ตำนานกองพันทหารผี! “ชายชาติทหารไทย สมัยสงครามเวียดนาม”

http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=3192

ตำนานกองพันทหารผี! “ชายชาติทหารไทย สมัยสงครามเวียดนาม”

เมื่อครั้งสมันเกิดสงครามเวียดนาม ทาง ผบ.ทหารของเวียดนาม ออกประกาศแจกใบปลิว เตือนทหาร ฝั่งเวียดนามเหนือ เวียดกง และเวียดมิน หากเกิดการปะทะกันกับกองกำลังที่ไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายใดให้เหล่าทั้งทหารทั้งหลายพึงระลึกไว้เสมอว่า

1.ถ้าเกิดการปะทะกับศัตรูที่ยิงสวนมากับเราแล้ว มีการหยุดยิงเป็นระยะๆ แล้วมีปืนใหญ่ยิงสวนมา นั่น คือ“ทหารของอเมริกัน”

2.ถ้าเกิดการปะทะกันแล้วฝ่ายศัตรูหมอบต่ำลง นั่นคือ “ทหารเวียดนามใต้”

3.ถ้าทหารที่ปะทะกับเราแล้ว นิ่งอยู่กับที่ไม่มีการเคลื่อนไหว คือ“ทหารลาว”

4.ถ้าต่อสู้กันแล้วไม่มีปืนใหญ่ยิงสวนมา และเครื่องบินมาสนับสนุนกองกำลัง แต่ยิงไม่หยุด ไม่มีการหมอบลงต่ำ เดินไม่รู้จักถอย บ้างก็มีทั้งยิงไม่เข้า ยิงไม่ตาย ขอให้ทหารเวียดนามรู้ไว้ ว่า นั่นคือ ทหารไทย ให้รีบอพยพทันที

 

ฐานทหารเสือพรานของไทย ที่ทางเวียดนามเหนือและเวียดนามใต้พยายามเข้าตีหลายครั้ง แต่ไม่แตก จึงส่งกอง 21 เป็นกองพันเดียวของทหารเวียดนามเหนือที่ไม่เคยแพ้ต่อใครมาก่อนมาเข้าตี ที่มีจำนวนคน 600 คน เข้าตีฐานทหารไทยโดยที่ทางทหารไทยยังไม่ได้ตั้งตัว และมีกองกำลังแค่ 150 นาย ใช้เวลาปะทะกันเพียง 1 ชั่วโมงทหารเวียดนามเหนือแตกพ่ายไป จากการต่อสู่กันในครั้งนี้ ทหารฝั่งเวียดนามล้มตายไปถึง 453 ศพ แต่ทางทหารฝ่ายตายแค่เพียง1 ศพบาดเจ็บ 5 ราย จากเหตุการณ์ที่ปะทะกันในครั้งนี้ เป็นที่กล่าวขานไปทั่วและทหารอเมริกันก็ออกประกาศทางวิทยุสดุดีวีรกรรมของทหารไทย ครั้งนี้ เป็นเวลา1 อาทิตย์

 

เวลาต่อมาฝ่ายผู้บังคับกองพันกล้าตายที่ 21ของเวียดนามยิงตัวตายในบังเกอร์ที่ทนความอับอายไม่ไหว ส่วนทางด้านทหารเสือพรานไทยได้รับเหรียญกล้าหาญ จำนวน35 คนจากการสู่รบในครั้งนี้

 

วีรชนนอกตำนาน...นักรบทหารผี 1

 

วีรชนนอกตำนาน...นักรบทหารผี 2

ที่มา : www.ruk-yim.com

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...