดตามเชียร์มากที่สุด และมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนเกาะอังกฤษ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมลดราวาศอกให้แก่กัน ความขัดแย้งระหว่างสองทีมมีอะไรที่มากกว่าเหตุผลด้านฟุตบอล แต่มันคือเรื่องของเกียรติยศ ศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจชนิดที่เรียกได้ว่า ไม่ใครก็ใครต้องดับดิ้นกันไปข้าง!

Roma Vs Lazio : โรม่า และ ลาซิโอ เป็นสองทีมตัวแทนจากกรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี ทั้งคู่ต่างเรียกร้องสิทธิการเป็นลูกหลานของชาวโรมันที่แท้จริง และนั่นคือจุดฉนวนความขัดแย้งที่กลายเป็นความเกลียดชังระหว่าง แฟนบอลทั้งสองทีม ที่กล่าวได้ว่าเจอกันเมื่อไร เดือดแน่นอน!

Barcelona Vs Real Madrid : บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ต่างเป็นสุดยอดทีมฟุตบอลในยุคปัจจุบันทั้งคู่ ทราบหรือไม่ว่าทั้งสองทีมต่างเป็นอริกันในฐานะคู่แข่งด้านฟุตบอลและความขัดแย้งด้านเชื้อชาติ มาดริดคือตัวแทน ของชาวสเปน ส่วนบาร์ซ่าคือตัวแทนของชาวคาตาลันที่ต้องการปลดแอกตัวเองจากสเปน การเจอกันของสองทีมนี้ จึงเป็นอะไรที่มากกว่าฟุตบอล แต่มันคือประวัติศาสตร์และความขัดแย้งเรื่องเชื้อชาติ!

Fenerbahce Vs Galatasaray : สองทีมคู่แค้นจากเมืองอิสตันบูลที่มีความขัดแย้งจากเศรษฐกิจและสังคมเป็นหลัก มีเพียงแค่ช่องแคบบอสฟอรัสที่ขวางพวกเขาตรงกลาง เฟเนร์บาห์เช่ คือตัวแทนของกลุ่มคนใช้แรงงาน กาลาตาซาราย คือตัวแทนของกลุ่มคนมีเงิน การพบกันของอริคู่นี้เปรียบเสมือนสงครามกลางเมืองเลยทีเดียว!

Ranger Vs Celtic : ความเป็นอริกันระหว่าง กลาสโกว์ เรนเจอรส์ และ กลาสโกว์ เซลติก เป็นความขัดแย้งที่มีอะไรมากกว่าเหตุผลด้านฟุตบอล แต่มันคือความขัดแย้งระหว่างชาวคริสต์สองนิกายอย่างโปรเตสแตนต์และคาธอลิก ที่กล่าวได้ว่าสองทีมนี้เจอกันเมื่อไรต้องมีปะทะกันทุกครั้ง!

Boca Juniors Vs River Plate : สองมหาอำนาจของฟุตบอลอาร์เจนติน่า โบคา จูเนียร์ส คือตัวแทนคนจน ส่วน ริเวอร์เพลท คือตัวแทนของคนรวย การเจอกันสองของยอดทีมจากเมืองหลวงจึงกล่าวได้ว่าเป็นอะไรที่มากกว่าฟุตบอล แต่มันคือสงครามระหว่างชนชั้นที่เรียกได้ว่าถึงเกมในสนามจะจบและนอกสนามยังมีต่อ!

Red Star Vs FK Partizan : สองคู่อริจากลีกเซอร์เบียที่กล่าวได้ว่าโหดไม่แพ้คู่อื่น ๆ ปาร์ติซาน คือตัวแทนของทหารเซอร์เบีย ในขณะที่ เรดสตาร์ คือตัวแทนของพลเรือน เมื่อไรที่ทั้งสองทีมเจอกันมักจะต้องมีเหตุรุนแรง ที่เกิดจากเหล่าแฟนบอลเป็นของแถมอยู่เสมอ!

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : telegraph.co.uk

27 พ.ค. 59 เวลา 05:58 4,543
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...