หน่วยเก็บกู้ระเบิดEOD ใครกันจะรู้ว่าเบื้องหลังฉากที่คนวิ่งหนีตาย จะมีอีกคนที่ถูกสั่งให้เข้าไปเสี่ยง

 

หน่วยเก็บกู้ระเบิดEOD ใครกันจะรู้ว่าเบื้องหลังฉากที่คนวิ่งหนีตาย จะมีอีกคนที่ถูกสั่งให้เข้าไปเสี่ยง

หน่วยเก็บกู้ระเบิดEOD ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหู หรือแทบไม่คุ้นตาประชาชนในพื้นที่เมืองหลวงมากนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะเป็นหน่วยชำนาญการพิเศษ ที่คอยเก็บกู้วัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ไม่เว้นวันใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ในเขต กทม. ที่ไม่มีเหตุร้ายมากนัก จึงทำให้เราไม่ค่อยได้พบเห็นภาพวีรบุรุษชุดอวกาศนี้

แต่แล้วเมื่อเกิดเหตุ ระเบิดราชประสงค์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ภาพและเรื่องราวของ หน่วยเก็บกู้ระเบิดEOD ก็เริ่มได้รับความสนใจจากประชาชน เนื่องจากพวกเขาเป็นเพียงแค่คนไม่กี่คน ที่กล้าสละเรื่องราวทุกอย่างไว้ข้างหลัง และเดินหน้าเข้าหาวัตถุอันตราย เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนปลอดภัย

ภาพจาก โฆษณาดีๆ จากกองทัพบก Royal Thai Army 3

คุณจะรู้บ้างมั้ยว่า เบื้องหลังความกล้าหาญเหล่านั้น พวกเขาต้องยอมสละอะไรไปบ้าง

ลองติดตามอ่านข้อความต่อไปนี้ แล้วคุณจะเข้าใจ หน่วยเก็บกู้ระเบิดEOD ใครกันจะรู้ว่าเบื้องหลังฉากที่คนวิ่งหนีตาย จะมีอีกคนที่ถูกสั่งให้เข้าไปเสี่ยง

ถึงแม้จะมีชุดเกาะที่แข็งแกร่งสวมใส่กับกับเจ้าหน้าที่ หน่วยเก็บกู้ระเบิดEOD ทุกท่าน แต่เบื้องลึกเบื้องหลังแล้ว คงไม่มีอะไรแข็งดั่งภูผาไปกว่าจิตใจ ที่ต้องละจากลูก ภรรยา ไปกอบกู้สันติสุข ดั่งเช่นเรื่องราวของนายดาบตำรวจคนนี้

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดีๆ ส่งต่อความรักความห่วงใย ไปให้เจ้าหน้าที่ หน่วยเก็บกู้ระเบิดEODและเจ้าหน้าที่ที่ยอมเสียสละทุกๆคน ให้เหตุระเบิดราชประสงค์ที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก Toni Srisurach

ที่มา: http://news.boxza.com/view/35220

 

#หน่วยเก็บกุ้ระเบิด
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
20 ส.ค. 58 เวลา 18:23 6,466 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...