สถาบันมะเร็งแห่งชาติสหรัฐฯ ยืนยัน กัญชาฆ่ามะเร็ง เป็นเรื่องจริง

http://men.mthai.com/men-around/84565.html

 

รัฐบาลอเมริกายืนยัน กัญชาฆ่ามะเร็ง พิสูจน์แล้วจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

ในอตีตในวงการแพทย์ก็มีการถกเถียงกันเป็นอย่างมาก ถึ่งเรื่องการนำสารเสพติดมาทดสอบเพื่อรักษาโรคให้กับผู้ป่วย ว่ามันอาจจะมีผลข้างเคียง หรืออาการเชิงซ้อนหลังการรักษาหรือไม่ แต่ตอนนี้เรียกได้ว่าฟันธงกันมาแล้ว 100% จากรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา ว่า กัญชาฆ่ามะเร็ง ได้จริงๆ

โดยในเพจ Official Advice ของ รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้ระบุว่า

สถาบันมะเร็งแห่งชาติสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรมอนามัย ได้เผยว่า จากการทดลองในห้องแล็บนั้น กัญชานั้นถูกนำมาทดลอง และผลที่ได้นั้นสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้จริง เพราะสาร cannabinoids ในกัญชานั้นสามารถใช้งานเพื่อรักษาอาการข้างเคียง และยังใช้ในการรักษาโรคมะเร็งได้อีก จากการใช้งานเช่น การสูบ การรับประทานจากการแปรรูปในการอบขนม หรือชงเป็นชาเพื่อดื่ม หรือจะทำเป็นสเปรย์เพื่อฉีดใต้ลิ้นก็ได้

ถึงแม้ว่าผลการทดลองจะใช้ได้ผลกับหนูที่นำมาใช้ในห้องแล็บเท่านั้น แต่นั่นก็ถือว่าเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญของวงการแพทย์ที่จะพัฒนาตัวยาสำหรับที่จะใช้ในการรักษาให้กับมนุษย์ต่อไป อีกทั้งผลการทดลองยังได้ให้รายละเอียดถึงผลข้างเคียงในการรักษาอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รักษาการอักเสบ การป้องกันการเติบโตของเซลล์บางประเภท ป้องกันการโตชองหลอดเลือดที่จะนำไปสู่เนื้องอก และยังรวมไปถึงป้องกันกล้ามเนื้อกระตุกจากอาการเส้นเลือดตีบ

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาต้นฉบับจาก

http://www.unilad.co.uk/articles/u-s-admits-cannabis-does-kill-cancer-cells/

 

26 ส.ค. 58 เวลา 02:55 1,681
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...