IS เหี้ยมหนัก บั่นคอนักโทษลิเบียต่อหน้าเด็ก เพื่อจุดประสงค์ด้านการศึกษา

           ไอเอสเหี้ยมหนัก บั่นคอนักโทษลิเบียต่อหน้าเด็ก ๆ ที่มามุงดู อายุน้อยสุดแค่ 6 ขวบ สื่อนอกบางเจ้าพาดหัว สังหารให้ดูเพื่อจุดประสงค์เพื่อทางการศึกษา

           วันที่ 4 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานเหตุการสังหารนักโทษชาวลิเบียต่อหน้าชาวบ้านรวมถึงเด็กที่มามุงดู โดยจากภาพที่เผยออกมาโดยผู้สนับสนุบกลุ่มไอเอส เผยให้เห็นกลุ่มเด็ก ๆ อายุ 6-8 ปี จ้องมองดูศีรษะของตัวประกันที่ถูกตัดออกจากร่างแล้วอย่างใกล้ชิด ในขณะที่สื่อนอกอีกหลายสำนักตีข่าวในทิศทางว่า ไอเอสสังหารนักโทษคนดังกล่าวต่อหน้าเด็ก ๆ เพื่อจุดประสงค์ทางการศึกษา

           หนังสือพิมพ์ลิเบียน เฮรัลด์ รายงานว่า นักโทษที่ถูกสังหารรายนี้คือ นายอับดุลนาบี อัล-ชวากาวี เป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่สมัครเป็นทหารอาสาของลิเบีย และถูกนักรบไอเอสจับตัวไว้ได้ ส่วนเหตุบั่นคอเกิดขึ้นด้านนอกมัสยิดในเมืองเดอร์นา เมืองท่าทางตะวันออกของลิเบีย ที่ถูกกลุ่มไอเอสบุกยึดไว้ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และสถานที่นอกมัสยิดแห่งเดียวกันนี้ก็เคยถูกใช้เป็นที่ในการสังหารนักโทษรายอื่นมาแล้ว

           หลังมีการเผยภาพดังกล่าวออกไป ทำให้เกิดกระแสความโกรธแค้นจากชาวลิเบียจำนวนมาก จนมีศิลปินรายหนึ่งเขียนการ์ตูนล้อเลียนควมป่าเถื่อนของกลุ่มไอเอสขึ้นมา พร้อมให้คำอธิบายภาพว่า "เดอร์นาและอนาคตของเด็ก ๆ"

            ภาพจาก ทวิตเตอร์ @wheelertweets, ทวิตเตอร์ @LibyaAlHurraTV

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...