เค้าว่ากันว่านี่คือ 9 สมาคมลับในประวัติศาสตร์โลกและมันมีอยู่จริง เชื่อกันป้ะ!?

สมาคมลับคือองค์กรที่ปกปิดกิจกรรมที่ทำ เป้าหมาย และรายชื่อสมาชิกจากคนที่ไม่เกี่ยวข้อง ในอดีตมีสมาคมลับอยู่มากมาย บางสมาคมก่อตั้งขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางด้านการสงคราม บางสมาคมก็เพื่อรวมคนที่มีความคิดเหมือนกันไว้ด้วยกัน และหลายๆสมาคมก็มีเรื่องเล่าและทฤษฎีสมคบคิดอันน่าตื่นเต้น จะมีอะไรบางไปชมกันเลย

 

1. The Hashshashin หรือ สมาคมนักฆ่า

 

สมาคม Hashshashin (เป็นรากศัพท์ของคำว่า Assassin) เป็นสมาคมนักฆ่าลึกลับของชาวมุสลิมในช่วงศตวรรษที่ 13 ก่อตั้งขึ้นโดยมุสลิมนิกายชีอะห์ มีเป้าหมายคือตามหาดินแดนที่สมบูรณ์แบบสำหรับชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ด้วยจำนวนสมาชิกที่ไม่มากนัก เวลามีการรบก็จะใช้วิธีการรบแบบกองโจรในการจัดการกับศัตรู ถือว่าเป็นสมาคมนักฆ่าที่โด่งดังที่สุดในโลก แต่สุดท้ายสมาคมนี้ก็ถูกจักรวรรดิมองโกลทำลายลงอย่างราบคาบในศควรรษที่ 14

 

2. Sons of Liberty

 

สมาคมนี้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องสิทธิของชาวอาณานิคมจากการขูดรีดภาษีจากรัฐบาลอังกฤษในเวลานั้น พวกมีบทบาทสำคัญในการเกิด Boston Tea Party ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ชาวอาณานิคมไม่พอใจที่อังกฤษขึ้นภาษีชา จนแอบขึ้นเรือข่นส่ง และโยนชาที่กำลังจะส่งไปอังกฤษลงทะเลทั้งหมด และนั่นเป็นชนวนให้เกิดการประกาศอิสรภาพในประเทศอเมริกาอีกด้วย

 

3. Skull and Bones

 

นักเรียนจากมหาวิทยาลัย Yale ได้รวมกันก่อตั้งสมาคมที่ทรงอำนาจมากขึ้นมาในชื่อว่า Skull and Bones โดยเรียกสั้นๆว่า “Bones” และสมาชิกในกลุ่มจะเรียกตนเองว่า “Bonesmen” มีทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับสมาคมนี้ว่า เป็นสมาคมที่มีเป้าหมายในการ “ยึดครองโลก”

 

4. สมาคม Golden circle

 

ในช่วงสงครามกลางเมืองของอเมริกา สมาคม Golden circle ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา ก่อนสงครามจะเริ่ม สมาคมนี้มีเป้าหมายในการยึดครอง Mexico และ ดินแดนในแถบ The West Indies แต่เมื่อเกิดสงครามขึ้นจริงๆ สมาคมนี้กลับเปลี่ยนเป้าหมายเป็นการช่วยก่อตั้งรัฐบาลใหม่แทน และสุดท้ายสมาคมนี้ก็ล่มสลายลง โดยน้ำมือของสมาชิกของตนเอง และเป้าหมายในการยึด Mexico ก็ต้องสลายลงไป

 

5. The Black Hand

 

สมาคม Black Hand ก่อตั้งขึ้นในประเทศ Serbia ในปี 1911 โดยเจ้าหน้าที่ทหารของ Serbia โดยมีเป้าหมายในการรวมดินแดนของชาวสลาฟใต้ (South Slavs) ที่ไม่ได้ถูกปกครองด้วยประเทศ Serbia หรือ Montenegro เข้าด้วยกัน

 

6. Knights of Columbus

 

สมาคมนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1882 และได้กลายเป็นสมาคมชาวคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุด ปัจจุบันมีโบสถ์ที่เข้าร่วมกว่า 11,000 แห่ง ละมีสมาชิกอยู่ทั่วโลก

 

7.  Golden Cross

 

สมาคมที่ก่อตั้งขึ้นในอังกฤษ ซึ่งสมาชิกจะมาจากดินแดนอันหลากหลายตั้งแต่ อินเดีย โคลัมเบีย หรืออเมริกา โดยสมาชิกทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เพื่อเป็นการต่อต้านการเหยียดเพศ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดามากในยุคนั้น

 

8. The Elders of Zion

 

เมื่อปี 1920 หนังสือพิมพ์ในเครือของ Henry Ford (เจ้าของรถ Ford อ่ะแหละ) ได้ตีพิมพ์บทความจากรัสเซียที่ชื่อว่า “Protocols of the Elders of Zion” โดยหนังสือนี้กลายเป็นที่โจษจันไปในทันที เนื่องจากว่าบทความอันนี้ได้ กล่าวถึงแผนการยึดครองโลกของชาวยิว และแน่นอน Adolf Hitler ก็ได้อ่านหนังสือเล่มนี้้เช่นกัน ว่ากันว่า บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความเกลียดชังต่อชาวยิวของ Hitler

 

9. The Illuminati

สมาคมลับนี้ก่อตั้งในยุคเรืองปัญญา (Enlightenment) เมื่อปี 1776 เป้าหมายหลักของสมาคมคือต่อต้านความงมงายศาสนา และพยายามเปิดเผยความจริงที่เป็นเหตุเป็นผลให้โลกรู้ ว่ากันว่า สมาคมนี้ มีแผนการที่จะรวมโลกให้เป็นหนึ่งเดียว ภายใต้การปกครองของรัฐบาลเดียวกัน

 

โลกเรายังมีอะไรลึกลับๆอยู่อีกเยอะเลยแฮะ ถือว่าเป็นเกร็ดความรู้ไปละกัน ใครมีเรื่องอะไรน่าสนใจแบบนี้ เอามาแบ่งปันกันบ้างนะเหมียวว

ที่มา Wittyfeed

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...