โลกต้องจดจำ ! กับ 10 การปล้นธนาคารสุดบรรลือโลก ที่ต้องถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ !!

โลกต้องจดจำ ! กับ 10 การปล้นธนาคารสุดบรรลือโลก ที่ต้องถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ !!

       คุณอาจว่าการปล้นธนาการหรือการเกิดอาชญากรรมแบบนี้เป็นอะไรที่พบได้บ่อยตามข่าวหน้าหนึ่งหรือตามช่องข่าวฝรั่ง รวมไปถึงฉากในหนังภาพยนตร์บู๊ระห่ำต่างๆเองก็ตาม แต่สำหรับเรื่องราวพวกนี้อาจทำให้คุณต้องลืมการปล้นธนาคารที่คุณเคยเห็นมาทั้งหมดไป

 

       นี่คือการปล้นธนาคารที่เรียกได้ว่าสุดยอดที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ใช่อาชญากรหรือการปล้นทั่วๆไปแต่เป็นการปล้นที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและแนบเนียนอย่างมืออาชีพ

 

1.บรังโก เซ็นทรัล, ฟอร์ทาเลซา, ประเทศบราซิล

       ในปี 2005 ได้มีข่าวอาชญากรโด่งดังเกี่ยวกับโจรปล้นธนาคารด้วยการวางแผนขุดอโมงค์ใต้ดินทะลุคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อเข้าไปยังห้องตู้เซฟของธนาคารและกวาดเงินไปได้มากกว่า 69.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,443 ล้านบาท และปัจจุบันตำรวจยังคงตามจับกลุ่มโจรเหล่านี้ยังไม่ได้รวมถึงเงินที่หายไปด้วยเช่นกัน ซึ่งอาชญากรรมครั้งนี้ถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คเลยทีเดียว

 

 

2. ธนาคารเพนซิลวาเนีย, ฟิลาเดเฟีย ,ประเทศสหรัฐอเมริกา

       เป็นการปล้นธนาคารครั้งแรกของประวัติศาสตร์ของอเมริกาเลยทีเดียว ซึ่งเกิดขึ้นในปี 1798 เมื่อกลุ่มอาชญากรวางแผนปล้นธนาคารชื่อดังและกวาดเงินไปกว่า 162,821 เหรียญ หรือประมาณ 5.69 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินจำนวนมหาศาลใน 200 ปีก่อน ซึ่งในเวลาต่อมาตำรวจสามารถจับกุมช่างตีเหล็กนาม แพททริค ลีออนได้ แต่สรุปแล้วเขาคือแพะรับบาป ซึ่งเขาเองก็ได้ออกมาเขียนหนังสือเล่าเรื่องราวการติดคุกที่ผิดพลาดของเขา ในส่วนของโจรตัวจริงนั้นคือ ไอแซค เดวิดและ โธมัส คันนิงแฮม ที่ถูกจับได้ในเวลาต่อมา

 

3. ธนาคารยูไนเต็ด, แคลิฟอร์เนีย, ประเทศสหรัฐอเมริกา

       อามิล ดินซิโอ ชายผู้ได้รับฉายา โจรปล้นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา เขาเข้าร่วมการปล้นกับพี่ชายและกวาดเงินไปได้มากกว่า 30 ล้านเหรียญหรือประมาณ 10,50 ล้านบาท ด้วยการทลายกำแพงคอนกริตของตู้เซฟโดยการใช้ระเบิดไดนาไมต์ และเขายังบอกอีกว่า เงินกว่า 12 ล้านเหรียญที่ขโมยไปเป็นเงินสกปรกของประธานาธิบดี นิกสัน ดินซิโอ และยังพยายามบอกอีกว่า FBI สร้างหลักฐานเท็จเพื่อปรักปรำเขา และในปี 2013 เขาได้ออกมาเขียนหนังสือแฉรายละเอียดการปล้นของตัวเองในครั้งนั้น

 

4. ธนาคารแห่งอเมริกา, ตึกเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์, นิวยอร์ก, ประเทศสหรัฐอเมริกา

       ตึกเวิร์ลเทรดที่ได้ชื่อว่ามีการรักษาความปลอดภัยที่สุดแสนจะรัดกุมแต่ก็ไม่สามารถหยุด 3 โจรที่บุกเข้ามาขโมยเงินไปได้ถึง 1.6 ล้านเหรียญหรือประมาณ 56 ล้านบาท จากธนาคารแห่งอเมริกา ซึ่งชายทั้ง 3 ได้สวมใส่หน้ากากพร้อมกับถือปืนเข้าบุกปล้นเงินตรงช่องแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศอย่างไม่กลัวใดๆทั้งสิ้น ซึ่ง 1 ใน โจรนั้นยังเป็นคนที่ทำงานในตึกแห่งนี้ด้วย

 

5. ธนาคารเซฟวิงส์ ,แอชวิลล์ , รัฐไอโฮไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

