ทวดชาวอิสราเอล ได้เป็นชายอายุยืนที่สุดในโลก ด้วยวัย 112 ปี

ใครก็อยากอายุยืนจริงมั้ยครับ แต่การจะอายุยืนยาวนั้นคุณต้องอาสัยปัจจัยหลายอย่างรวมถึงโชคและดวงด้วย อย่างเช่นคุณตาทวดชาวอิสราเอล รายนี้ที่รอดชีวิตมาจากการสังหารหมู่ของกองทัพนาซีในสงครามโลก จนวันนี้เขาได้กลายเป็นชายอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากกันเช่นเคย วันนี้เรามีคุณทวดจากอิสราเอล ที่จะมาแนะนำวิธีการใช้ชีวิตให้อายุยืนยาวเพราะล่าสุดนั้น เขาได้ครองตำแหน่งชายอายุยืนที่สุดในโลก ด้วยอายุกว่า 112 ปี เลยทีเดียว

 

นายอิสราเอล คริสตัล ชายชาวอิสราเอล ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ว่าเป็นชายอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยคุณทวดรายนี้มีอายุมากถึง 112 ปี 178 วัน (นับถึงวัทนี่ 11 มีนาคม 59 ที่ผ่านมา) โดยคุณมวดรายนี้เป็นหนึ่งในผู้ริดชีวิตจากการสังหารหมู่ที่ค่ายกักกัน เอาชวิทซ์ (Auschwitz) ของกองกำลังนาซีเยอรมัน ช่วงสงครามโลก

 

นายอิสราเอล คริสตัล เกิดเมื่อปี 1903 อาศัยอยู่ในครอบครัวชาวยิวออโทด็อกซ์ ใกล้ มืองซาร์นูฟ ภาคกลางตอนใต้ของประเทศโปแลนด์ คริสตัลถูกกักขังไว้ในย่านชาวยิวในเมืองวูช ระหว่างการบุกรุกโปแลนด์ของนาซี ก่อนที่จะถูกย้ายไปยังค่ายกักกัน เอาชวิทซ์ และอีกหลายค่าย ภรรยาคนแรกและลูก ถูกสังหาร แต่เขารอดชีวิตมาได้ จากนั้นได้ย้ายไปอาศัยอยู่ในประเทศอิสราเอลในปี 1950 พร้อมกับภรรยาคนใหม่

">

ผู้ที่ครองตำแหน่งชายที่มีอายุยืนที่สุดในโลกก่อนหน้านี้คืือ ยาสุทาโร โคอิเดะ ทวดชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยอายุ ยุ 112 ปีกับ 312 วัน ชายที่มีอายุยืนที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมานั้นคือ นาย จิโรเอมอน คิมูระ ชาวญี่ปุ่น มีอายุ 116 ปี กับ 54 วัน เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2013

ขอให้คุณทวดรายนี้อยู่กับเราไปอีกนานๆ น่ะครับ

ที่มา : Guinness World Records

ที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/ทวดชาวอิสราเอล-ได้เป็นชายอายุยืนที่สุดในโลก-ด้วยวัย-112-ปี.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...