เมื่อลูกของนักศึกษาร้องไห้กลางห้องเรียน และสิ่งที่อาจารย์ทำก็น่าประทับใจสุดๆ!

ภาพของอาจารย์มหาวิทยาลัย Jerusalem’s Hebrew University กำลังอุ้มทารถอยู่ในอ้อมแขนระหว่างที่กำลังสอนอยู่ในคลาสเรียนกำลังได้รับการแชร์ออกไปอย่างขวาง ซึ่งเรื่องราวของภาพภาพนี้ก็เป็นอะไรที่น่าประทับสุดๆ ไปเลย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก buzzfeed.com

เรียบเรียงจาก buzzfeed.com

 

         โดยเด็กน้อยคนที่อยู่ในอ้อมแขนของอาจารย์คนนี้คือลูกของนักศึกษาสาวที่กำลังเรียนอยู่กับเขา แต่เด็กน้อยได้เกิดอาการงอแงและร้องไห้ขึ้นมาในห้องเรียน ซึ่งทาง Sarit Fishbaine ลูกสาวของอาจารย์คนนี้เล่าว่า พ่อของฉันสอนสาขาจิตวิทยาสังคมมา 45 ปี ให้กับนักศึกษาปริญญาโท และเขาไม่ถือสาที่นักเรียกจะเอาลูกเข้ามาในห้องเรียด้วย เพราะนักศึกษาปริญญาดทอยู่ในวัยที่มีครอบครัวแล้วทั้งนั้น ซึ่งบางคนก็ต้องคอยดูแลลูกตลอด

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ แม่ของเด็กคนดังกล่าวกำลังจากพาลูกที่กำลังร้องไห้ออกไปนอกห้อง แต่อาจารย์ Engelberg กลับเดินไปหาเธอ และอาสาที่จะอุ้มลูกของเธอ พร้อมกลับปลอบจนเด็กน้อยหยุดร้องไห้ 

 

 

          ลูกสาวของอาจารย์บอกว่า พ่อของฉันรักเด็ก เขามีลูกหลานเยอะ แม้ตอนนั้นเขาจะต้องคอยปลอบเด็กน้อย แต่เขาก็ยังเดินไปรอบๆ ห้องเพื่อสอนหนังสือ และมันเป็นบทเรียนในชั้นเรียนที่น่าทึ่งมาก

 

 

         อย่างไรก็ตามการที่ภาพนี้ได้รับความสนใจจากคนจำนวนมากทำเอาอาจารย์ Engelberg ถึงกับรู้สึกงง เพราะสิ่งที่เขาทำมันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เขาทำเป็นประจำ แต่ลูกสาวของเขาบอกว่า นี่เป็นภาพที่น่ารัก เพราะพ่อทำให้คนรู้ว่าการเรียนไม่ได้มีแต่ได้ความรู้ แต่ยังมีเรื่องราวที่มีค่าเกิดขึ้นอยู่เสมอในห้องเรียน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...