หนุ่มเกาหลีเหนือ เผยความทารุณในคุกโหดแดนโสมแดง ถูกจับย่างทั้งเป็น

      ชิน ดอง-ฮยอค หนุ่มเกาหลีเหนือผู้หนีรอดจากค่ายกักกันสุดโหด แคมป์หมาย 14 แห่งแดนโสมแดง เผยความทารุณที่ต้องเผชิญ ถูกจับมัดย่างไฟทั้งเป็น วอนโปรดพี่น้องร่วมบ้านเกิด สิทธิมนุษยชนในเกาหลีเหนือกำลังถูกย่ำยีอย่างเลวร้าย

       เกาหลีเหนือเป็นประเทศมีระบอบการปกครองเผด็จการที่น่าสะพรึงกลัวมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และที่น่ากลัวที่สุดที่หลาย ๆ คนเคยได้ยิน ก็คงจะเป็นเรื่อง "คุกลับ" ซึ่งทางการเกาหลีเหนือมักจะออกมายืนยันว่าคุกเหล่านั้นไม่มีจริง แต่ประชาคมทั่วโลกต่างรู้ว่ามีอยู่จริง จากแผนที่ของกูเกิลเอิร์ธ

 

ภาพจาก google.com

       เมื่อปี 2548 ได้มีชายเกาหลีเหนือสามารถหลบหนีออกมาจาก Camp 14 ได้สำเร็จเป็นคนแรก เรื่องราวความทารุณที่เขาต้องเผชิญ ถูกตีแผ่ผ่านหนังสือ Escape from Camp 14: One Man's Remarkable Odyssey From North Korea to Freedom in the West และล่าสุด (วันที่ 30 กันยายน 2558) เว็บไซต์ dailysignal.com เผยบทสัมภาษณ์พิเศษของ ชิน ดอง-ฮยอค ชายเกาหลีเหนือที่หนีรอดออกมาและได้มากลายเป็นนักสิทธิมนุษยชน เขาโชว์ร่องรอยของบาดแผลที่หลงเหลืออยู่จากการทรมานภายในคุกแห่งนั้น

      ชินให้สัมภาษณ์ว่า เขาเกิดและเติบโตขึ้นในคุกแห่งนั้น จนกระทั่งเขาอายุได้ 24 ปี ก็สามารถหลบหนีออกมาได้สำเร็จ ภายในคุกแห่งนั้นมืดสนิทและถูกแบ่งเป็นห้องเล็ก ๆ หลายห้องด้วยกัน ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ทรมานนักโทษและเขาสัมผัสได้ถึงความน่าสะพรึงกลัว

 

      ชินเล่าถึงที่มาของแผลไฟไหม้ที่บั้นเอวด้านหลัง ตอนเขาถูกจับไป ยังไม่ทันจะได้พูดอะไร ก็ถูกผู้คุมจับมัดเท้า-มัดมือ แล้วจับห้อยไว้จากด้านบน จากนั้นนำถ่านติดไฟมาไว้ที่บริเวณหลังของเขา พร้อมทั้งเป่าลมให้เปลวเพลิงลุกท่วมขึ้น เขาถูกเผาทั้งเป็น ทั้งปวดแสบและทรมานมาก ได้กลิ่นผิวหนังของตัวเองไหม้แบบสด ๆ ชินกรีดร้องออกมาอย่างทุกข์ทรมานแสนสาหัส เขาทั้งตะโกนขอร้องให้ผู้คุมยกโทษและให้อภัย พร้อมทั้งขอให้พวกเขาไว้ชีวิต

      ทั้งนี้ ชินอยากให้องค์การสหประชาชาติ ซึ่งกำลังมีการประชุมสมัชชาสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติอยู่ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ในตอนนี้ รับรู้ถึงความ รับรู้ถึงความโหดร้ายทารุณที่ชาวเกาหลีเหนือต้องเผชิญและล้มตายจากไป รับรู้ว่าสิทธิมนุษยชนในเกาหลีเหนทอกำลังย่ำแย่เพียงใด และร้องขอความช่วยเหลือเพื่อยุติการการทำที่โหดร้ายและป่าเถื่อนเช่นนี้

 

      อนึ่ง นรกบนดินแห่งนี้ใช้ชื่อเรียกแทนตัวเองว่า ค่ายกักกันหมายเลข 14 (Camp 14) ตั้งอยู่ในเขตแคชอน มณฑลพยองอัน จึงมีอีกชื่อเรียกว่า ค่ายแคชอน (Kaechon internment camp) และมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Kwan-li-so No.14 ซึ่งหมายถึง ดินแดนแรงงานอาญา หมายเลข 14

 

">

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...