5 นาฬิกา"ดูโคตรยากโคตรแปลก ดูไม่งงให้เมนต์บ่นได้เลย 555″

นั้นขึ้นชื่อเรื่องทำของแปลกประหลาดเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อยู่แล้วนะครับ นาฬิกาข้อมือก็เป็นหนึ่งในของเล่นที่สามารถออกแบบจนแปลกประหลาดได้มากที่สุด วันนี้ชายเนิร์ดจึงขอคัดนาฬิกาประหลาด 5 เรือนจาก TokyoFlash มาให้ดูกันครับ แล้วลองดูนะครับว่ามันอ่านเวลายังไง Kisai Polygon

นาฬิกาประหลาดเรือนแรกนี้มาในทรงของโพลีกอนครับ ก็จัดว่าสวยเลยแหละ ตัวเรือนวงกลมเรียบหรูมีสีดำกับสีเงิน ส่วนหน้าปัดที่แสดงเวลาเป็นรูปหลายเหลี่ยม (โพลีกอน) ก็มีสีพื้นให้เลือกอีก 4 สีครับคือสีดำ, ชมพู, น้ำเงิน และสีเงินสะท้อนแสง สรุปแล้วนาฬิการุ่นนี้มีให้เลือก 8 แบบครับ จับคู่กันระหว่างสีในจอกับสีของตัวเรือน

ดูจากรูปตัวเรือนและเลขเวลาที่บอกอยู่ข้างรูป แล้วใครเข้าใจบ้างครับว่ามันดูเวลายังไง จริงๆ มันก็ดูไม่ยากนะครับ ถ้าสังเกตหลายๆ รูปหน่อยจะเห็นว่ามันแสดงเวลาแยกเป็น 3 วง คือวงนอกสุดชิดขอบนาฬิกาเลยจะแสดงชั่วโมง วงในเข้ามาหน่อยจะแสดงนาทีในหลักสิบนาที และตัวเลขที่อยู่ตรงกลางสุดก็จะแสดงนาทีครับ ก็ถ้าสนใจเจ้า Polygon แล้วก็ไปซื้อได้ในเว็บTokyoFlash เลย ราคา $139 เท่านั้น Kisai Denshoku

สำหรับนาฬิกาเรือนต่อไป Denshoku นี้ดูเวลาไม่ยากครับ แค่เหนื่อยและรู้สึกว่าจะทำไปเพื่อ… 555 สังเกตหน้าตัวเรือนนะครับจะมีแถบสีส้มอยู่ 12 แถบ ก็พอเดาได้แล้วว่าจะอ่านเวลายังไง คือเมื่อกดปุ่มข้างนาฬิกา ไฟที่นาฬิกาก็จะค่อยๆ ติดขึ้นมา 3 ครั้ง ครั้งแรกบอกชั่วโมง ครั้งที่สองบอกเวลาในหลัก 10 นาที และครั้งที่สามบอกเวลาในหลักนาทีครับ สรุปจะรู้เวลาได้ต้องรอไฟวิ่งให้เสร็จ 3 รอบก่อน ใครที่อยากลำบากก็ซื้อ Denshoku ได้ในเว็บ TokyoFlash เหมือนเดิมครับ มีสีเดียว ราคา $129 เท่านั้น Kisai Seven

เราดูนาฬิกาเหลี่ยมๆ ขีดๆ กันไปแล้ว คราวนี้มาดูนาฬิกากลมๆ แบบล้ำยุคอนาคตขั้นสุดกันบ้างครับกับ Seven ที่ประกอบด้วยวงกลม 2 วง และแผงไฟที่สายอีก 1 คู่ครับ โดยวงกลมนอกจะแสดงนาทีในหลัก 5 นาที และวงกลมด้านในก็จะแสดงชั่วโมง ส่วนไฟที่สายจะแสดงเวลาในหลักย่อยตั้งแต่ 0 ถึง 4 นาทีครับ

Seven ตัวเรือนสีดำอย่างเดียว แต่สามารถเลือกสีไฟได้ว่าต้องการไฟ LED สีขาว สีน้ำเงินหรือสีแดง สนนราคา $139 ครับ Kisai Optical Illusion Illusion เป็นนาฬิกาที่ไม่ได้เน้นรูปร่างเหมือน 3 เรือนแรกนะครับ แต่เน้นภาพลวงหลอกตาวุ่นวายไปหมด เมื่อเวลาที่มันทำงานปกติ เราก็จะเห็นหน้าปัดนาฬิกาเป็นเส้นวุ่นวาย แต่ถ้าพลิกไปพลิกมา มองดูดีๆ จะเห็นเป็นตัวเลขลางๆ ซึ่งถ้าดูบ่อยๆ ก็คงจะชินแล้วมองออกในเวลาไม่นานนะครับ แต่ถ้ายังไม่ชินก็สามารถแตะที่จอเพื่อแสดงเวลาที่แท้จริงออกมาได้ แถมยังแสดงวันที่และตั้งปลุกได้อีก Kisai Spider

เรือนสุดท้ายที่จะขอพูดถึงในครั้งนี้เป็นนาฬิกาหน้าปัด 6 เหลี่ยมครับ ที่จะว่าไป มันอ่านยากที่สุดเท่าทีเอามาเสนอในครั้งนี้แล้วมั้ง โดยดูที่ใยแมงมุม 6 เหลี่ยมที่อยู่ในจอนะครับ เราสามารถแบ่งออกมาได้ 4 กลุ่ม ก็อ่านไล่ไปตั้งแต่วงนอกว่าดูเหมือนเลขอะไร จนถึงวงในครับ ก็จะตีความออกมาในเลขเวลา 4 หลักได้ Spider นั้นมีให้เลือก 5 สีครับ คือตัวเรือนดำ จอดำ, น้ำเงิน, เขียว, แดง และตัวเรือนเงินจอสีดำครับ ทุกแบบตัวจอจะเป็น LCD โปร่งแสงนะครับ สามารถมองทะลุไปด้านหลังได้ ราคาก็ย่อมๆ จาก Illusion มาหน่อย เหลือแค่ $189 ครับ

เรื่อง: ชายเนิร์ด

ที่มา: TokyoFlash ที่มา: http://www.newstimeline.net/2015/07/5-555.html

 

#นาฬิกา
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
25 ก.ค. 58 เวลา 17:36 5,802 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...