[PR] ยามาฮ่าเปิดศึกชิงเจ้าความเร็วระดับอาชีวศึกษา Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ (คนกลาง) ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า พร้อมด้วย นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล (คนที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายบริการ อะไหล่ และความพึงพอใจลูกค้า และ นายกรธัช แก่นจันทร์ดา (คนที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกิจกรรมการตลาด และกีฬา   ยานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมให้กำลังใจนักแข่งซึ่งเป็นนักศึกษาจาก           สถาบันอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Yamaha Moto Challenge 2015 ที่เป็นความร่วมมือระหว่างยามาฮ่ากับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย พร้อมทำพิธีเปิดการแข่งขันความเร็วสองล้อระดับอาชีวศึกษา รายการ Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1 อย่างเป็นทางการ ณ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อเร็วๆ นี้

 

 

 

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

ยามาฮ่าเปิดศึกความมันส์ Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1

ชิงจ้าวความเร็วสองล้ออาชีวศึกษา

ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter 150 คว้าชัยประเดิม

 

            ในที่สุดเกมการแข่งขันความเร็วสองล้อระดับอาชีวศึกษา รายการ Yamaha Moto Challenge 2015 ก็ได้เวลาเปิดสนามประลองฝีมือ โดยการชิงชัยนัดเปิดสนามที่ 1 ได้จัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งสถาบันอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 20 ทีม ต่างได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เกมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตกันอย่างเต็มที่เป็นครั้งแรก!!

 

            สำหรับเกมการชิงชัย Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1 นี้ เริ่มต้นขึ้นด้วยการคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นของ ธนวิชธ์ สุขเฉย #11 จากทีม Panjavidhya Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคนิคเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 โดยมี บุรินทร์ อินทโชติ #31 ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter 150 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายกคู่ปรับคนสำคัญออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ซึ่งบรรยากาศในกริดสตาร์ททั้ง 20 คันนั้นเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุก และความตื่นเต้น เพราะแต่ละสถาบันฯ ต่างนำทัพกองเชียร์ของตนเองมาให้กำลังใจทีมของตัวเองกันอย่างมากมาย

 

            เกมการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามนี้มีช่วงเวลาของการชิงชัยด้วยกัน 7 รอบสนาม และทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลง บุรินทร์ #31 ก็พุ่งทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ตามด้วย นิธินันท์ นาคนุช #19, สราวุฒิ สุวรรณแก้ว #30, ขวัญชัย นิลธง #18 และ ธนวิชธ์ #11 ที่เกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มแรก จากนั้นเกมการแข่งขันชิงจังหวะของกลุ่มผู้นำก็เป็นไปอย่างสนุก เพราะมีการสลับเปลี่ยนตำแหน่งกันอยู่บ่อยครั้ง

 

            ช่วงกลางของเกมการแข่งขัน บุรินทร์ #31 ยังคงเป็นนำอยู่ แต่ถูก ธนวิชธ์ #11 ไล่บี้กดดันเข้ามาจ่อติดท้าย และพยายามหาจังหวะแซงในโค้ง ทำให้กองเชียร์ทั้งสองทีมต่างลุ้นกันอย่างสนุก และตื่นเต้น ส่วนกลุ่มตามนำกลุ่มโดย นิธินันท์ #19, ขวัญชัย #18 และ สราวุฒิ #30 ที่เกาะกลุ่มกันมาแบบได้ลุ้น และเมื่อเหลืออีก 2 รอบสุดท้าย ธนวิชธ์ #11 ที่พยามจะแซงผ่าน บุรินทร์ #31 ในช่วงเอส 2 ก็เสียจังหวะในช่วงชาร์จออกจากโค้งทำให้พลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ในช่วงท้ายเกม บุรินทร์ #31 นำเดี่ยวทิ้งห่าง และผ่านเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกท่ากลางเสียงเชียร์ที่ดังสนั่นสนาม พร้อมกับคว้าแชมป์ Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1 ไปครองได้สำเร็จ ส่วนที่ตามเข้าเส้นมาเป็นอันดับ 2 ได้แก่ นิธินันท์ นาคนุช #19 และ ขวัญชัย นิลธง #18 เข้าเส้นชัยมาเป็นคันที่ 3 แต่หลังจากการตรวจสภาพถูกจับฟาวล์เนื่องจากถอดผ้าเบรกหลังออก จึงทำให้ สราวุฒิ สุวรรณแก้ว #30 ที่เข้าเส้นมาเป็นคันที่ 4 ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ไปครองแทน

 

            สำหรับการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2558 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี อย่าลืมติดตามชม และเชียร์กับเกมการแข่งขันความเร็วของน้องๆ อาชีวศึกษา รับรองว่าควมมันส์ไม่แพ้มืออาชีพอย่างแน่นอน

 

ผลการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1

#31 บุรินทร์ อินทโชติ

ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter 150 : วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก

 

#19 นิธินันท์ นาคนุช

ทีม Tharn-Tech Yamaha Exciter Team : วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี

 

#30 สราวุฒิ สุวรรณแก้ว

ทีม Hatyai Techno Yamaha Exciter : วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...