ชายผู้ที่ทุ่มเทกับการเจาะภูเขากว่า 22 ปี หลังภรรยาเสียชีวิต เพราะหมอมารักษาไม่ทัน

 

ชายผู้ที่ทุ่มเทกับการเจาะภูเขากว่า 22 ปี หลังภรรยาเสียชีวิต เพราะหมอมารักษาไม่ทัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจเลยล่ะ สำหรับชีวิตของชายคนนี้ ที่น่าสนใจเลยทีเดียว เกี่ยวกับการใช้เวลากว่า 22 ปีของเขา เพื่อเจาะภูเขา!!!

Dashrath Manjhi ชายชาวอินเดีย ผู้เริ่มงานช้างเจาะภูเขากว่า 22 ปี หลังจากที่ภรรยาของเขา Falguni เสียชีวิตลงในปี 1959 เพราะว่าป่วย และทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือไว้ไม่ทันด้วยเส้นทางเข้าหมู่บ้านที่กันดารและอ้อมภูเขามากเกินไป

Dashrath Manjhi

โดยเส้นทางเก่าที่อ้อมภูเขาไปยังเมืองที่ใกล้ที่สุดนั้น ต้องเดินทางกว่า 34 ไมล์ หรือราวๆ 54 กิโลเมตร ซึ่งไกลพอสมควร และ Manjhi ก็ไม่ต้องการที่จะให้ใครมาพบเจอประสบการณ์ร้ายๆ แบบเขา

เขาเลยสร้างพื้นที่โดยตัดผ่านภูเขานี้ซะเลย โดยใช้เวลาถึง 22 ปี อุปกรณ์มีแค่สิ่วกับค้อน และเชื่อไหมล่ะว่าเขาทำงานทั้งหมดเพียงลำพัง จนเส้นทางนี้สำเร็จ และย่นระยะการเดินทางกว่า 54 กิโลเมตร ให้เหลือเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น!!!

เรื่องของเขาเป็นแรงบันดาลใจจนกลายไปเป็นหนัง Bollywood

ในปี 1982 การสร้างเส้นทางของเขาก็สิ้นสุดลง ถึงแม้ว่าเส้นทางของเขาจะเสร็จอย่างน่าประทับใจ แต่ก็ใช้เวลาอีกกว่า 30 ปีเลยล่ะ กว่าที่หน่วยงานท้องถิ่นจะทำการตัดถนนในเส้นทางแห่งนั้น

Nawazuddin Siqqiduim ผู้รับบท Dashrath Manjhi ในหนัง Bollywood กล่าวว่า ‘ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก มันเป็นเรื่องราวที่สวยงาม งานของเขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสุดๆ และยังช่วยเหลือคนนับพันๆ คนอีกด้วย’

และถึงแม้ว่า Dashrath Manjhi จะเสียชีวิตด้วยมะเร็งไปเมื่อปี 2007 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าความตั้งใจ ความอดทน อุตสาหะของเขา จะกลายเป็นตำนานเล่าขานสืบต่อไปอีกนานเท่านานเลยล่ะ ^^

 

ที่มา: http://metro.co.uk/2015/08/22/man-spends-22-years-carving-a-mountain-after-wifes-tragic-death-5355589/

 

#ทุ่มเท
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
24 ส.ค. 58 เวลา 04:41 1,528 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...