10 อันดับมือถือที่คนไทยค้นหามากที่สุดบน Google ประจำปี 2015

 

ที่มา : ข้อมูลจาก Google , เขียนและเรียบเรียงโดย Sanook.com

ในปีที่กำลังจะผ่านไปนั้นมีมือถือมากมายออกมาให้ได้เลือกสรรอย่างจุใจ โดยมีทั้งโดนใจ และไม่ใกล้เคียง วันนี้เราจะมาเสนอ 10 อันดับมือถือที่คนไทยค้นหามากที่สุดบน Google ประจำปี 2015 จะมีอะไรกันบ้าง ต้องไปชมกันเลย

10.Lenovo A7000

 

มือถือรุ่นคุ้มจาก Lenovo ซึ่งให้สเปคที่ดีและตัวเครื่องแข็งแรง แต่มีปัญหาเรื่องความจำในตัวที่น้อยเกินไป แต่ราคาของมันนั้นเปิดนอยู่ที่ 5,990 บาท ทำให้คนจึงต้องการรู้ข้อมูลว่ามันทำไมถึงทำได้ถูกและดีจริงหรือไม่ การค้นหารีวิวเลยทำให้มือถือตัวนี้อยู่อันดับสิบไม่ยากนัก และอย่าลืมว่านี่คือมือถือที่ปลุกกระแสการซื้อชองเฉพาะออนไลน์เท่านั้น เพราะ Lenovo A7000 มีขายเฉพาะใน Lazada เท่านั้น

9.Oppo Mirror 5

 

มือถือรุ่นคุ้มอีกปีที่พึ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี เพราะคุณงามความดีของตัวเครื่องได้จอไม่ใหญ่นัก รองรับ 4G และให้ประสิทธิภาพที่ดีพอ ๆ กับฝาหลังที่สวยงาม OPPO Mirror 5 จึงได้รับการค้นหามากมาเป็นอันดับที่ 9 อีกทั้งมี โฆษณาให้เห็นอยู่ทั่วไปทำให้คนไทยที่เห็นต้องการรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องรุ่นนี้พอสมควร

8.Oppo R5

 

แม้จะผ่านเวลาไป 1 ปีสำหรับ OPPO R5 ที่เป็น Smart Phone ที่บางเฉียบด้วยบอดี้โลหะเฟรมเครื่องทำอย่างดี และแน่นอนว่ามันทนต่อการตกกระแทกไม่น้อย และที่ดังสุด ๆ เพราะมีคนเอา OPPO R5 ไปทำสิ่งที่ไม่คาดคิดเช่นการนำไปสับผัก หรือตอกตะปู แต่ก็ไม่เป็นไร แม้ว่าราคาของมันจะเริ่มอยู่เกือบ 16,000 บาท แต่ผู้หญิงรักความบางก็เทใจในการค้นหาผ่าน Google ได้เยอะจนกระแสแรงจนตอนนี้

7.Samsung Galaxy A5

 

แม้ในต่างประเทศจะมีรุ่นตัวแทนแล้ว แต่สำหรับคนไทยนั้น นี่คือมือถือจอ 5 นิ้ว บอดี้โลหะ สเปคครบทั้ง 4G LTE กล้องหน้ารองรับ Plam Selfie และ เทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED ในราคาหมื่นเดียวอย่างไม่น่าเชื่อ แถมโปรโมชั่นเยอะจนทำให้คนต้องกดค้นหา รวมทั้งรีวิวและข่าวสารเกี่ยวกับมือถือรุ่นนี้ ทำให้ไม่แปลกว่า Galaxy A5 ติดอันดับการค้นหาได้ไม่ยากเลย

6.Samsung Galaxy Note 5

 

รุ่นท็อปของ Samsung ตอนนี้ก็ติดอันดับเช่นเดียวกัน เพราะฟีเจอร์ และ ประสิทธิภาพ กับตัวอย่างภาพถ่ายที่หลายคนต้องการรู้ว่ามันดีหรือไม่ อีกสิ่งที่ทำให้มันถูกค้นหามากเป็นอันดับต้น ๆ เพราะว่า การโฆษณาของมันตั้งแต่เปิดตัว และความนิยมที่หลายคนแชร์กันไว้ ไม่แปลกที่ Samsung Galaxy Note 5 จะติดอันดับ 5

