ตีแผ่จากเรื่องจริง ชีวิตนักเรียนเกาหลี...กับความในใจที่แม่ไม่เคยรู้

http://hilight.kapook.com/view/129760

ตีแผ่จากเรื่องจริง ชีวิตนักเรียนเกาหลี...กับความในใจที่แม่ไม่เคยรู้

เผยคลิปที่จำลองมาจากสถานการณ์จริง ของนักเรียนในเกาหลีใต้ กับการที่ต้องจำใจเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ ความจริงจากส่วนลึกที่พ่อแม่ไม่เคยได้รู้

ในปัจจุบัน จากสภาพการแข่งขันในสังคมที่สูงมากขึ้น ทำให้พ่อแม่หลาย ๆ คน เป็นห่วงต่ออนาคตของลูก และพยายามให้ลูกได้เรียนในวิชาที่ไม่ถนัด เพื่อที่จะได้มีโอกาสสอบเข้าโรงเรียนชื่อดัง มหาวิทยาลัยชื่อดัง สายวิชาดัง ๆ และปูทางไปสู่อนาคตที่สดใส ทว่า จะมีสักกี่ครั้ง ที่พ่อแม่จะได้ถามถึงความรู้สึกที่อยู่ในใจของลูกจริง ๆ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 คุณ 스낵비디오 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้ตีแผ่เรื่องราวที่สร้างมาจากเรื่องจริง ของนักเรียนเกาหลีใต้ ที่คุณแม่ได้ให้สัญญาว่า หากเธอสอบผ่านครั้งนี้ เธอจะได้ทำในสิ่งที่ต้องการ เด็กหญิงคนนั้นต้องเข้านอนดึกเพื่อทบทวนบทเรียน ต้องไปเรียนพิเศษตอนเย็น และต้องกลับมารายงานผลการเรียนให้แม่ทราบ โดยที่แม่เองไม่ได้รู้สึกระแคะระคายใด ๆ เกี่ยวกับลูก โดยในขณะที่เธอเรียนพิเศษนั้น จะเห็นได้ว่าเธอมีจิตใจเหม่อลอย และนั่งวาดการ์ตูนในหนังสือเรียน

จนกระทั่งวันประกาศผลสอบมาถึง เธอสามารถสอบผ่านอย่างที่ตั้งใจได้สำเร็จ และคุณแม่เองก็ได้ให้เธอทำตามที่สัญญา คือจะทำอะไรก็ได้ เด็กหญิงทิ้งหนังสือเรียน ที่คุณแม่มาเจอว่าข้างในมีรูปวาดสวยงามซ่อนอยู่ ก่อนจะเดินไปที่ดาดฟ้า และกระโดดตึกลงมาเสียชีวิต

 

คลิปนี้ถือเป็นการเตือนสติที่ดี ให้ผู้ปกครองใส่ใจ และคอยดูบุตรหลานของตัวเอง ไม่ให้อยู่กับความเครียดจนเกินไป โดยเฉพาะการไปบังคับให้บุตรหลานเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบนั้น อาจจะเป็นการทำร้ายบุตรหลานของท่านโดยไม่รู้ตัว

ภาพจาก 스낵비디오 เว็บไซต์ยูทูบ

 

 

30 พ.ย. 58 เวลา 05:24 2,328 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...