นักวิจัยชี้ชัด “การปั่นจักรยาน” ช่วยให้ อายุยืนยาวมากขึ้น

      “การปั่นจักรยาน” ช่วยให้ชีวิตยืนยาวขึ้น นักวิจัยชี้ชัดการปั่นจักรยาน ช่วยให้คนเรามีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตอยู่ได้นานกว่าคนทั่วไป

       นักวิจัยเผยว่า “การปั่นจักรยาน” ช่วยส่งเสริมให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และอายุยาวมากขึ้นนานกว่าผู้ที่ไม่ได้ปั่น

 

       นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยดัตช์ เผยผลงานการวิจัยชิ้นใหม่ว่า การปั่นจักรยานเป็นประจำเวลานาน 6 เดือน ช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังให้เรามีอายุยืนยาวมากขึ้นกว่าเดิม

       นักวิจัยคาร์ลไลจ์น แคมปัส (Carlijn Kamphuis) จากมหาวิทยาลัยอูเทรต (University of Utrecht) พบว่า ผู้ที่ปั่นจักรยานเป็นประจำที่มีอายุเฉลี่ยยาวนานกว่าผู้ที่ไม่ได้ปั่น 6 เดือน โดยชาวเนเธอร์แลนด์ส่วนใหญ่จะปั่นจักรยานกันโดยเฉลี่ย 74 นาทีต่อสัปดาห์

 

       โดยนักวิจัยได้ใช้ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกในการตรวจสอบการวิจัยในครั้งนี้ พบว่าทุกๆปีในประเทศเนเธอร์แลนด์จะมีผู้เสียชีวิตประมาณ 6,500 คน เนื่องจากภายในประเทศมีการป้องกันและการรณรงค์ส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายและหันมาขี่จักรยานมากขึ้น ซึ่งคนทั่วไปเทศในเนเธอร์แลนด์รู้กันดีอยู่ว่าสวรรค์สำหรับนักปั่นจักรยานที่เป็นเส้นทางเอาไว้ในการขี่มีมากกว่า 37,000 กิโลเมตร

       ไม่เพียงแค่ต่างประเทศเท่านั้นในประเทศไทยทุกวันนี้เราได้เห็นแล้วว่ามีผู้ให้ความสนใจได้หันมาขับขี่จักรยานกันเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

ที่มา | Metro

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...