“โกจ้อย” หรอยแรงขนมจีน-ไก่ทอด ร้านดังเมืองกระบี่

ขนมจีนน้ำยากินกับไก่ทอดอร่อยๆ         จังหวัด “กระบี่” นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทรัพยากรทางทะเลที่สวยงามชวนให้มาสัมผัสแล้ว ก็ยังมีทรัพยากรเรื่องอาหารการกินที่ชวนให้มาลองลิ้มไม่ยิ่งหย่อยกัน อย่างถ้ามาเยือนเมืองกระบี่ทั้งที ก็ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มรสกับอาหารพื้นถิ่นที่มีชื่ออย่างขนมจีนและไก่ทอด ของร้าน “โกจ้อย” ที่ถือว่าเป็นร้านเด่นร้านดัง เป็นร้านต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองก็ว่าได้
       
       ร้าน “โกจ้อย” เปิดขายมานานหลายสิบปี แม้ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อซู้ก๋ง ถ.ตลาดใน อ.เหนือคลอง แต่ว่าภายในร้านมีลูกค้าแน่นร้านตลอด เพราะด้วยชื่อเสียงของขนมจีนและไก่ทอดที่ถูกปากโดนใจนักกินทั้งหลาย 
  ขนมจีนแกงไตปลา         เมื่อมาถึงที่ร้านและเดินเข้ามาในร้านเลือกหาที่นั่งในมุมที่ถูกใจได้ ก็เลือกสั่งอาหารได้เลย ทางร้านจะมีขนมจีนเส้นสด ที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ทุกวัน (อยู่ที่หลังร้าน) ขนมจีนของที่นี่ชวนกิน ตัวเส้นขนมจีนมีสีขาวสวย เส้นยาวเหนียวนุ่ม ทำมาจากข้าวสารที่นำไปโม่และผ่านกระบวนการทำตามสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้านที่สั่งสมฝีมือมาอย่างยาวนาน 
  ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน         ที่ร้านโกจ้อยมีน้ำยา ให้เลือกกินคู่กับขนมจีนอยู่ 4 อย่างด้วยกัน อย่างแรกคือน้ำยากะทิ มีรสชาติเข้มข้นเครื่องแกงออกเผ็ดนิดๆ ถูกปากดี อย่างที่สองคือ แกงไตปลา สไตล์คนใต้ ที่มีความเข้มข้นรสจัดจ้านกินแล้วหรอยอย่างแรง อย่างที่สามคือ แกงป่า เป็นน้ำยาออกใสสักนิด มีรสจัดกำลังดี เผ็ดเครื่องแกงนิดหน่อย และอย่างสุดท้ายเป็นน้ำยาน้ำพริกหวาน ออกรสหวานหอม ที่เด็กกินได้ไม่เผ็ด และบนโต๊ะก็ยังมีผักนานาชนิดให้ได้กินแกล้มกับขนมจีนด้วย 
  บรรยากาศร้านโกจ้อย         นอกจากขนมจีนน้ำยาที่เป็นเมนูชูโรงแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเมนูเด่นที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แนะนำว่าให้สั่งมากินคู่กับขนมจีนช่างเข้ากันอร่อยถูกปากยิ่งนัก นั่นคือ ไก่ทอด มีให้เลือกทั้งน่อง สะโพก อก และปีก ไก่ทอดของที่นี่ทอดมาร้อนๆ กินหอมชวนกิน ลองลิ้มแล้วโดนใจปากตรงที่ไก่ทอดแห้งกำลังดีหนังกรอบเนื้อนุ่มใน มีรสชาติของเครื่องหมักที่ถูกลิ้น เรียกว่ากินได้อร่อยปากโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย
       
       เรียกว่าถ้าใครได้มาเยือนจ.กระบี่ ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาฝากท้องอิ่มกับขนมจีนและไก่ทอดอร่อยๆ ของร้าน “โกจ้อย” ขอบอกว่าหรอยอย่างแรง 
          * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 
       
       “ร้านโกจ้อย” ตั้งอยู่ที่ หน้าศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อซู้ก๋ง ถ.ตลาดใน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เปิดทุกวัน เวลา 06.30 - 14.30 น. โทร. 08-6281-8558 และมีอีก 1 สาขา ตั้งอยู่ที่ถ.มหาราช อ.เมือง จ. กระบี่ ตั้งอยู่ติดกับธนาคาร CIMB เปิดทุกวัน เวลา 14.00 - 20.00 น. 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...