ฝรั่งกุมขมับ ตำรวจรวบตัวข้อหาถอดเสื้อเล่นสงกรานต์

ตำรวจเชียงใหม่ รวบตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติ ฐานถอดเสื้อเล่นสงกรานต์ เจอปรับ 100 บาท วอนประชาสัมพันธ์ให้ต่างชาติเคารพกฎหมายและรักษาประเพณีอันดีงามด้วย

วันนี้ (13 เมษายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เล่นน้ำแล้วไม่ใส่เสื้อเล่น มาเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจ พร้อมปรับเงินเป็นจำนวน 100 บาท และว่ากล่าวตักเตือน

ทั้งนี้ พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวได้กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือย หรือ เปิดเผยร่างกาย หรือ กระทำการลามก อย่างอื่น ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดลหุโทษ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 100 บาท ( ตามหลักกฎหมาย กำหนดไว้ให้เปรียบเทียบปรับได้ ไม่เกิน 500 บาท)

 

ฝรั่งกุมขมับ ! ตำรวจรวบตัวข้อหาถอดเสื้อเล่นสงกรานต์ เจอปรับไป 100 บาท นอกจากนี้ พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ยังกล่าวอีกว่า คงต้องฝากประชาสัมพันธ์ ถึงพี่น้องประชาชน ได้โปรดเคารพกฎหมาย และคำนึงถึงประเพณีอันดีงาม และวัฒนธรรมที่มีความสง่างามของคนไทยเรา ที่มีมาแต่ช้านานด้วย ต้องช่วยกัน ทำความเข้าใจ ให้กับบุตรหลาน คนในครอบครัว รวมทั้งพี่น้องต่างบ้าน ต่างเมือง นักท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้เข้าใจประเพณีและวัฒนธรรมไทยด้วย

ที่มา: http://www.deenews.com/news5552.html

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...