Airbnb เปิด 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตเอเชีย ภูเก็ต-กรุงเทพฯ ติดโผ

       เปิดสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในเอเชีย โตเกียว โอซาก้า โซล คว้าอันดับ 1–3 ด้านกรุงเทพมหานคร–ภูเก็ต ก็ติดโผเช่นเดียวกัน

        เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2558 เว็บไซต์ cnbc.com รายงานว่า Airbnb เว็บไซต์จองห้องพักยอดนิยม ได้เผยถึงจุดหมายปลายทางยอดฮิตในเอเชีย โดยอ้างอิงสถิติการจองห้องพักในเว็บไซต์ ผลปรากฏว่า กรุงเทพมหานคร และ ภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ก็ติดอันดับเช่นกัน

อันดับ 1 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพจาก tupungato / 123RF Stock Photo

        ที่นี่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องอาหารและแฟชั่น รวมถึงสีสันของเมือง จึงไม่แปลกใจที่กรุงโตเกียวจะติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในเอเชีย

        กรุงโตเกียวมีทั้งสวนสนุกชื่อดัง อย่างสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ โตเกียว หรือพิพิธภัณฑ์จิบลิ รวมถึงโตเกียว สกายทรี และสวนสนุกซานริโอ ปุโรแลนด์ และในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมืองแห่งนี้ก็จะสวยงามดังต้องมนตร์ ด้วยดอกซากุระที่เบ่งบาน ดึงดูดนักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นให้มาชมเมืองที่เต็มไปด้วยสีชมพูแห่งนี้

อันดับ 2 กรุงโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

 

        กรุงโอซาก้า หรือชื่อเดิมคือ นานิวะ มีประวัติอันยาวนานนับตั้งแต่ศตวรรษที่ 5 อันเป็นเมืองท่าที่เป็นประตูไปสู่เกาหลีใต้และจีน เมืองโอซาก้าเต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านรวงนานาชนิด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือผ่านคลองโดทงบุริ เพื่อชมความสวยงามของย่านบันเทิง โดทงบุริ ได้อย่างอิ่มหนำสำราญ

อันดับ 3 กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

 

        กรุงโซลเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรมโบราณ เข้ากับความล้ำสมัยแห่งเทคโนโลยีอย่างแท้จริง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้แก่ พระราชวังคยองบกกุง รวมถึงย่านเมียงดง ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของกรุงโซล

อันดับ 4 เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

 

        เกาะบาหลี เป็นหนึ่งในเกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดในอินโดนีเซีย โดยมีจุดเด่นที่ชายหาดกูตา ชายหาดที่ดีที่สุดของบาหลี ความยาวกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเล่นเซิร์ฟ หรือหามุมโรแมนติกนั่งพักผ่อนกันได้

อันดับ 5 เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพจาก japan-guide.com

        เมืองเกียวโตเปรียบเสมือนสวรรค์บนดินในเอเชียอย่างแท้จริง เนื่องจากเมืองนี้เต็มไปด้วยสวนสวยและพระราชวัง ซึ่งคงจะเป็นเรื่องยากที่จะไม่ตกหลุมรักเมืองนี้ โดยที่เมืองเกียวโต เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นมาก่อน อีกทั้งยังมีมรดกโลกมากมาย เป็นรองเพียงแค่กรุงโรมของอิตาลีเท่านั้น

อันดับ 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

 

       กรุงเทพมหานคร ขึ้นชื่อในเรื่องไนท์ไลฟ์ที่มันส์สุดเหวี่ยง อาหารข้างทางรสเลิศ รวมถึงตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ยอดฮิตในเอเชีย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับโลก โดยที่กรุงเทพฯ จะผสานความดั้งเดิมเข้ากับความสมัยใหม่ ทำให้เมืองนี้มีความแปลกไม่ซ้ำใคร หากได้มาเยือนกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง คุณย่อมจะตกหลุมรักที่นี่เป็นแน่แท้

อันดับ 7 เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

 

ภาพจาก Attila JANDI/shutterstock.com

        เมืองปูซาน ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นเมืองท่าขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ อีกทั้งยังมีชายหาดและแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเมืองนี้ นักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารทะเลรสชาติหวานหอมได้ที่ตลาดปลา Jagalchi รวมถึงสัมผัสชีวิตท้องถิ่นแบบชาวปูซานได้อีกด้วย

อันดับ 8 เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้

 

ภาพจาก มัชรูมทราเวล เกาะเชจู

        ถือเป็นเกาะที่ไม่ควรพลาด สำหรับคนรักธรรมชาติและรักการผจญภัย ซึ่งที่นี่เองมีฉายาว่า ฮาวายแห่งเกาหลีใต้ เกาะเชจูเป็นสถานที่ฮันนีมูนยอดฮิต เนื่องจากความโรแมนติกช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก รวมถึงอากาศอุ่นสบายและทุ่งหญ้าอันสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยว สามารถเดินป่าไปที่ทะเลสาบ Baeknok ที่อยู่บนภูเขา Halla หรือไปหลบพักที่กระท่อมหินบนเกาะเชจูก็ได้

อันดับ 9 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

        กรุงกัวลาลัมเปอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสีเขียวแห่งเอเชีย ซึ่งทุก ๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวมาแวะเวียนมาที่นี่กว่า 9 ล้านคน โดยที่นี่ มีไฮไลท์ตั้งแต่ถ้ำบาตู จนถึงมัสยิดปุตรา ถือว่ากัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองแห่งการพักผ่อนหย่อนใจอย่างแท้จริง

อันดับ 10 จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

 

ภาพจาก tourismthailand.org

        ภูเก็ตถือเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แวดล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียวและน้ำทะเลสีฟ้าใส ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมมากมายทั้งพายเรือ เล่นน้ำตามชายหาด หรือไปสัมผัสธรรมชาติด้วยการเดินป่าในอุทยานแห่งชาติเขาสก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...