งี้ก็มี!! ตำรวจจีนบุกทลายโรงงานทำ “แมงกะพรุนปลอม” คาดขายออกไปแล้วกว่า 10 ตัน!!

เรียกว่าเป็นดินแดนแห่งของปลอมจริงๆ สำหรับประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ากุชชี่ปลอม หน้ากากอนามัยปลอมยันถุงยางปลอม และล่าสุดมีการปลอมระดับเทพอีกแล้วกับ “แมงกะพรุน” ปลอม!!

ล่าสุดตำรวจเมืองหูโจว ได้แถลวงข่าวบุกทลายโรงงานทำ “แมงกะพรุนปลอม” เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ โดยทางตำรวจกล่าวว่า อาจมีการขายแมงกะพรุนปลอมเหล่านี้ไปแล้วกว่า 10 ตันในช่วงที่ผ่านมา

 

นายหยวนเจ้าของโรงงานแมงกะพรุนดังกล่าวเล่าว่า แมงกะพรุนธรรมดาต้องใช้เวลาเลี้ยงค่อนข้างนาน เขาจึงทำแมงกะพรุนปลอมขึ้นมา โดยได้สูตรมาจากโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองฉางโจว ซึ่งเขาสามารถทำกำไรได้มากกว่า 100,000 หยวนหรือราว 500,000 บาทเลยทีเดียว

 

วัตถุดิบที่นำมาแมงกะพรุนปลอมดังกล่าว ประกอบไปด้วยสารเคมีสามชนิดได้แก่ กรดแอลจินิก สารส้ม และแคลเซียม คลอไรด์ แอนไฮดรัส ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้ว มีระดับอลูมิเนียมสูงกว่ามาตรฐานถึง 8 เท่า

 

แมงกะพรุน ถือว่าเป็นอาหารยอดนิยมของชาวจีนโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน แต่การเลี้ยงแมงกะพรุนต้องใช้เวลาเกือบ 40 วันกว่าจะขายได้ ทำให้แมงกะพรุนไม่พอจำหน่าย จึงมีการทำแมงกะพรุนปลอมขึ้นมา และใช้ต้นทุนถูกว่ามากอีกด้วย

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าแมงกะพรุนปลอม กับแมงกะพรุนของจริงต่างกันอย่างไร ลองชมภาพข้างล่าง ด้านซ้ายใสๆ ดูเหนียวๆ หนึบๆ นั่นคือแมงกะพรุนปลอม ส่วนด้านขวาที่ดูเหี่ยวๆ คือแมงกะพรุนของจริง เวลาไปกินก็ลองเช็คดีๆ นะฮะ

 

ที่มา:http://www.catdumb.com/fake-jellyfish-064/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...