       จอห์น มอแกน และแฟนสาว แอชลีย์ ดูไบ ที่ขโมยเงินหลายพันเหรียญมาจากธนาคารแห่งนี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และพวกเขายังลอยนวลจนกระทั่งตำรวจพบว่าพวกเขาโพสต์รูปภาพตัวเองกับเงินที่ขโมยมาผ่านทางเฟซบุ๊คและถูกบุกจับกุมตัวในที่สุด ซึ่งการปล้นครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการปล้นที่ โง่สุดยอดที่สุด ในประวัติศาสตร์การปล้นเลยก็ว่าได้

 

6. ธนาคารบีเอ็นแอมโร ,บรัสเซลล์ ,ประเทศเบลเยี่ยม

       ชายคนหนึ่งที่อ้างชื่อว่า คาร์ลอส เฮคเตอร์ สวมบทเป็นนักธุรกิจเพื่อติดต่อกับธนาคารแห่งนี้มานับปีและเขาได้สร้างความเชื่อใจให้กับพนักงานธนาคารแห่งนี้ด้วยการซื้อช็อคโกแล็ตและของฝากมาฝากพวกเขาอยู่เสมอ และนั่นทำให้เขามีโอกาสได้ขโมยกุญแจนิรภัยและเข้าไปขโมยเพชรมูลค่ากว่า 28 ล้านเหรียญหรือประมาณ 980 ล้านบาท และปัจจุบันเขาก็ยังไม่ได้ถูกจับตัวได้แต่อย่างใด

 

7. ธนาคารที่ถนนซัทเตอร์ สตรีท, ซานฟรานซิสโก

       ปี 2014 กับคดีโจรในคราบชุดซานตาครอสที่เข้าไปขโมยเงินในธนาคารแห่งหนึ่งโดยการยื่นจดหมายเล็กๆให้กับพนักงานธนาคารและสามารถกวาดเงินมาได้จำนวนหนึ่ง แต่ที่สุดยอดก็คงต้องยกให้แผนการหนีของเขาที่หลบเข้าไปยังฝูงขบวนพาเหรดซานตาครอสที่ทำให้เขาสามารถหายตัวไปอย่างลึกลับท่ามกลางฝูงซาตาครอบนับร้อย และปัจจุบันเขาก็ยังคงลอยนวลอยู่เช่นกัน

 

8. ธนาคารบริติแห่งตะวันออกกลาง, เบรุต เลบานอน

       เป็นการปล้นธนาคารที่ใช้เวลายาวนานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งเกิดขึ้นในปี 1976 ในขณะที่ตำรวจกำลังวุ่นวายอยู่กับสงครามกลางเมือง องค์กรปลดปล่อยปาเลสไตน์ร่วมกับพรรคคริสเตียนของเลบานอน บุกเข้าปล้นธนาคารแห่งนี้ด้วยการระเบิดผนังโบสถ์ที่ติดอยู่กับธนาคารเข้าไปก่อนจะกวาดเงินกว่า 210 ล้านเหรียญหรือประมาณ 7,350 ล้านบาท รวมทั้งของมีค่าอื่นๆในตู้นิรภัยอีกด้วย ก่อนที่พวกเขาจะหลบหนีไปยังประเทศสวิทเซอร์แลนด์ อีกทั้งพวกเขายังขายของมีค่าให้กับเจ้าของเก่าด้วยการบวกกำไรรวมสูงสุดถึง 50-100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,750 – 3,500 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

9. ธนาคารแห่งอเมริกา, แคนยอน เคาท์ตี้, รัฐแคลิฟอร์เนีย

       ปี 2012 ได้เกิดการอาชญากรรมจากกลุ่มโจรที่ใช้ปืนบุกเข้าปล้นธนาคาร และตำรวจได้ออกไล่ล่ารถของโจรที่ขับหนีซึ่งใช้เวลามากกว่า 80 นาที ผ่านกลางเมืองลอสแองเจอลิส ราวกับฉากในหนังภาพยนตร์ฮอลลีวูดเลยทีเดียว และในที่สุดพวกเขาก็ถูกจับกุมเนื่องจากการจราจรที่ติดขัด แต่เงินที่พวกเขาขโมยมาได้หายไปเกือบหมดโดยสันนิษฐานว่าพวกเขาโยนเงินทิ้งระหว่างทาง

 

10. ธนาคารกลางอิรัก, กรุงแบกแดด

       เงินจำนวนกว่า 1 พันล้านเหรียญ หรือราวๆ 35,000 ล้านบาทที่หายไปจากธนาคารกลางอิรักหลายชั่วโมง ก่อนที่สงครามอิรักในปี 2003 จะเริ่มขึ้น ซึ่งไม่มีใครอื่นนอกจากซัดดัม ฮุสเซน ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการขโมยในครั้งนี้ ซึ่งในวันประกาศสงคราม ซัดดัมได้ให้กระดาษโน้ตแผ่นหนึ่งกับลูกชายของเขา เป็นการบอกเราเรื่องราวแผนการขโมยเงินที่พวกเขาขนออกมาด้วยรถบรรทุก การปล้นครั้งนี้ถือเป็นการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เช่นกัน

ที่มา: http://btsstation.com/32690

ข้อมูลและรูปภาพจาก wittyfeed

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...