สาระ!!เปิดความหมายของหน้าไพ่และเหตุผลที่ทำไมต้องมี 52 ใบ บางคนบอกจั่วมาทั้งชีวิตเพิ่งรู้ความหมายนี่แหละ (ชมภาพ)

http://www.tsood.com/contents/148391/

สาระ!!เปิดความหมายของหน้าไพ่และเหตุผลที่ทำไมต้องมี 52 ใบ บางคนบอกจั่วมาทั้งชีวิตเพิ่งรู้ความหมายนี่แหละ (ชมภาพ)

ไพ่ 1 สำรับหมายถึง 1 ปี จำนวน 52 ใบนั้นแทนความหมายว่า ใน1 ปี จะมี 52 สัปดาห์

ไพ่ 52 ใบ จะแบ่งออกเป็น 4 ชุดๆละ 13 ใบ หมายถึงข้างขึ้นข้างแรม

และผลรวมแต้มทั้งหมดในสำรับ 52 ใบ คือ 364 แต้ม แจ็ค = 11 ควีน = 12 คิงส์ = 13 และไพ่โจกเกอร์ใบแรกจะแทน 1 แต้ม รวมแล้วจะได้ 365 แต้ม ซึ่งจะเท่ากับจำนวนวันใน 1 ปี ส่วน โจกเกอร์ใบที่สอง จะแทนปี อธิกสุรทิน ที่เดือนกุมภาพันธ์จะมี 29 วัน

 

ไพ่ 1 สำรับ ประกอบด้วย ไพ่สีแดง 26 ใบ ไพ่สีดำอีก 26 ใบ มีความหมายว่า โลกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ได้รับแสงอาทิตย์และส่วนที่จะไม่ได้รับแสงอาทิตย์ โดยไพ่สีแดงหมายถึงโลกฝั่งตะวันออก และ สีดำ หมายถึงโลกตะวันตก

ไพ่ แจ็ค , ควีน และ คิงส์ จะเป้นตัวแทนธรรมชาติของมนุษย์ โดย แจ็ค หมายถึงชายหนุ่ม , ควีน หมายถึงหญิงสาว และ คิง หมายถึงคนสูงวัย

ดอกจิก หมายถึงความรู้ , ข้าวหลามตัด หมายถึง เงินทิง ทรัพย์สมบัติ , โพธิ์แดง หมายถึง ความรัก และ โพธิ์ดำ หมายถึง ความตาย

 

แจ็คดอกจิก จะหันหลังให้ดอกจิก ส่วนคิงส์ดอกจิก จะหันข้างให้ มีความหมายว่า ในวัยเด็กนั้นจะไม่ชอบการศึกษาหาความรู้ แต่จะชอบการเที่ยวเล่นมากกว่า แต่พอโตขึ้นก็หันมาให้ความสำคัญ ในการหาความรู้มากขึ้น

 

แจ็คข้าวหลามตัด จะหันข้างให้ข้าวหลามตัด ส่วนคิงส์ข้าวหลามตัด จะมองไปที่ข้าวหลามตัดตรงๆ มีความหมายว่า คนเมื่ออยู่ในวัยหนุ่ม จะไม่สนใจเก็บออมเงินทอง ใช้จ่ายเงินตามใจ หาได้เท่าไหร่ก็ใช้ แต่พออายุมากขึ้น ก็เริ่มรู้จักการใช้เงิน เพราะมีความรับผิดชอบมากขึ้นตามวัย

 

แจ็คโพธิ์แดง จะหันหน้ามองไปที่ โพธิ์แดง ส่วนคิงส์ จะหันมองเพียงข้าง หมายถึง เมื่อวัยหนุ่มคนเราจะสนใจเรื่องรักใคร่เป้นพิเศษ และเมื่ออายุมากขึ้นความสนใจก็จะลดลง แต่ไปสนใจเรื่องอื่นแทน เช่น หน้าที่การงานหรือทรัพย์สมบัติ

 

ไพ่โพธิ์ดำ เป็นสิ่งเดียวที่ทั้ง แจ็ค , ควีนส์ และ คิงส์ หันหลังให้ทั้งหมด เปรียบได้ว่า ไม่ว่าจะหนุ่มสาว หรือคนแก่ ล้วนแต่รักตัวกลัวความตายด้วยกันทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

12 มี.ค. 59 เวลา 02:49 2,646 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...