มฉ่ำ ดับร้อน กับ "สวนน้ำ 5 ภาค" ทั่วไทย

สวนน้ำเดอะซันนิวเซ็นเตอร์ (ภาพจาก Page : สวนน้ำสวนสนุกเดอะซันนิวเซ็นเตอร์ลำพูน)         ยามหน้าร้อนของประเทศไทย ไม่ว่าจะร้อนน้อยหรือร้อนมาก หลายๆ คนก็มุ่งที่จะหาสารพัดวิธีมาคลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นการแช่ตัวอยู่ในห้องแอร์ เปิดพัดลมให้เย็นสบาย หรือหาของหวานๆ เย็นๆ มาดื่มให้ชื่นใจ และอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดีก็คือ การออกไปเล่นน้ำตามสวนน้ำต่างๆ ที่นอกจากจะเย็นชื่นใจแล้ว ก็ยังมีความสนุกไปกับเครื่องเล่นต่างๆ ด้วย
       
       สำหรับในบ้านเรานั้น มีสวนน้ำที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปเล่นอยู่มากมายหลายแห่ง และส่วนใหญ่แล้วก็จะอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งเราก็รวบรวมสวนน้ำจากทั้ง 5 ภาคมาให้เลือกชมกัน เผื่อใครที่อยากจะไปคลายร้อนกับสายน้ำเย็นๆ ให้ชื่นใจ
       
       ภาคเหนือ
       ปัจจุบันมีสวนน้ำอยู่เพียงแห่งเดียวในภาคเหนือ คือ “สวนน้ำเดอะซัน นิว เซ็นเตอร์” จ.ลำพูน เปิดให้เป็นแหล่งสันทนาการและสถานที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวและเด็กๆ บนเนื้อที่ 50 ไร่ ซึ่งนอกจากจะมีสวนน้ำและสไลเดอร์ขนาดใหญ่ให้เล่นแล้ว ก็ยังมีโซนสวนสนุก มีสวนดอกไม้สวยงาม มีห้องประชุมสัมมนา รวมถึงพื้นที่ร้านค้าและร้านอาหาร ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ลำพูน โทร. 0-5352-8359, 08-6918-6363 www.thesunwaterpark.com
       
       ส่วนที่ “สวนสัตว์เชียงใหม่” กำลังอยู่ระหว่างการจัดสร้าง “Water Park” ที่จะเปิดให้บริการสำหรับเด็กๆ ที่มาเที่ยวสวนสัตว์ รวมถึงทุกคนในครอบครัว คาดว่าจะแล้วเสร็จในราวเดือนกันยายน 2558 
  เขาใหญ่ แฟนตาซี วอร์เตอร์ พาร์ค (ภาพจาก www.khaoyaifantasy.com)         ภาคอีสาน
       “เขาใหญ่ แฟนตาซี วอร์เตอร์ พาร์ค” เป็นสวนน้ำสไตล์ไดโนเสาร์แฟนตาซี ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีสไลเดอร์ยักษ์ ความสูง 2 เมตร น้ำวนสระเลขแปด น้ำพุดอกเห็ด และสไลเดอร์เล็กสำหรับเด็กๆ ตั้งอยู่ที่ ถนนธนะรัชต์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โทร. 08-8504-9991-3 www.khaoyaifantasy.com
       
       “Korat Zoo Lagoon” สวนน้ำโคราช ทะเลอีสาน ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนสัตว์นครราชสีมา ด้วยพื้นที่ขนาด 12 ไร่ มีสระน้ำวนใสสะอาด พร้อมกับสไลเดอร์ยักษ์ โลมาปลาหมึก สไลเดอร์คิงคองยักษ์ ปลาโลมาพ่นน้ำ ช้างพ่นน้ำ และยังมีมุมถ่านภาพพร้อมร้านค้าและร้านอาหาร ตั้งอยู่ที่ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โทร. 0-4493-4647 www.koratzoo.org
       
       “เพลย์พอร์ต” เป็นไลฟ์สไตล์พูลที่รวมเอาสระว่ายน้ำหลากหลายรูปแบบมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละคนในครอบครัว และถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวอุดรธานีอีกด้วย ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี โทร. 0-4211-0432, 08-9722-7527 www.facebook.com/playportudonthani 
  เพลย์พอร์ต (ภาพจาก Page : Playport udonthani)         “สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น” หรือที่เรียกว่า ทะเลบนภู เนื่องจากตั้งอยู่บนภูเขาสวนกวาง ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพด้านล่างได้อย่างชัดเจน ภายในมีทั้งสระเด็ก สระผู้ใหญ่ และคลองน้ำวน มีสไลเดอร์ที่ออกแบบเป็นรูปทรงแท่ง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวมุมสูง 360 องศา ตั้งอยู่ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น โทร. 08-6455-6341, 08-6459-4192 www.khonkaenzoo.com
       
