โรงงานถล่มในปากีสถาน ดับแล้ว 18 ราย 150 ชีวิตติดใต้ซาก

       โรงงานผลิตถุงพลาสติกถล่มในปากีสถาน เสียชีวิตแล้ว 18 ราย เจ็บร่วม 75 ราย กู้ภัยยังระดมกำลังเข้าช่วยเหลือคนงานติดใต้ซากอาคารอีก 150 ราย

       เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานว่า เกิดเหตุอาคารโรงงานผลิตถุงพลาสติกถล่มลงมาในเขตนิคมอุตสาหกรรมซุนดาร์ ใกล้กับเมืองละฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว 75 ราย ขณะที่ยังพยายามค้นหาและช่วยเหลือคนงานอีก 150 ชีวิตที่ยังติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง

       ด้าน นายโมฮัมหมัด อุสมาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเมืองละฮอร์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายร้อยคนได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยพยายามใช้เครื่องมือก่อสร้างขุดเจาะลงไปใต้ซากปรักหักพัง และช่วยกันนำเศษอิฐและปูนออกอย่างระมัดระวัง เพื่อช่วยเหลือคนงาน 150 รายที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร ขณะที่พบว่ามีคนงานราว 3-4 คนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารโทรศัพท์ออกมาขอความช่วยเหลือจากคนภายนอกด้วย 

 

       ทางด้านกองทัพปากีสถานเองก็ได้ส่งทีมงานและวิศวกรทหารเข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่ทราบชัดถึงต้นเหตุในการถล่มของโรงงานแห่งดังกล่าว

       รายงานระบุด้วยว่า ปากีสถานนั้นมีประวัติด้านการก่อสร้างและดูแลรักษาอาคารต่าง ๆ ไม่ค่อยดีนัก โดยในเดือนกันยายน 2555 ก็ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าจนเป็นผลให้คนงานถูกไฟคลอกเสียชีวิตถึง 289 ราย ขณะที่เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าก็มีผู้เสียชีวิต 25 ราย

 

ภาพจาก Arif Ali / AFP

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...