มหัศจรรย์! ชายผู้มีหัวกลับไปอยู่ข้างหลัง กับเรื่องราวที่น่าทึ่งของเขา

read:http://petmaya.com/upside-down-man

มหัศจรรย์! ชายผู้มีหัวกลับไปอยู่ข้างหลัง กับเรื่องราวที่น่าทึ่งของเขา

ถ้าหากมีการจัดอันดับมนุษย์ที่แปลกประหลาดที่สุดในโลกล่ะก็ ต้องมีชื่อของ เคลาดิโอ วิเอร่า เดอ โอลิเวียรา อย่างแน่นอน เพราะชายหนุ่มชาวบราซิลผู้นี้ เกิดมาพร้อมกับศีรษะที่พับไปอยู่ข้างหลังอย่างไม่น่าเชื่อ

ในตอนที่เคลาดิโอลืมตาดูโลก แพทย์ได้บอกกับแม่ของเขาว่า เขาจะไม่มีทางรอดเกิน 24 ชั่วโมงอย่างแน่นอน แพทย์แนะนำแม่ของเขาว่าไม่ต้องให้เด็กน้อยกินนม เพื่อปล่อยให้เด็กน้อยจากไปอย่างสงบ แต่แม่ของเขาไม่ยอม

และนั่นก็ดูเหมือนนั่นจะเป็นการวินิจฉัยที่ผิด เพราะปัจจุบันนี้ เคลาดิโอมีอายุถึง 37 ปีแล้ว

แต่เคลาดิโอ ก็ต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคที่มีชื่อว่า Arthrogryposis ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับความพิการของทารกตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งนอกจากศีรษะที่พับไปด้านหลังอย่างผิดปกติแล้ว แขนขาของเขาก็ยังลีบเล็กจนไม่สามารถใช้การได้อีกด้วย

แต่เขาก็พิสูจน์แล้วว่า โรคที่แสนโหดร้ายนี้ ไม่เคยหยุดการใช้ชีวิตของเขาได้เลย เพราะเขาสามารถเรียนรู้การใช้ชีวิตในแบบของเขาเอง เช่นการเขียนหนังสือ การใช้มือถือ รวมไปถึงการจับเมาส์ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยปากของเขาเท่านั้น

แน่นอนว่าชีวิตของเขาไม่ง่าย แต่เขาไม่เคยยอมแพ้ เขาไม่เคยหลบซ่อนตัวจากผู้คน แถมเขายังจบด้านการบัญชีจากมหาวิทยาลัยเฟียรา เดอะ ซานตาน่า

เคลาดิโอกล่าวว่า “ผมทำงานเกี่ยวกับบัญชี การวิจัย และให้คำปรึกษา” “ตอนนี้ ผมมองไม่เห็นคนกลับหัว ผมเห็นแต่เพียงคนธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น” เคลาดิโอกล่าว

และนี่คือเรื่องราวของชายพิการผู้กล้าหาญและไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาที่แสนจะโหดร้าย หวังว่าเรื่องราวของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนที่กำลังท้ออยู่ ได้สู้ต่อไป เพราะบนโลกใบนี้ ยังมีคนที่ประสบชะตากรรมที่เลวร้ายกว่าคุณยิ่งนัก และเขาก็กำลังสู้อยู่ในตอนนี้

พี่หมี เพชรมายา

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...