ชีวิตหรือชื่อเสียง? เด็ก10ขวบ ขาติดบันไดเลื่อนตั้งแต่ 3ทุ่ม-เที่ยงคืน ห้างไม่ยอมให้กู้ภัยเข้าช่วย!!

          เห็นชื่อเสียงของห้างสำคัญกว่าชีวิตคนหรือย่างไร? เมื่อเด็กชายวัย 10 ขวบ เกิดอุบัติเหตุเท้าและขาข้างขวาเข้าไปติดในบันไดเลื่อน ห้างดังบริเวณศรีนครินทร์ ตั้งแต่ช่วงระยะเวลา 3 ทุ่ม แต่ทางห้างไม่ยอมแจ้งความ หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยแต่อย่างใด ยังคงดันทุรังช่วยเหลือกันเอง

          จนถึงระยะเวลาประมาณเที่ยงคืน มีพลเมืองดีโทรมาขอความช่วยเหลือกับหน่วยกู้ภัย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ไม่ได้รับการอำนวยความสะดวก และยังคงกีดกันอีกด้วย จนเจ้าหน้าที่ต้องขอร้องเพื่อเข้าไปช่วยชีวิตคน!!! 

 

          เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเด็กขาติดอยู่กับบันไดเลื่อนในห้างใหญ่ถนนศรีนครินทร์ จึงส่งรถ น.พยาบาล พร้อมกำลังอาสาสมัครไปร่วมตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุทางเจ้าของสถานที่ ไม่อำนวยความสะดวกเนื่องจากเป็นเวลาเกือบจะเที่ยงคืนแร้ว จนท.จึงประสานกลับไปที่พูดแจ้ง ก็ยืนยันว่าเด็กยังติดอยู่

          จนท.รถน.พยาบาลจึงเข้าไปตรวจสอบด้านใน ใช้เวลาสักพักจึงพบ จุดเกิดเหตุเป็นที่บันไดเลื่อนชั้นใต้ดิน ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชายอายุประมาน10ปี ขาด้านขวาเข้าไปติดอยู่ที่ขอบบัดไดเลื่อน จากการสอบถาม เหตุเกิดตั่งแต่เวลา3ทุ่ม แต่ทางจนท.ของห้างยังไม่ประสานขอความช่วยเหลือใดๆ รอให้คนออกหมดและปิดห้างก่อนจึงค่อยแจ้ง

          จากนั้นจนท.จึงประสานขอรถอุปกรณ์มาสนับสนุน แต่ก็ยังมีการห้ามเข้าจึงต้องร้องขอกันวุ่นวาย แต่สุดท้ายก็สามารถนำเข้าไปได้ จนท.และอาสาสมัครจึงร่วมกันใช้อุปกรณ์ให้การช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบพบเท้าขวาฉีกขาดจึงปฐมพยาบาลและนำส่งไปที่ รพ.สิริธร

          อยากฝากไปถึงเจ้าของสถานที่ด้วยความเคารพครับ พวกเราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีใดๆกับท่านเลย พวกเราเพี่ยงอยากช่วยเหลือผู้ที่ประสพภัย ให้ปลอดภัยเพียงเท่านั้น อยากให้ท่านช่วยคำนึงถึงชีวิตและความปลอดภัยของลูกค้า มากกว่าชื่อเสียงของสถานที่นะครับ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจดีอยู่แล้ว ว่าอุบัติเหตุนั้นไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก แต่ถ้ามันเกิดขึ้นท่านก็พร้อมและเต็มใจที่จะช่วยเหลือลูกค้า มากกว่าชื่อของสถานที่ลูกค้าก็จะมั่นใจท่านที่สุดครับ ขอบคุณ..

 

       เห็นบาดแผลของน้องแล้วก็สงสารจับใจเลยนะคะ ตั้งแต่ระยะเวลา 3 ทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน บาดแผลทั้งลึก และเข้าไปติดอยู่ในบริเวณที่มีทั้ง น้ำมันหล่อลื่น ทั้งฝุ่นผง คงทำให้เจ็บแสบทรมานไม่น้อย อยากทราบจริงๆนะว่าห้างคิดอะไรอยู่!! กักตัวน้องไว้อย่างนั้น ลูกค้าท่านอื่นๆ ก็เห็นอยู่ดีหรือเปล่าคะ เฮ้ออ..ชีวิตคนทั้งคน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อัญวุฒิ นครสี่ห้า โพธิ์อำไพ

เรียบเรียงโดย Boxza

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...