       “Play Park Buriram” สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในบุรีรัมย์ เป็นสวนน้ำระบบน้ำเกลือ ที่แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ Funny Zone สำหรับเด็กเล็ก มีเครื่องเล่นเด็ก ม่านน้ำ น้ำพุ Happy Zone สำหรับเด็กโต มีสไลเดอร์ 2 ราง และ Healthy Zone เป็นโซนสปา เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายและรักการผ่อนคลาย ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โทร. 09-0453-5462 www.playparkburiram.com
       
       “สวนน้ำสวนสัตว์ภูกระดึง” แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนสวนน้ำและโซนสวนสัตว์ ในโซนสวนน้ำจะมีสไลเดอร์พร้อมเครื่องเล่นขนาดใหญ่ ส่วนในโซนสวนสัตว์จะมีสัตว์หลากหลายชนิด อาทิ แกะ กวาง นกกระจอกเทศ ปลาสวยงาม ปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม และยังมีกิจกรรมให้อาหารสัตว์อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยคะมะ ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย โทร. 08-3767-7733 www.facebook.com/สวนน้ำสวนสัตว์ภูกระดึง 
  สยาม พาร์ค ซิตี้ (ภาพจาก ww.siamparkcity.com)         ภาคกลาง
       “สยาม พาร์ค ซิตี้” หรือ สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ เป็นทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในมีธารน้ำวน สไลเดอร์ยักษ์ 7 สี บ่อสปาเพื่อสุขภาพ และยังมีเครื่องเล่นนานาชนิดในโซนสวนสนุกอีกด้วย ตั้งอยู่ที่ถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม. โทร. 0-2919-7200 ww.siamparkcity.com
       
       “Water Fun” เป็นเครื่องเล่นภายในสวนสนุกดรีมเวิลด์ มีสโลแกนว่า เปียก เย็น เล่นสนุก โดยจะมีเครื่องเล่นมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์น้ำพุสีสันสดใส สไลเดอร์ หอคอยมหาสนุก ตั้งอยู่ที่ ถนนรังสิต-องครักษ์ (กม.7) ต.บึงยี่โถ จ.ปทุมธานี โทร. 0-2577-8666 www.dreamworld.co.th 
  Fantasia Lagoon (ภาพจาก www.themallgroup.com)         “Fantasia Lagoon” สวนน้ำลอยฟ้าที่ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นสวนน้ำลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีการแบ่งโซนน้ำตามระดับความลึกและความเหมาะสมของผู้เล่น นอกจากสวนน้ำยังมีสวนสนุก Fantasia Village ที่มีเครื่องเล่นหลากหลายชนิด ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ถนนลาดพร้าว บางกะปิ กทม. โทร. 02-173-1000 www.facebook.com/482395041795182
       
       “The Resort Water Park” เป็นสวนน้ำที่อยู่ภายในรีสอร์ท โดดเด่นด้วยสระน้ำขนาดใหญ่ มีสไลเดอร์คดเคี้ยวสีสันสดใส และมีจุดเด่นอยู่ที่อาคารทรงปราสาทอิฐ ตั้งอยู่ภายใน เดอะ รีสอร์ท แอท สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โทร. 08-1763-9336 www.facebook.com/theresortatsuanphueng 
  สวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท         “สวนน้ำอวกาศ” อยู่ภายในสวนนกชัยนาท ภายในสวนน้ำตกแต่งอย่างสดใสด้วยสีสันของยานอวกาศจำลอง สไลเดอร์น่าเล่น และไฮไลต์สำคัญคือ มีหุ่นยนต์ NAKA ROBOT สำหรับเล่นสไลเดอร์ ตั้งอยู่ที่สวนนกชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท โทร. 08-8533-5130 www.facebook.com/633570136711761
       
       “ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี” เป็นสวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย ซึ่งที่นี่ยังมีเครื่องเล่นนานาชนิด เช่น Bacchus’s Magic Hole เครื่องเล่นที่คุณจะได้สัมผัสกับความรู้สึกตื่นเต้นของการไหลผ่านท่อน้ำแคบ ๆ ออกสู่แอ่งน้ำเปิดขนาดใหญ่ ผ่านเข้ากระแสน้ำวนก่อนจะทิ้งดิ่งลงน้ำ Ares’s King Cobra สไลเดอร์รูปงูจงอางยักษ์สูงกว่า15 เมตร ตั้งอยู่ที่ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โทร. 08-18096853, 0-3289-0400 www.santoriniwaterfantasy.com 
  สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน         “Black Mountain Water Park” สวนน้ำในหัวหินที่มีพื้นที่กว้างขวาง ภายในมีสไลเดอร์ 9 แบบ มีหอคอยสูง 17 เมตร ตั้งอยู่โดดเด่น รวมทั้งมีชายหาดเทียม และมีจุดเด่น คือ Wave Pool คลื่นยักษ์ นอกจากนี้ ยังมันส์สุดเหวี่ยงได้ด้วยเวคบอร์ด มีโซนน้ำวนให้เล่นน้ำแบบผ่อนคลาย ตั้งอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โทร. 09-0446-6129, 0-3261-8444-5 www.blackmountainwaterpark.com
       
