เผยตัวเลขสุดช็อก!! รายได้ "ขอทานดูไบ" ต่อเดือนมากกว่าตำแหน่งผู้จัดการทำงานทั้งปีซะอีก

http://www.thaijam.com/15705

เผยตัวเลขสุดช็อก!! รายได้ “ขอทานดูไบ” ต่อเดือนมากกว่าตำแหน่งผู้จัดการทำงานทั้งปีซะอีก

เมืองดูไบในสายตาของหลายๆคนนั้นเป็นเมืองที่มั่งคั่งร่ำรวย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเมืองนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องขอทาน ตั้งแต่เริ่มปี 2016 เป็นต้นมาได้มีขอทานกว่า 59 คนนั้นถูกจับ

เพราะการขอทานคือสิ่งที่ผิดกฎหมายในดูไบ ตำรวจดูไบจึงต้องคอยจัดการ “ขอทานมืออาชีพ” เหล่านี้

Faisal Al Badiawi ตัวแทนของเทศบาลรัฐดูไบบอกว่า ขอทานเหล่านี้มักจะเข้าประเทศมาด้วยวีซ่าธุรกิจหรือวีซ่าท่องเที่ยวเพื่อมาขอทานในดูไบซึ่งจะสามารถพำนักอยู่ได้ 3 เดือนต่อครั้ง ดังนั้นพวกเขาจึงหาเงินตามระยะเวลาของวีซ่าที่ได้มา

แล้วคุณอยากรู้ไหมว่าขอทานในดูไบมีรายได้เท่าไหร่? จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ดูไบ ขอทานที่เพิ่งถูกจับได้เมื่อเดือนก่อนมีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 270,000 เดอร์แฮม (ประมาณ 2.5 ล้านบาท)!!

เมื่อนำมาคำนวนแล้ว ขอทานดูไบจะมีรายได้ต่อวันประมาณ 9,000 เดอร์แฮม (ประมาณ 85,000 บาท) ยิ่งถ้าเป็นวันศุกร์ที่ทุกคนเข้ามัสยิดแล้วล่ะก็ จะได้มากกว่านี้อีก

เจ้าหน้าที่ก็พยายามตามจับขอทานที่เข้ามาในทุกๆปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฎอนที่จะมีขอทานทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในช่วงเดือนรอมฎอนที่ผ่านมาได้มีการจับขอทานในดูไบได้ถึง 197 ราย และในชาร์จาห์ เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้จับขอทาน 33 ราย

ตำรวจในเมืองชาร์จาห์บอกว่า ขอทานที่เข้ามานอกจากจะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของเมืองเสียหาย ยังเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายด้วย เพราะขอทานมักปรากฎตัวอยู่ตามห้างสรรพสินค้า มัสยิด และในที่สาธารณะอื่นๆ ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ดีต่อผู้พบเห็น

thai jam

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...