ยกนิ้วให้เลย !! Derek Rabelo หนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นนักเซิร์ฟ ถึงแม้ว่าเขาจะพิการทางสายตาก็ตาม

 

    กีฬาเซิร์ฟ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมที่มีความท้าทายและอันตรายมากพอสมควร แต่ความอันตรายของกีฬ่ประเภทนี้ไม่เคยทำให้ชายหนุ่มคนนี้ท้อแท้เลยสักนิด ถึงแม้ว่าเขาจะเกิดมาพร้อมกับความพิการทางสายตาก็ตาม เขาคนนั้นก็คือ Derek Rabelo ชายวัย 23 ปี ผู้พิการทางสายตาที่หลงรักในการเล่นเซิร์ฟเป็นชีวิตจิตใจ

  Derek Rabelo เป็นชื่อที่พ่อของเขาตั้งให้ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Derek Ho นักเซิร์ฟมือาชีพจากฮาวาย เนื่องจากพ่อของเขาอยากให้เขาเป็นนักเซิร์ฟมืออาชีพมากๆ แต่ฝันก็ต้องสลายเมื่อทราบว่า Derek เกิดมาพร้อมกับความพิการทางด้านสายตาจากต้อหิน และเมื่อเขาโตขึ้นจนอายุครบ 17 ปีเขาก็อยากจะเป็นนักเซิร์ฟมืออาชีพเหมือ่นอย่างที่พ่อของเขาวาดฝันเอาไว้ เขาจึงได้เริ่มฝึกซ้อมอย่างหนัก ด้วยการออกไปฝึกซ้อมกับพ่อของเขาในช่วงเช้าและเข้าโรงเรียนสอนเล่นเซิร์ฟอย่างจริงจัง จนทำให้เขาเป็นนักเซิร์ฟฝีมือดีที่หลายๆคนยอมรับ

 โดย Derek ได้บอกเทคนิคในการเล่นเซิร์ฟของเขาว่าเขาได้อาศัยการฟังเสียงจากคลื่นทะเลเป็นหลักและใช้ความรู้สึกเท่านั้น แล้วก็ค่อยๆบังคับทิศทางไปตามเสียงที่ได้ยิน  ด้วยเหตุนี้เองทำให้เขาสามารถเล่นเซิร์ฟได้ดีไม่แพ้คนปกติเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก boredpanda.com

 

  

 

11 ก.พ. 59 เวลา 16:19 1,502 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...