เพราะกลัวเสียลูกชายไป ‘เอลิซาเบธ แอน ดันแคน’ แม่ผัวใจโหดเลยจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้ของตัวเอง

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/elizabeth-ann-duncan/

เพราะกลัวเสียลูกชายไป ‘เอลิซาเบธ แอน ดันแคน’ แม่ผัวใจโหดเลยจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้ของตัวเอง

                                                  

นี่คือเรื่องราวที่แปลกประหลาดของ เอลิซาเบธ แอน ดันแคน เธอเกิดในปี 1904 เอลิซาเบธเป็นคนเรร่อน จรจัดในซานฟรานซิสโกที่ผ่านชีวิตแต่งงานมาแล้วถึง 20 ครั้ง ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยความยากลำบากแร้นแค้น เธอมีลูกชายที่ชื่อแฟรงค์ ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นที่พึ่งทางใจเพียงอย่างเดียวในชีวิตที่ล้มเหลวของเธอ

                                                         

เอลิซาเบธทุ่มเททั้งชีวิตและมอบความรักให้ลูกชายคนนี้ กล่าวกันว่าความรักของเอลิซาเบธที่มีต่อลูกชายนั้นรุนแรง จนแฟรงค์รู้สึกลำบากใจ อย่างไรก็ตาม ด้วยความรักของแม่ทำให้เด็กน้อยที่ชื่อแฟรงค์ได้เติบโตเป็นทนายความ และมีอนาคตที่สดใส

จนกระทั่งในปี 1957 แฟรงค์ในวัยหนุ่มรู้สึกอึดอัดในความรักที่มากไปของแม่และตัดสินใจแยกตัวเป็นอิสระ โดยการออกไปอยู่อพาร์ทเม้นท์ สำหรับเอลิซาเบธนี่คือเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เธอก่อเหตุฆ่าตัวตายด้วยการกรอกยา นอนหลับเกินขนาด แต่โชคยังดีที่เธอถูกส่งตัวไปล้างท้องได้ทันเวลา ในระหว่างที่แฟรงค์เดินทางไปเยี่ยมแม่ ของเขาที่โรงพยาบาล เขาก็ได้พบกับนางพยาบาลสาว ออลก้า คุปชีค ที่ทำหน้าที่ดูแลเอลิซาเบธอยู่ ทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นความรัก

ทุกอย่างดูเหมือนกำลังจบด้วยดี แต่เอลิซาเบธกลับโกรธเคืองหนักเข้าไปอีก โดยเฉพาะออลก้า เอลิซาเบธมองว่า หญิงสาวคนนี้ไม่มีความจริงใจกับลูกชาย รวมถึงมองว่าออลก้าคือคนที่เข้ามาแย่งความรักจากลูกชายไป เธอจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกชายและออลก้าไม่สมหวังในความรัก แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน

ด้วยเหตุดังกล่าวจึงทวีความเดือดดาลให้กับเอลิซาเบธมากขึ้นเขาไปอีก แฟรงค์จึงพาออลก้าแยกตัวออกไปอยู่ที่ อพาร์ทเม้นท์ และคอยแวะเวียนไปเยี่ยมเอลิซาเบธเพื่อหวังว่าแม่ของเขาจะใจอ่อนลง แต่ดูเหมือนว่ายิ่งนานวัน เอลิซาเบธยิ่งเหมือนคนบ้าเข้าไปทุกที

                                                           

เอลิซาเบธต้องการฆ่าออลก้าทิ้ง เธอได้รับคำแนะนำจากเพื่อนบ้านในการหามือสังหารมาฆ่าลูกสะใภ้ของตน เอลิซาเบธจ้างวานด้วยเงินก้อนหนึ่งแก่คนทั้งคู่ในการลงมือฆาตกรรมออลก้าจนถึงแก่ความตายพร้อมกับลูกในครรภ์ แฟรงค์ได้ติดต่อตำรวจให้เข้ามาสืบสวนหลังจากออลก้าหายออกจากบ้านไปหลายวัน จนกระทั่งมารู้ความจริงว่า ออลก้าถูกฆาตกรรมโดยคนที่แม่ของเขาจ้างวาน โดยผลการชันสูตรพบว่าออลก้าผู้โชคร้ายโดนทรมานอย่างหนัก ก่อนถูกฝังทั้งเป็นพร้อมกับลูกในครรภ์

อย่างไรก็ตาม แฟรงค์ ดันแคน เมื่อทราบความจริงว่าผู้ก่อเหตุฆาตกรรมภรรยาของเขาคือแม่ของเขาเอง เขาตัดสินใจกลับมาอยู่ข้างแม่ของเขาด้วยการสวมบทเป็นทนายและช่วยว่าคดีให้แม่ เขาพยายามใช้ความรู้ ความสามารถด้านกฎหมายเพื่อช่วยให้แม่ของเขารอด นอกจากนี้เขายังยืนเคียงข้างและให้กำลังใจแม่ของเขา ขณะกำลังต่อสู้ในชั้นศาลอีกด้วย

                                                      

สุดท้าย เอลิซาเบธ ถูกศาลตัดสินว่าผิดจริงและถูกลงโทษประหารชีวิตด้วยการรมแก๊สพิษ ในวันที่ 8 สิงหาคม 1962 พร้อมกับมือสังหารอีกสองคน จนถึงวาระสุดท้ายเอลิซาเบธยังคงยืนยันว่าเธอบริสุทธิ์ ในขณะที่แฟรงค์ทำงาน ด้านกฎหมายต่อไป เขาได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง แต่ชีวิตรักครั้งใหม่ของเขากลับล้มเหลวไม่เป็นท่า จึงกล่าวได้ว่าเรื่องราวของเอลิซาเบธและลูกชายถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจที่ดีเกี่ยวกับความรักที่มากเกินพอดี

yaklai_inject

 

 

 

 

9 ม.ค. 59 เวลา 03:34 1,299 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...