เผยหมู่บ้านผีสิงในบราซิลที่ชาวบ้านโดนแสงแดดแล้วอาจถึงตาย

        สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบหมู่บ้านประหลาดในเมืองริโอ เดอ จาเนโร อดีตเมืองหลวงของประเทศบราซิล โดยชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ไม่สามารถออกมาสัมผัสกับแสงแดดในตินกลางวันได้ จนต้องอาศัยอยู่ในที่มืดกันแทบทั้งหมู่บ้าน กลายเป็นหมู่บ้านที่ถูกคนภายนอกขนานนามว่า “หมู่บ้านผีสิง” (Ghost Town)

 

         สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อว่า หมู่บ้านอราราส (Araras) มีประชากรประมาณ 800 คน แต่ในจำนวนนี้ประมาณ 600 คน ป่วยเป็นโรคประหลาดทางพันธุกรรมที่มีชื่อย่อทางการแพทย์ว่าเอ็กซ์พี (XP) ซึ่งผู้ป่วยโรคนี้ จะแพ้รังสีอุลตร้าไวโอเล็ต(ยูวี) ที่อยู่ในแสงแดดอย่างรุนแรง หากโดนแดด จะทำให้ผิวหนังพุพองคล้ายถูกไฟไหม้ เพราะผิวหนังไม่สามารถซ่อมแซมตัวเองจากรังสียูวีได้ ทำให้ชาวบ้านอราราสหลายรายสูญเสียอวัยวะสำคัญ และบางรายแผลลุกลามหนักจนกลายเป็นมะเร็งผิวหนัง

 

TLC/Barcroft productions

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวบ้านบางรายที่ป่วยด้วยโรคนี้ เสียเปลือกตาไปหนึ่งข้าง ต้องใช้ผ้าพันปิดทับตลอดเวลา บางรายผิวหน้าไหม้เสียหายสิ้นเชิง และบางรายกล้ามเนื้อบริเวณคอและคางเสียหายจากแสงแดด จนต้องผ่าตัดเปลี่ยนกรามใหม่

 

          Sulamita Chaibub แพทย์ผิวหนัง กล่าวว่า ชาวบ้านอราราสที่ไม่ป่วยด้วยโรค xp พยายามแต่งงานกันเอง เพื่อป้องกันโรค แต่ปัญหาคือ คนปกติที่แต่งงานกันจะทำให้ยีนส์ของโรคที่แฝงอยู่มาจับคู่กัน และทายาทที่กำเนิดขึ้นมาก็จะป่วยเป็นโรคนี้ด้วย ที่สำคัญโรคนี้ยังไม่มีทางรักษา อาจจะต้องใช้เวลาอีก 20-30 ปี ที่วงการแพทย์จะหาวิธีช่วยเหลือผู้ป่วยโรคนี้ได้

 

TLC/Barcroft productions

 

TLC/Barcroft productions

 

           ใครจะไปรู้ว่าโรคนี้อาจจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวเราก็ได้ อย่าลืมส่งต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนๆได้ดูแลตัวเองกันบ้าง

ที่มา Dailymail

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/หมู่บ้าน-ผีสิง-บราซิล/

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...