เรื่องจริงช็อคโลก!? 5 ลัทธิสยองที่พร้อมจะนำพาเหล่าสาวกและผู้คนไปสู่ความตาย

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/5-true-story/

เรื่องจริงช็อคโลก!? 5 ลัทธิสยองที่พร้อมจะนำพาเหล่าสาวกและผู้คนไปสู่ความตาย

                                               

Branch Davidians : ลัทธิแบรนช์ ดาวิเดียน เป็นลัทธิความเชื่อว่าพระเยซูจะกลับมาอีกครั้ง เป็นกลุ่มที่แยกออกมาจากลัทธิ ดาวิเดียน เซเวนต์เดย์แอดเวนทิสต์ (Davidian Seventh-Day Adventists) มีผู้นำลัทธิคือ เดวิด โคเรซ ที่ประกาศว่าตนคือผู้เผยพระวจนะคนสุดท้าย เขาสร้างกองทัพแห่งพระเจ้า ทำธุรกิจค้าอาวุธและยาเสพติด รับสาววัยรุ่นมาเป็นภรรยา และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการทารุณทางเพศเด็ก จนกระทั่งในวันที่ 19 เมษายน 1993

หลังจากการปะทะของเจ้าหน้าที่ ATF และสาวกหัวรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต FBI ได้นำกำลังพลพร้อมยานเกราะเข้าโจมตีฐานที่มั่นของลัทธิ และใช้แก๊สน้ำตาเพื่อกดดันให้สมาชิกลัทธิยอมจำนน ในช่วงเที่ยงวัน เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน

ตัวอาคารและพังลงมา ส่งผลให้สมาชิกลัทธิส่วนใหญ่ที่เป็นเด็กและผู้หญิงขาดอากาศหายใจและถูกไฟคลอก

จนเสียชีวิต ในขณะที่ เดวิด โคเรซ ผู้นำลัทธิเสียชีวิตในวันเดียวกันเนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ

Waco Faith, Fear and Fire CNN David Koresh Branch Davidian

                                                   

Aum Shinrikyo : ลัทธิโอมชินริเกียวเป็นลัทธิในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 โดย มัตซึโมโตะ ชิซูโอะ

แต่เรียกกันภายในลัทธิว่า โชโก อะซาฮาร่า มีสาวกนับหมื่นคนทั้งในญี่ปุ่นและรัสเซีย โดยเผยแพร่คำสอนเรื่องวันโลกาวินาศ การทำสมาธิและโยคะเพื่อให้รู้แจ้งเห็นจริง นอกจากนี้ชิซูโอะยังทำนายด้วยว่าโลกจะถึงกาลดับสูญจากภัยสงครามนิวเคลียร์ที่เริ่มต้นโดยสหรัฐอเมริกา เขากล่าวว่ามีเพียงเขาและสาวกเท่านั้นที่จะอยู่รอดในวันโลกาวินาศได้

จนกระทั่งในวันที่ 20 มีนาคม 1995 สมาชิกลัทธิโอมรินชินเกียวได้โจมตีสถานีรถไฟใต้ดินของญี่ปุ่นด้วยการ

ปล่อยแก๊สพิษซาริน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บมากกว่า 6,000 คน ทำให้ทางการญี่ปุ่นได้ออกกฎหมายเพิ่มอำนาจเจ้าหน้าที่รัฐในการตรวจสอบและสั่งยุติลัทธิที่เล็งเห็นแล้วว่าเป็นอันตราย สุดท้ายอะซาฮาร่า

และสมาชิกผู้เกี่ยวข้องในเหตุการปล่อยแก๊สพิษถูกจับกุมและถูกศาลสั่งประหารชีวิต

                                             

Heavens Gate : ลัทธิประตูสวรรค์ เป็นลัทธิเกี่ยวกับความเชื่อในเรื่องมนุษย์ต่างดาวและ UFO ก่อตั้งโดย

