เตือนสาวอยากขาว!! "น้ำยาลอกผิวถาวร" เสี่ยงอันตราย มีส่วนผสมเป็นกรด-กัดผิวหนัง

        ขนาดนี้แล้วหรือ !!? สินค้าเพื่อคนอยากขาว "น้ำยาลอกผิวถาวร" อวดอ้างผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน? ด้านเพจ "Drama-addict" แฉไม่มีอะไรทำให้ผิวขาวได้ถาวรจริง ! ไม่รู้ว่าเทรนด์ "ผิวขาว" เป็นที่นิยมของสาวไทยไปตั้งแต่เมื่อไร แต่มาเห็นอีกทีบนโลกโซเชียลฯก็มีการขายผลิตภัณฑ์ความสวยงามเกี่ยวกับการเปลี่ยนสีผิวให้ขาวกระจ่างใสเหมือนสาวเกาหลี ญี่ปุ่นกันเต็มไปหมด ทั้งสบู่ ,ครีม ,กลูต้าไธโอนและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและไม่ปลอดภัย

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.58 จ่าพิชิต เพจดัง "Drama-addict" ได้นำโพสต์รีวิว "น้ำยาลอกผิวถาวร" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ความงามที่มีสาวๆบางกลุ่มให้ความสนใจ โดยมีการอวดอ้างสรรคุณว่าจะผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่าง "อ่อนโยน"? สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวดำกรรมพันธุ์ หรือดำแต่กำเนิด เพียงใช้ลอก 4-5 รอบ ผิวก็จะขาวใสถาวร ส่วนผิวขาวเหลือง ลอกเพียง 3 รอบก็จะขาวอมชมพู มาแชร์และตั้งคำถามว่า "ผิวลอกออกเป็นแผ่น ๆ แบบนี้มันอ่อนโยนกับผิวตรงไหน ??" พร้อมทั้งระบุว่า ไม่มีอะไรทำให้ผิวขาวได้ถาวรจริง ถ้าขาวก็ขาวได้แป๊บเดียว เมื่อเซลล์ผิวหนังผลิตเม็ดสีเมื่อไรก็กลับมาเหมือนเดิม และถ้ายิ่งทำบ่อย ๆ ก็จะยิ่งเป็นอันตรายต่อผิวหนัง

         อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า สาวๆที่อยากขาวควรใช้วิจารณญาณในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยจะดีกว่า รวมถึงเรียกร้องอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบจัดการ การขายสินค้าอันตรายเหล่านี้บนร้านค้าออนไลน์อย่างจริงจัง เพราะเห็นแล้วเป็นห่วงลูกหลานรวมถึงสาวๆที่หลงเชื่อคำโฆษณาอวดอ้างด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ Drama-addict

ที่มา: http://social.tnews.co.th/content/163505/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...