ไม่น่าเชื่อ !!! สัญญาณ Wifi และความร้อนโน๊ตบุ๊คมีผลต่ออสุจิผู้ชาย

      สัญญาณ WiFi ส่งผลลดศักยภาพอสุจิต่อผู้ชายที่มักเล่นโน้ตบุ๊กบนตัก และอาจทำให้มีลูกยาก

       สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันและอาร์เจนติน่าเผย ผู้ชายที่ชอบวางโน้ตบุ๊กบนตักขณะต่อสัญญาณ WiFi อาจเสี่ยงต่อภาวะการมีลูกยากได้ หลังพบว่าสัญญาณ WiFi ส่งผลต่อศักยภาพของอสุจิ

       โดยนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์แนสเซนทิสในอาร์เจนตินา ร่วมกับสถาบันการแพทย์เวอร์จิเนีย สหรัฐ ได้ร่วมกันทำการวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของ WiFi ต่อภาวะการเจริญพันธุ์ในเพศชาย โดยนำอสุจิจากผู้ชายสุขภาพดีอายุระหว่าง 26-45 ปีจำนวน 29 คน มาวางไว้ใกล้และไกลจากโน้ตบุ๊กที่เชื่อมต่อสัญญาณ WiFi เป็นเวลา 4 ชั่วโมง

       ผลการทดลองปรากฎว่า หลังจาก 4 ชั่วโมงผ่านไป เชื้ออสุจิที่วางไว้ใกล้โน๊ตบุ๊คนั้นหยุดการเคลื่อนไหวถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 9 เปอร์เซ็นต์พบว่าดีเอ็นเอถูกทำลายไป ส่วนเชื้ออสุจิที่วางห่างจากโน๊ตบุ๊คนั้นหยุดการเคลื่อนไหวเพียง 14 เปอร์เซ็นต์ และมีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ดีเอ็นเอถูกทำลายไป

       นอกจากสัญญาณ Wifi ที่มีผลต่ออสุจิผู้ชายแล้ว ความร้อนก็สามารถทำให้คุณภาพของเสปิร์มลดลง เป็นที่รู้ ๆ กันมาเป็นเวลานานแล้วว่าความร้อนที่เกิดจากแล็ปท็อปฆ่าเสปิร์มได้ จากผลการวิจัยพบว่าการสัมผัสกับความถี่ Wifi ลดการเคลื่อนไหวการแหวกว่ายของเสปิร์มอสุจิและพบว่าทำให้อสุจิมีปัญหา DNA Fragmentation คือมีการแตกหักของสารพันธุกรรมในส่วนหัวของอสุจิ เมื่อนำไปผสมกับไข่ จะทำให้ได้ตัวอ่อนที่มีคุณภาพไม่ดี จึงทำให้อัตราการฝังตัวลดลงได้มีการทดสอบทั้งมนุษย์และสัตว์ ได้รับการยืนยันว่าส่งผลกระทบต่อเสปิร์ม

       สัญญาณ Wifi ส่งผลกระทบต่อการเจริญพันธ์ ผลการศึกษาวิจัย ผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่เสปิร์มเท่านั้น แต่การทดลองทั้งในคนและสัตว์แสดงให้เห็นว่า ความถี่ไร้สายของเจ้า Wifi มีผลกระทบต่อการพัฒนาการของไข่ในรังไข่และการฝังตัวของไข่อีกด้วย

       จากผลวิจัยดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า หากผู้ชายใช้งานโน๊ตบุ๊คและเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi อินเทอร์เน็ต แล้ววางไว้บนตักนั้น จะส่งผลทำให้มีลูกยาก และจะสังเกตเห็นว่าความร้อนก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำลายศักยภาพของเชื้ออสุจิเช่นกัน รู้อย่างนี้แล้วคุณผู้ชายอย่าลืมหาตัวช่วยมาดูแลสุขภาพกันนะคะ

ที่มา: http://www.kinaroi.com/news3519.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...