อาชีพสุดพิสดาร…ค่าจ้าง 2 ล้านบาทต่อปี !! อาชีพที่ยังไม่เคยมีใครรู้จัก !!

      นักศึกษาหนุ่มจอร์แดน วิลส์ ได้เอาชนะผู้คนกว่า 10,000 คน ซึ่งรวมทั้งทหารผ่านศึกและนักรักบี้มืออาชีพด้วย เพื่อให้ได้รับเลือกทำงานอันสุดแสนพิศดารนี้ งานที่ว่านี้ก็คือ “นักทดสอบเพนท์บอล” อ๊ะๆ…ไม่ใช่การยิงเพนท์บอลให้เข้าเป้าแต่อย่างใด แต่งานที่ว่านี้คือต้องมายืนเป็นเป้าให้ UK Paintball ทำการทดสอบแรงอัดของกระสุนเพนท์บอล

       คุณคงไม่คิดว่าจะมีใครกันที่อยากมายืนเป็นเป้านิ่งให้ถูกยิง แต่คุณอาจจะต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ค่าตอบแทนที่ได้จากงานนี้คือ 40,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2 ล้านบาทต่อปี “คนทั่วไปอาจคิดว่าสิ่งที่ผมทำมันบ้าสิ้นดี แต่ผมก็ชอบงานนี้นะครับ”

 

Jordan Williams, 19, beat 10,000 other hopefuls to land a job as a paintball tester for UK Paintball. Photograph: Rosie Hallam/Platform Press

        ทุกสัปดาห์นักศึกษารายนี้จะต้องมาเป็นเป้าทดสอบกระสุนเพนท์บอล เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ในขณะที่ผู้เล่นเพนท์บอลสวมชุดพรางครบชุดพร้อมเสื้อเกราะ แต่จอร์แดนสวมเพียงแค่เสื้อยืดและแว่นนิรภัยเท่านั้นในระหว่างการทดสอบ “ความรู้สึกเจ็บช่วงแรกนั้นแค่ประมาณ 5 วินาที จากนั้นก็จะปวดอีกประมาณ 10 วินาที แล้วก็หายไป ผมแทบจะจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าเคยถูกยิง” จริงๆ แล้วงานนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เป็นเป้าให้ถูกยิงเท่านั้น บางครั้งก็มีงานออฟฟิศเล็กๆ น้อยๆ ให้ทำด้วยนะ

ที่มา: http://www.meekhao.com/news/paintball-tester

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...