       “สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน” เน้นธีมธรรมชาติด้วยการออกแบบตกแต่งพื้นที่ให้เหมือนอยู่ในป่าเมืองร้อน บริเวณรอบๆ มีสวนพฤกษศาสตร์ ต้นไม้ ดอกไม้ และพืชเมืองร้อนนานาพันธุ์ ภายในสวนน้ำแห่งนี้มีโซนเครื่องเล่นน่าเล่นอีกมากมาย ทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ตั้งอยู่เยื้องซอยหัวหิน 112 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โทร. 0-3290-9606 www.vananavahuahin.com 
  สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน (ภาพจาก Page : Cartoon Network Amazone)         ภาคตะวันออก
       “สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน” สวนน้ำในธีมการ์ตูนเน็ตเวิร์คที่จำลองบรรยากาศป่าฝนอเมซอน ซึ่งแบ่งออกเป็น 10 โซน ในแต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นต่างๆ มากมาย ตั้งอยู่ที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โทร. 0-3823-7707 www.cartoonnetworkamazone.com
       
       “สวนน้ำสแปลชดาวน์ พัทยา” จัดโซนออกเป็น 8 ฐานกิจกรรม ซึ่งเป็นเครื่องเล่นสวนน้ำสำหรับผู้ใหญ่ และยังมีกิจกรรมการเล่นวอลเล่ย์บอลชายหาด และโซนสำหรับเด็ก ตั้งอยู่ที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โทร. 09-2228-6065 www.splashdownwaterparkpattaya.com
       
       “พัทยาปาร์ค” เป็นสวนน้ำและสวนสนุกของพัทยา มีสระน้ำวนขนาดใหญ่สามารถว่ายได้อย่างทั่วถึง มีสระสำหรับเด็กเล็ก และมีไฮไลต์คือสไลเดอร์ขนาดใหญ่ทั้งแบบทางตรงและอุโมงค์ ตั้งอยู่ที่ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โทร. 0-3825-1201-8 www.pattayapark.com 
  สแปลช จังเกิล (ภาพจาก Page : Splash Jungle Water Park)         ภาคใต้
       “สวนน้ำสงขลา” ตั้งอยู่ภายในสวนสัตว์สงขลา ให้บริการสระน้ำสำหรับเด็กเล็ก เด็กโต และผู้ใหญ่ ในลักษณะของน้ำหมุนวนที่เลี้ยวลดไปมาตามพื้นที่ท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสกับความอลังการของสระน้ำขนาดใหญ่ พร้อมโลดแล่นบนสไลเดอร์รางคู่สูงกว่า 7 เมตร ตั้งอยู่ที่ ถนนสงขลา-นาทวี ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โทร. 0-7459-8555 www.songkhlazoo.com
       
       “สแปลช จังเกิล” มีเครื่องเล่นหลากหลาย อาทิ เลซี่ ริเวอร์ ผจญภัยกับล่องน้ำที่มีความยาวถึง 335 เมตร เครื่องเล่นจำลองคลื่นอย่างเวฟพูลหรืออควา เพลย์พูล รวมทั้งเครื่องเล่นไฮไลท์อย่างบูมเมอแรงโก้ และซูเปอร์โบว์ล รวมถึงเครื่องเล่นทางน้ำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสไลด์ ถังน้ำขนาดใหญ่ ปืนฉีดน้ำ หลากหลายขนาดต่างกัน เป็นต้น ตั้งอยู่ที่ ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โทร. 0-7637-2111 www.splashjunglewaterpark.com
       
       “โคโค สแปลช” สวนน้ำบนเกาะสมุยที่ออกแบบมาสำหรับคนทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็ก เด็กโต ไปจนถึงผู้ใหญ่ เครื่องเล่นที่นี่มีให้เลือกหลายอย่าง และยังมีโซนมินิสแปลช ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ตั้งอยู่ที่ หาดละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โทร. 08-1082-6035 www.samuiwaterpark.com
       
       ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสวนน้ำที่เปิดให้บริการในเมืองไทย ยังมีสวนน้ำเล็กๆ สวนน้ำภายในโรงแรม-รีสอร์ท และสวนน้ำที่กำลังปิดปรับปรุง หรือกำลังสร้างขึ้นใหม่ เพื่อให้หลายๆ คนได้ไปคลายร้อนให้เย็นฉ่ำใจในช่วงซัมเมอร์นี้ 
26 มี.ค. 58 เวลา 10:49 3,917 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...