หาชมยาก แอบถ่ายชีวิตในดินแดนโสมแดง ภาพที่ท่านผู้นำไม่อยากให้โลกได้เห็น

นักท่องเที่ยวใจกล้า แอบถ่ายภาพชอตต้องห้ามในดินแดนเกาหลีเหนือ ภายใต้การปกครองแสนโหดร้ายของ ท่านผู้นำ คิม จอง อึน ที่ไม่อยากให้ใครได้เห็น จะเป็นอย่างไรไปชม...

เกาหลีเหนือ ดินแดนที่น้อยคนจะคิดย่างกรายเข้าไปสัมผัส แค่ได้ยินชื่อก็เชื่อว่าคงจะพากันขยาดกลัวไปตาม ๆ กัน แต่อาจจะมีหลายคนที่อยากรู้ว่า บรรยากาศภายในและการใช้ชีวิตภายใต้ระบอบการปกครองที่โหดร้ายเช่นนั้นมีหน้าตาเป็นเช่นไร นับเป็นโอกาสดีที่เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ ได้นำภาพจาก มิชาล ฮันนิววิคซ์ นักท่องเที่ยวผู้กล้าหาญวัย 31 ปี จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผู้มีโอกาสเข้าไปท่องเที่ยวในดินแดนโสมแดงเป็นเวลา 4 วัน จึงเก็บภาพบรรยากาศในดินแดนลับแลแห่งนี้ไว้ และแอบนำเมมโมรี่การ์ดติดตัวออกมาจากเกาหลีเหนือได้สำเร็จ จนเป็นภาพชุดนี้ให้ได้ชมกัน

มิชาล เล่าประสบการณ์ครั้งพิเศษนี้ให้ว่า เขาเป็นเพียงตากล้องมือสมัครเล่น เดินทางโดยนั่งรถไฟจากชายแดนจีนเพื่อไปยังเมืองเปียงยาง บนรถไฟมีการ์ดคอยคุมอยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ถ่ายภาพ แต่เขาก็แอบกดชัตเตอร์เก็บภาพมาได้บ้าง

 

ภาพแรกที่แอบถ่ายมาได้เป็นเมืองชินอึยจู พื้นที่ชนบทในเกาหลีเหนือ มิชาลบอกว่า อย่างกับ

หลุดไปอีกโลก ย้อนไปในยุคที่อังกฤษยังเป็นระบอบสังคมนิยม

 

เด็ก ๆ ในชนบทเกาหลีเหนือ

 

ภาพแอบถ่ายจากหน้าต่างรถไฟ มิชาลบอกว่าถ้าเป็นคนสัญชาติอเมริกันจะไม่อนุญาตให้ขึ้น

รถไฟโดยเด็ดขาด

 

นาข้าวในเกาหลีใต้ กับยานพาหนะสำหรับชาวบ้านที่มีแค่จักรยาน หรือไม่ก็เพียง 2 เท้าเดินเท่านั้น

 

ภาพจากวิวนอกที่พัก มีรูปบรรดาท่านผู้นำสูงสุดคนเก่าติดอยู่ใหญ่โต

 

โรงงานในเกาหลีเหนือ

 

รูปท่านผู้นำคนก่อนและคนปัจจุบันติดอยู่ทั่วเมือง

 

ภาพแอบถ่ายทหารเกาหลีเหนือ ซึ่งผิดกฏหมายของประเทศ ห้ามถ่ายโดดเด็ดขาด !

มิชาลบอกว่า เขาสนใจในเรื่องระบอบสังคมนิยม จึงเดินทางไปเที่ยวยังประเทศที่ปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ แต่แล้วเมื่อได้มาสัมผัสดินแดนเกาหลีเหนือแห่งนี้ เขาเห็นภาพของประชาชนโดนล้างสมองไปหมด ไม่ได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขเลย ตลอดช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 4 วันนี้ เขารู้สึกอึดอัดใจและกดดันมาก ๆ ต้องคอยพยายามระวังตัวตลอดเวลา ต้องไม่ทำตัวน่าสงสัยและไม่ทำให้ใครโกรธเคือง

จนมาถึงด่านสุดท้าย มิชาลต้องแอบซ่อนเมมโมรี่การ์ดเพื่อนำภาพออกมาจากประเทศ ต้องผ่านด่านตรวจเข้มถึง 3 ชั่วโมง แต่ในที่สุดเขาก็ได้ภาพกลับมาเผยแพร่สู่สาธารณะ ให้ทุกคนได้ชม หากสนใจก็สามารถเข้าไปติดต่มชมต่อได้ที่เว็บไซต์ Michal Huniewicz/m1key.me ของคุณมิชาลได้เลยค่ะ

ภาพจาก Michal Huniewicz / m1key.me

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...