เห็ด 10 ชนิด ช่วยลดน้ำหนัก สลายไขมัน

รู้หรือไม่...กินเห็ดสามารถลดน้ำหนักได้ เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักและเคยรับประทานเห็ดเป็นแน่ เห็ด...จัดเป็นพืชชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาประกอบอาหาร มีหลากหลายชนิด มีทั้งชนิดที่รับประทานได้และรับประทานไม่ได้ ซึ่งในเห็ดที่นำมารับประทานได้นั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด อีกทั้งยังมีประโยชน์กับร่างกายอย่างมาก และเห็ดที่เรานำมาเป็นตัวอย่างให้ดูนั้นล้วนแล้วแต่สามารถนำมาประกอบอาหารเพื่อเป็นเมนูสุขภาพใช้ในการลดน้ำหนัก แถมยังลดไขมัน ลดคลอเลสเตอรอลได้ดีทีเดียว ตามมาดูดีกว่าว่ามีเห็ดชนิดไหนบ้าง

1. เห็ดฟาง เห็ดฟางสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัด และอีกสารพัดวิธี ซึ่งในเห็ดฟาง 100 กรัมนั้นจะมีเพียง 35 กิโลแคลอรี่เท่านั้น อีกทั้งยังประกอบไปด้วย โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ไนอะซิน และวิตามินซี ซึ่งเห็ดฟางนั้นมีสรรพคุณช่วยลดปัญหาเรื่องไขมันในเส้นเลือดได้ หากรับประทานเป็นประจำก็จะทำให้กรดไขมันในเส้นเลือดไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป เหมาะที่จะนำมารับประทานเพื่อลดน้ำหนักและคุมน้ำหนักได้ดีทีเดียว

2. เห็ดหลินจือ เป็นเห็ดที่มีคุณค่าทางโภชนาการหลากหลายจัดเป็นยาอายุวัฒนะ นิยมนำมาทำเป็นยาบำรุงร่างกาย ซึ่งเห็ดหลินจือมีสรรพคุณมากมาย อาทิ มีส่วนช่วยต่อต้านมะเร็ง, ช่วยลดความดันโลหิต, ลดไขมันในเลือด, ลดน้ำตาลในเลือด, ควบคุมเบาหวาน และอื่นๆ

3. เห็ดหอม เห็ดที่หลายคนโปรดปราน นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้วนั้นยังจัดได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ซึ่งในเห็ดหอมมีกรดอะมิโนชื่อ eritadenine ที่สามารถช่วยให้ไตย่อยคลอเลสเตอรอลได้ดี มีสารเลนติแนน (Lentinan) ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ นอกจากนี้แล้วยังช่วยป้องกันและต่อต้านมะเร็งได้อีกด้วย

4. เห็ดนางฟ้า เห็ดนางฟ้า 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 35 กิโลแคลอรี ในเห็ดนางฟ้าประกอบไปด้วย โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต แถมยังมีไขมันต่ำมากๆ จึงไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน

5. เห็ดนางรม จัดเป็นเห็ดตระกูลเดียวกันกับเห็ดนางฟ้าและเห็ดเป่าฮื้อ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ อย่างเช่น โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, โปแทสเซียม, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2 ฯลฯ มีสรรพคุณช่วยลดน้ำหนักได้ดีทีเดียว

6. เห็ดเป่าฮื้อ เห็ดเป่าฮื้อประกอบไปด้วย โปรตีน, ไขมัน, คาร์โบไฮเดรต, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ไนอะซิน, ธาตุเหล็ก และวิตามินต่างๆ สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือด, ป้องกันท้องผูก รวมไปถึงช่วยป้องกันมะเร็ง

7. เห็ดกระดุม หรือ เห็ดแชมปิญอง 

8. เห็ดหูหนู

9. เห็ดยานางิ หรือ เห็ดโคนญี่ปุ่น 

10. เห็ดเข็มทอง 

 

ติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : http://www.manager.co.th/goodhealth/ViewNews.aspx?NewsID=9580000076935

9 ก.ค. 58 เวลา 17:49 21,658 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...