อาม่าวัย 94 ระลึกถึงความหลังเมื่อเธอถูกจับไปเป็นโสเภณีระหว่างเรียนถึง 1095 วัน พร้อมร่ำไห้

ที่มา: http://www.liekr.com/post_135214.html 

อาม่าวัย 94 ระลึกถึงความหลังเมื่อเธอถูกจับไปเป็นโสเภณีระหว่างเรียนถึง 1095 วัน พร้อมร่ำไห้

อาม่าชาวไต้หวันวัย 94 ถูกตำรวจชาวญี่ปุ่นจับไปเป็นทาสกามารมณ์ เมื่อ 70 กว่าปีที่แล้วต้องออกจากโรงเรียนกลางครัน และชีวิตต้องเปลี่ยนผันไป เธอน้ำตาร่วงพร้อมกับพูดกับเหล่านักเรียน : อาม่าเรียนไปทันแล้ว หวังว่าพวกเธอจะทะนุถนอมเวลาที่มีค่านี้ไว้ให้ดีที่สุด พวกเธอต้องเรียนแทนอาม่านะ

ก่อนที่จะถ่ายทำชีวิตของทาสกามารมณ์ 「Song of the Reed」 อาม่าก็มีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดงด้วย เธอเป็นคนที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นอาจารย์มาตั้งแต่เด็ก หลังจากที่สอบเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเป็นลำดับที่สองของไต้หวันได้ไม่นาน อยู่มาวันหนึ่งก็โดนตำรวจญึ่ปุ่นลักพาตัวไปญี่ปุ่นเพื่อเป็นทาสความใคร่ ทนทุกข์ทรมานถึุง 1,095 วัน

เธอเล่าว่า ระหว่างที่กำลังเดินทางไปญี่ปุ่นเธอเคยดื่มยาฆ่าเชื้อเพื่อหวังฆ่าตัวตาย เธออยู่ที่นั่นจนญี่ปุ่นแพ้สงครามถึงได้มีโอกาสกลับบ้านเดิมที่ไถหนาน แต่คนในครอบครัวกลับดูถูกเธอ 「ไม่ยอมรับผู้หญิงที่เคยเป็นโสเภณี」 ไม่แม้แต่จะให้เธอเข้าบ้าน ชีวิตหลังแต่งงานของเธอก็ไม่ได้สวยงาม ที่สุดแล้วก็ต้องอยู่คนเดียวในเมืองที่ไกลออกไป

ถึงตอนนี้อาม่าไม่มีอะไรค้างคาใจแล้ว ยอมรับอดีตที่เคยผ่านมา ไม่ยอมให้ใครมาดูถูก เมื่อปีที่แล้วอาม่าไปประท้วงที่ญี่ปุ่น เรียกร้องให้ประเทศญี่ปุ่นออกมาแสดงความขอโทษต่อโสเภณีทุกคน เธออยากบอกทุกคนเวลายุคสมัยที่ไร้ศีลธรรมได้ผ่านพ้นไปแล้ว เหล่านักเรียนรับปากว่าจะอดทน และทำตามความฝันแทนอาม่าให้เป็นจริง จะตั้งใจเรียนหนังสือ

 

 

#อาม่าวัย #94 #ระลึกความหลัง
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 ส.ค. 58 เวลา 03:35 3,137 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...