ตำรวจ แจงแล้ว ภาพใบสั่งจับข้อหา "ไม่พกทะเบียนบ้าน" เล่นเอางงทั้งโซเชียล !

         ชาวเน็ตงงกันใหญ่ ! ภาพใบสั่งเขียนข้อหา "ไม่พกพาสำเนาทะเบียนบ้าน" ถามวุ่น มีด้วยหรือ ล่าสุดตำรวจ สน.ปากคลองสาน แจงแล้ว แค่เขียนผิด ตั้งใจจะเขียนไม่พกพาสำเนาทะเบียนรถ

         เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2558 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปากคลองสาน ที่ได้จับกุมผู้ขับขี่รถในความผิด "ไม่ใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้าย" และยังเขียนอีกหนึ่งข้อหาด้วยปากกาว่า "ไม่พกพาสำเนาทะเบียนบ้าน" ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปก็สร้างความสงสัยให้ชาวสังคมออนไลน์ไม่น้อยว่า มีข้อหาไม่พกพาสำเนาทะเบียนบ้านจริง ๆ หรือว่าตำรวจเขียนผิดเองหรือไม่

         ในเวลาต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ตนคือคนที่ถูกจับกุมในวันนั้น แต่ถูกจับในข้อหาไม่ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย ส่วนที่บอกว่าไม่พกสำเนาทะเบียนบ้านน่าจะเขียนให้ผิดมากกว่า ตอนที่จ่ายค่าปรับก็ไม่ได้อ่านข้อหา จนมีคนมาทัก จึงรู้สึกขำ ๆ มากกว่า

 

         ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง สน.ปากคลองสาน จึงทราบว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เขียนข้อหาผิดจริง โดยตั้งใจจะเขียนข้อหา "ไม่พกพาสำเนาทะเบียนรถ" แต่ช่วงตั้งด่านมีเหตุฉุกละหุก ทำให้รีบและเขียนผิดไป ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีข้อหาไม่พกพาสำเนาทะเบียนบ้านอย่างแน่นอน

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ram Supercar

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

brighttv

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...