5.ASUS Zenfone 2

 

มือถือยอดฮิตที่หลายคนเฝ้ารอคอย พอสมควร เนื่องจากสเปคคุ้มค่า และออกมาหลาย Series และตัวเครื่องก็แสนจะดูดีมีชาติตระกูล และราคาไม่แพงด้วย จึงทำให้ห ASUS Zenfone 2 มีการถูกค้นหามากเป็นอันดับต้น ๆ

4.Samsung Galaxy S6

 

มือถือเรือธงของ Samsung ประจำปี 2015 แน่นอนว่าการได้รางวัลของมัน สเปคการใช้งาน ข่าวคราวการ Update เครื่องรวมถึงกรณีของ ประเทศฝรั่งเศสที่มือถือรุ่นดังกล่าวสามารถปกป้องคนจากเหตุการณ์ความรุนแรงได้ อีกส่วนที่ทำให้ Galaxy S6 ค้นหาติดเบอร์ต้น ๆ เพราะโปรโมชั่น ราคาขายปัจจุบัน และราคามือ 2 ของเครื่องนั่นเอง

3.Iphone 7

 

เนื่องจากกระแสของ iPhone 6s ที่ออกมาในช่วงแรกมีการบอกถึงข่าวลือของการมาสำหรับ ไอโฟน 7 ทำให้คนนั้นให้ความสนใจและอยากรู้ข้อมูลมากมาย แต่ความเป็นจริงนั้นเทคโนโลยีที่ใส่ใน iPhone 6s นั้นก็ใช่ย่อย อยู่ ที่จริงกำหนดการเปิดตัวของ iPhone 7 นั้นเกิดขึ้นภายในปี 2016 แต่เชื่อสิ คนไทยเจอ iPhone 6s ตอนนี้บางคนอกว่า รอ iPhone 7 ก็ได้ เลยเป็นที่มาว่าทำไมมันเลยติดอันดับ 3 คำค้นหาประเภทมือถือในปีนี้

2.Samsung Galaxy J7

 

มือถือรุ่นนี้มาแรงที่สุดในกลุ่มของ Android เลยกว่าได้ เพราะ ตัวเครื่องมีขนาด 5.5 นิ้ว กล้องก็ดี ประสิทธิภาพ พึ่งพาได้ รองรับ 4G ขนาดกำลังสวยทุกอย่างถูกใจคนไทยส่วนใหญ่ไม่น้อย ประกอบกับราคาเปิดตัวที่ 8,900 บาท ถือว่าไม่แพงและเข้าถึงคนไทยได้ เพราะไปไหนใครก็เจอ และเมื่อรวมกับโปรโมชั่นที่ทำให้คนต้องกดค้นหาใหญ่แล้วล่ะก็ มันเลยติดอันดับได้ไม่ยากนัก

1.iPhone 6s

 

ไม่ต้องอธิบายเหตุผลให้เปลืองเวลาเกี่ยวกับคุณสมบัติ เพราะมันคือ iPhone 6 เดิม ๆ แต่เปลี่ยนกล้องเปลี่ยน CPU เปลี่ยนหน้าจอ รวมถึงการทำงานของเครื่องที่เปลี่ยไปในทางที่ดี จึงทำให้คนนั้นต้องการทราบข้อมูล และเป็นมือถืออีกรุ่นยอดนิยมของคนไทย ที่ต้องการทราบโปรโมชั่นให้ได้ก่อนเพื่อนนั่นเอง จึงไม่แปลกที่มันจะมาเป็นอันดับ 1 มือถือที่คนไทยค้นหากันบ่อยที่สุดของ Google

**หมายเหตุ

ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชน ทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี www.toptenthailand.com จะทำหน้าที่ เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...