มาแชลล์ แอปเปิ้ลไวท์ เขากล่าวว่ามนุษย์ไม่ได้เกิดจากพระเจ้าแต่เป็นมนุษย์ต่างดาว นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าโลกกำลังถูกชำระล้างใหม่ โดยวิธีเดียวที่จะรอดพ้นหายนะในครั้งนี้คือชิงฆ่าตัวตาย เพื่อให้มนุษย์ต่างดาวนำดวงวิญญาณไปยังดาวเคราะห์แห่งใหม่ที่อยู่ด้านหลังดาวหางเฮล-บอปป์ (Comet Hale-Bopp)

ผลจบลงด้วยการฆ่าตัวตายหมู่ในวันที่ 26 มีนาคม 1997 ที่เมืองซานดิเอโก้ โดยเป็นวันเดียวกับที่ดาวหางเฮล-บอปป์ โคจรมาใกล้โลกพอดี มีผู้เสียชีวิต 39 คน รวมถึงเจ้าลัทธิ ทั้งหมดใส่ชุดสีดำ รองเท้ากีฬาไนกี้สีดำรุ่นใหม่ และอาร์มแบนด์ที่แขนเสื้อถูกเขียนว่า ‘Heaven’s Gate Away Team’ ส่วนสาเหตุการตายเกิดจากการดื่มวอดก้าผสมยาพิษแบบรุนแรงเข้าไป

                                                

Solar Temple : ลุค จูเล็ต ผู้ก่อตั้งลัทธินี้แท้จริงแล้วเป็นผู้ป่วยทางจิตชาวสวิตเซอร์แลนด์ เขาอ้างว่าตนเป็นอัศวิน แห่งเทมพลาร์ในช่วงศตวรรษที่ 14 และได้ก่อตั้งลัทธิแห่งนี้ขึ้นจนมีสาวกติดตามเป็นจำนวนมาก

ต่อมา อาการทางจิตของชายวิปริตคนนี้หนักขึ้น โดยในปี 1994 เขาได้สังหารเด็กทารกวัยเพียง 3 เดือน ด้วยการใช้ดาบแทงไปที่เด็กน้อยผู้น่าสงสารคนนั้นจนเสียชีวิต จูเล็ตกล่าวอ้างว่าเด็กคนนี้เป็นผู้ต่อต้านพระคริสต์ อีก 15 วันต่อมา จูเล็ตเอายาพิษผสมเครื่องดื่มให้สาวกคนสนิทจำนวน 15 คน ดื่มจนชักเหมือนหนูโดนยาเบื่อ ส่วนใครที่ไม่ยอมดื่มยาพิษก็จะถูกยิงหรือรมควันจนสำลักตาย เมื่อตำรวจบุกเข้าไปก็พบเพียงแต่ศพเกลื่อนสำนัก ซึ่งนับได้ทั้งหมด 75 ศพ รวมทั้งตัวของจูเล็ตด้วย

                                                 

Jonestown : ในปี 1976 จิม โจนส์ และเหล่าสาวกจำนวน 1,000 คน ได้เดินทางจากแคลิฟอร์เนีย เพื่อสร้างอาณาจักรของตนที่กายอาน่า ประเทศเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้

โจนส์กลายเป็นผู้นำลัทธิจอมเผด็จการ เขาสร้างฮาเร็มส่วนตัวและสั่งให้สาวกชายหญิงถูกแยกออกจากกัน นอกจากนี้ยังใช้แรงงานคนผิวดำอย่างหนัก จนกระทั่ง สว.ลีโอ ไรอัน นำนักข่าวและอดีตสาวกไปยัง เมืองโจนส์ทาวน์เพื่อทำการตรวจสอบ แต่มีสมาชิกหัวรุนแรงของลัทธิโจนส์ได้ตามไปก่อเหตุกราดยิงคณะ ของ สว.ลีโอ ไรอันจนเสียชีวิตทั้งหมด

เพื่อหลบหนีความผิด จิม โจนส์ ได้ประกาศให้สมาชิกทั้งหมดฆ่าตัวตายในพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ด้วยการดื่มยาพิษ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 900 คน กล่าวกันว่าหากใครไม่ยอมดื่มยาพิษจะถูกยิงอย่างโหดเหี้ยม

 

ABC News Jonestown mass suicide

 

Polkadot Cadaver-Last Call in Jonestown

 

 

 

 

 

6 ม.ค. 59 เวลา 02:37 2,216 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...