เฮงรับปี 2016 ด้วยสี Underwear ตามความเชื่อในแต่ละประเทศ (มีวิดีโอ)

 

 

เผลอแป๊ปเดียว ก็สิ้นปี 2015 กันแล้ว ปีที่ผ่านมาใครประสบความสำเร็จอะไร ทำอะไรสำเร็จลุล่วงแล้ว Dude Adam ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะ สำหรับใครที่พลาดโอกาสในปีนี้ไป หรือมีอะไรที่ยังไม่ได้ทำให้สมหวัง ปีหน้า 2016 ก็ยังไม่สายสำหรับการวางแผนเริ่มต้นสิ่งดีดี นะจ๊ะ

วันนี้เอาเคล็ดขำๆ สนุกๆ ของการเลือกสี "กางเกงใน" ไว้ใส่รับคืนปีใหม่ หรือ บางคนก็เลือกใส่เป็นสัปดาห์ หรือเดือนๆ เพื่อต้อนรับสิ่งดีดีในปีหน้ากันเลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่ามาเริ่มกันเลยดีกว่าว่าแต่ละประเทศ เขามีความเชื่อเรื่องการเลือกสี กางเกงใน ไว้ใส่ต้อนรับปีใหม่ อย่างไรบ้าง (มีวิดีโอ)

">

 

1. Puerto Rico : เปอร์โตริโก้

ประเทศนี้เชื่อว่า การสวมใส่กางเกงในสีขาวในคืนต้อนรับปีใหม่ จะช่วยในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ อารมณ์ประมาณว่าโชคดี มีกิน รวมถึงสุขภาพแข็งแรง งี้

 

 2. Spain : สเปน

สำหรับประเทศนี้ เชื่อว่าการใส่ Underwear สีแดงในคืน New Year’s Eve เป็นสัญลักษณ์ของชีวิต ในฤดูหนาว ซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมากกว่า 100 ปีแล้ว นอกจากนี้ชาวสเปนยังนิยมทานองุ่นเพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ศักราชใหม่ ด้วยความเชื่อว่าจะนำพาความเจริญรุ่งเรือง และอุดมสมบูรณ์ตลอดปี

 

 3. Peru : เปรู

ชาวเปรุเชื่อว่า การใส่ Underwear สีเขียวในคืนปีใหม่ จะช่วยนำพลังด้านบวกมาให้แก่ชีวิต โดยจะถือเคล็ดโดยการใส่กลับด้านออกมา (กลับตะเข็บ) แล้วใส่กลับด้านให้ถูกต้องหลังเที่ยงคืน จะว่าแอบแปลกไปเสียหน่อย แต่ก็น่าลองไม่น้อย

 

 4.Philippines : ฟิลิปปินส์

ความน่ารักต้องมี งานนี้ต้องลาย Polka Dotted เท่านั้น เพราะชาวฟิลิปปินส์เชื่อว่า วงกลม หรือ ความโค้ง มน รี เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง เจริญรุ่งเรือง แน่นอนมันต้องมาจากภายในอย่าง Underwear เลยนี่แหละ ถึงจะเฮงรับต้นปี ฮ่าๆ

 

 5.Argentina: อาร์เจนติน่า

มองหาคนรัก หรือใครซักคนอยู่รึเปล่า? เพราะถ้าใช่ใส่ไปเลย "สีชมพู" ชาวอาร์เจนติน่า เชื่อว่าการใส่ Underwear สีชมพู จะช่วยเพิ่มความแซ่บแห่งอารมณ์โรแมนติกที่จะเข้ามาในปีใหม่ๆ อาจดูจั๊กจี้ไปซักนิด แต่ถ้าเกิดได้เห็นใครใส่สีนี้มาก็คงทำให้อดอมยิ้มไม่ได้ ><

 

 

6. Ecuador & Colombia & Chile : เอกวาดอร์ & โคลัมเบีย & ชิลี

ชาวเอกวาดอร์ ชาวโคลัมเบีย และชาวชิลี รวมถึงประเทศแถบละตินอเมริกา มีความเชื่อที่ตรงกันว่า การสวมใส่ Underwear สีเหลือง จะช่วยนำพาโชคดีและความสุขมาให้ งานนี้จะเหลืองมาก เหลืองน้อย หรือ มีลายประกอบสวยงามก็ตามแต่รสนิยม

7. China : จีน

แน่นอน จะถูกจะแพงก็ขอให้แดงไว้ก่อนคงไม่พ้นประเทศจีนแน่ๆ ดังนั้น การเลือกสี Underwear ใส่ข้ามปีเพื่อต้อนรับโชคลาภของประเทศนี้ก็คือ สีแดง นั่นแหละ ชาวจีนเช่ือว่าสีแดงจะช่วยปัดเป่าโชคร้ายออกไป ซึ่งชาวจีนจะถือเคล็ดสวมใส่ จี้หยก หรือ พวกกำไลข้อมือ ที่มีสัญลักษณ์ตามปีนักษัตรที่เกิดของแต่ละคนร่วมด้วย

8. Bolivians : โบลิเวีย

ชาวโบลิเวีย เชื่อในการรักษามิตรภาพให้ยั่งยืน และนั่นทำให้ในปีใหม่ชาวโบลิเวียจะเลือกสวมใส่ Underwear สีชมพูในคืนก่อนปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อสนุกๆ ที่ว่าหากใส่ Underwear กลับด้านจะช่วยเพิ่มความโชคดีนั้นเป็น 2 เท่าอีกด้วย

9. Portugal :โปรตุเกส

ถ้ากำลังมองหาความสงบสุข ราบรื่นเพื่อรับปีใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ชาวโปรตุเกส จะเลือกสวมใส่สีน้ำเงิน เพื่อต้อนรับความปรารถนานั้น

10 .Italy : อิตาลี

เพื่อต้อนรับความร่าเริงและความสุขที่จะเข้ามาในปีหน้า ชาวอิตาลี นิยมสวมใส่ Underwear สีแดงที่ผลิตด้วยผ้าเนื้อดี หรือมีดีไซต์ที่เรียบหรู นอกจากนี้ชาวอิตาลียังเชื่ออีกว่าความสุขจะเพิ่มทวีคูณหากได้รับ Underwear เป็นของขวัญก่อนเข้าสู่วันปีใหม่

11 .Brazil : บราซิล

ชาวบราซิล เชื่อว่า Underwear สีส้มแนวสปอร์ต จะช่วยชักนำความสำเร็จแบบมืออาชีพมาให้พวกเขา นอกจากสวมใส่ underwear สีส้มแล้ว พวกเขายังนิยมจับคู่กับเสื้อผ้าสีขาวเพื่อเสริมดวงอีกด้วย

 

นอกจากความเชื่อในแต่ละประเทศแล้ว ความเชื่อโดยรวมของคนส่วนใหญ่ทั่วโลก คือการหลีกเลี่ยงการสวมใส่สีดำ ในคืนแห่งการเฉลิมฉลอง เพราะนั่นเป็นสีแห่งการไว้ทุกข์ เศร้าหมอง และดูไม่สดใส เมื่อเทียบกับบรรยายกาศโดยรอบ ซึ่งจะนำพาเอาความโชคร้ายมาให้

ที่มา: http://www.dudeadam.com/#!เฮงรับปี-2016-ด้วยสี-Underwear-ตามความเชื่อในแต่ละประเทศ-มีวิดีโอ/l1ncl/568425130cf23a10fe3a1a0c"

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...