สะพรึง!? พบกับ 5 คดีเรียกค่าไถ่สุดสะเทือนขวัญ กับบทสรุปที่จะทำให้คุณต้องผวา!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-scary-ransom-story/

สะพรึง!? พบกับ 5 คดีเรียกค่าไถ่สุดสะเทือนขวัญ กับบทสรุปที่จะทำให้คุณต้องผวา!

อยากงกดีนัก! : ในจดหมายเรียกค่าไถ่ตัวเองของ จอห์น พอล เก็ตตี้ ที่ถูกส่งไปยังครอบครัวมีใจความว่า ‘ถ้าปู่ยังรักผมอย่างที่ผมหวังเอาไว้ ได้โปรดช่วยผมออกจากนรกบ้านี่ที!’ แต่โชคร้ายที่ข้อความดังกล่าวไม่สามารถ โน้มน้าวใจให้มหาเศรษฐีซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของเขายอมจ่ายเงิน 17 ล้านเหรียญให้โจรเรียกค่าไถ่ จอห์นเลยถูกขังทิ้งไว้นานถึง 5 เดือนในถ้ำใต้ภูเขาเพราะความงกและขี้เหนียวจากครอบครัว

สุดท้ายโจรเรียกค่าไถ่เหลืออด เลยตัดหูของจอห์นส่งมาให้พร้อมคำขู่ว่าเวลาของเขาเหลืออีกไม่นาน พอลถูกปล่อยตัวออกมาที่ปั้มแก๊ส หลังจากครอบครัวขี้งกของเขายอมจ่ายเพียง 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพราะมันเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดที่จะสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษาลงได้

ใครก็ได้ช่วยฉันที! : ‘บ็อบ ถ้าคุณไม่ยอมทำตามที่พวกมันเรียกร้อง มันจะขังฉันไว้ที่ชั้นใต้ดินในบ้านหลังนี้ ช่วยฉันด้วย!’ นี่คือข้อความทางจดหมายของ แอนนี ลอรี เอียริน ซึ่งถูกพิมพ์ขึ้นโดยกลุ่มโจรเรียกค่าไถ่ที่ถูกส่ง ไปยังโรเบิร์ตผู้เป็นสามี ต่อมาเลือดของแอนนีถูกทาไว้ที่หน้าบ้าน

เพื่อนบ้านในระแวกนั้นกล่าวว่าพบรถแวนสีขาวที่คาดว่าจะเป็นของโจรลักพาตัวในบริเวณนั้นก่อนเกิดเหตุ พวกมันต้องการเงินค่าไถ่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายชื่อบุคคลที่ถูกระบุชื่อ แต่โรเบิร์ตได้ปฎิเสธข้อเรียกร้อง ของโจรเรียกค่าไถ่ และการสืบสวนของตำรวจพบว่าแอนนีเสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว

เราไม่ใช่โจรกระจอก! : โปสการ์ดจากโจรลักพาตัวหนูน้อย โดโรธี แอนน์ ดิสเทลเฮิรสต์ วัย 5 ขวบ พร้อมคำขู่ว่า ‘จะราดน้ำกรดใส่ตาเด็กน้อย’ หากไม่ได้เงิน 175,000 เหรียญสหรัฐ เป็นค่าไถ่ตัว แต่ตำรวจกลับ เชื่อว่ามันเป็นการล้อเล่นของพวกโจรกระจอก หลังจากความพยายามในการค้นหาในปี 1934 บทสรุปคือมีผู้พบศพ ของหนูน้อยโดโรธีบนกองดอกไม้

จากการสืบสวนพบว่าศพของหนูน้อยถูกใส่ไว้ในลังเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อนถูกนำไปฝัง ที่น่าสลดคือกะโหลก ของเธอแตกละเอียดจากการถูกของแข็งเช่นค้อนทุบ ยังไม่รวมไปถึงใบหน้าที่เป็นแผลจากน้ำกรด

โจรเรียกค่าไถ่สุดสะพรึง! : มีจดหมายที่ถูกจั่วหัวด้วยภาษากรีกผู้เรียกขานตัวเองว่า ‘จิ้งจอกจอมเจ้าเล่ห์’ มีใจความว่า ‘ชีวิตลูกสาวแกตกอยู่ในความเสี่ยง ตอนนี้ฉันมีใบมีดโกนที่พร้อมจะเฉือดเธอเมื่อไรก็ได้และฉันเป็นคนเดียวที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ทั้งหมด’ โดยโจรที่เรียกตัวเองว่าจิ้งจอกเรียกร้องตั๋วแลกทองคำมูลค่า 1,500 เหรียญสหรัฐ เป็นการแลกเปลี่ยนตัว เมเรียน พาร์คเกอร์ ลูกสาวของ เพอร์รี่ พาร์คเกอร์ ผู้เป็นพ่อ

แต่เมื่อถึงเวลาแลกเปลี่ยนตัว คนร้ายทิ้งร่างของเมเรียนที่ถูกหุ้มไว้ด้วยผ้า พาร์คเกอร์ถึงกับช็อคเมื่อพบว่าลูกสาววัยเพียง 12 ปี เหลือเพียงแค่ศีรษะกับลำตัว ส่วนแขนและขาถูกตัดออกไป รวมถึงอวัยวะภายในที่ถูกผ่าออกไป

คดีปริศนาของหนูน้อยแรมซีย์ : ‘หากเมินเฉยต่อคำแนะนำของฉัน มันจะนำมาสู่การสังหารลูกสาวของแก และแกจะไม่ได้แม้กระทั่งศพเพื่อนำไปทำพิธี’ นี่เป็นคำขู่จากโจรเรียกค่าไถ่พร้อมข้อเรียกร้องเงินจำนวน 118,000 เหรียญสหรัฐ ของเด็กหญิง จอนบีเน็ท แรมซีย์ วัย 6 ขวบ ซึ่งต่อมาศพของหนูน้อยพบที่ชั้นใต้ดินของบ้าน จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่าเธอถูกทำร้ายร่างกายโดยการถูกทุบเข้าที่ศีรษะ ถูกรัดคอด้วยเชือกไนลอน และถูกปิดปากด้วยเทปกาว จนถึงปัจจุบันตำรวจยังคงไม่สามารถคลี่คลายคดีของหนูน้อยแรมซีย์ได้

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia.org,jonbenetramsey.pbworks.com

20 พ.ค. 59 เวลา 06:10 1,927 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...