ผลชันสูตรยันชัด หนุ่มขี่บิ๊กไบค์แหกด่านถูกปืนยิงหัวเสียชีวิต

แพทย์ผ่าศพหนุ่มบิ๊กไบค์พิสูจน์แล้ว ยืนยันชัดเจนถูกกระสุนยิงศีรษะเสียชีวิตจริง ไม่ใช่แผลรถล้ม ด้านตำรวจเร่งทำสำนวนคดีฟ้องดาบตำรวจมือยิง ฐานฆ่าคนตาย ชี้ ทำเกินกว่าเหตุ

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2558 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี "ดาบตำรวจ สุพรรณ ชำนิต" ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองขาม ใช้อาวุธปืนยิง นายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี เพื่อให้หยุดรถขณะขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่อำเภอหนองขาม จังหวัดชลบุรี แต่กระสุนกลับพลาดไปถูกนายนเรศจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ขณะนี้ดาบตำรวจ สุพรรณ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนกับ ด.ต. สุพรรณ ส่วนการลงโทษทางวินัยนั้นอาจจะให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างการตรวจสอบความผิดทางอาญา  

          ส่วนกรณีที่หลังจากนั้นอีกหนึ่งวันดาบตำรวจ สุพรรณ ได้ขับรถไปชนท้ายรถอีกคันนั้น ได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทอันเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายไปแล้ว ส่วนกรณีที่อาจมีอาการมึนเมาหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าตัวจะรับสารภาพไหม เพราะขณะเกิดเหตุไม่ได้มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขณะนั้นเครื่องเป่าแอลกอฮอล์เสีย โดยขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบอยู่ว่าเป็นความจริงหรือไม่



 ขณะที่ในวันนี้เวลา 09.30 น. ได้มีการนำศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อให้แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผ่าพิสูจน์ตามคำร้องขอของผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการสืบสวนสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลของสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดในวันนี้ ว่าเป็นการตายด้วยกระสุนปืนจริงหรือไม่อย่างไร 

          พลตำรวจโท ประวุฒิ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงกลุ่มบิ๊กไบค์ที่มีการนัดรวมตัวกันอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาแก่ ด.ต. สุพรรณ แล้วและเป็นข้อหาที่หนักที่สุดคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแล้ว จึงอยากวิงวอนให้หยุดการเคลื่อนไหวดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายให้ระมัดระวังในการทำงานให้มากขึ้นต่อไป 
 
          ต่อมาในช่วงบ่าย มีรายงานว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ชันสูตรศพของนายนเรศเสร็จสิ้นแล้ว โดย นายแพทย์สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักนิติวิทยาศาสตร์บริการ 2 สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงผลชันสูตรว่า นายนเรศเสียชีวิตจากการถูกกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะด้านหลัง แล้วกระสุนทะลุออกทางด้านหน้าเป็นแนวขนาน ทำให้สมองซีกซ้ายฉีกขาด มีเลือดออก ทำให้สมองบวมถึงแก่ชีวิต ยืนยันว่าไม่ใช่แผลที่ได้จากรถจักรยานยนต์ล้มอย่างแน่นอน แต่เป็นการยิงจากระยะไกล ประมาณ 45 เมตร และไม่พบหัวกระสุนปืนในกะโหลก เนื่องจากกระสุนปืนเข้าแล้วทะลุออกไป จึงยังไม่ทราบขนาดของลูกกระสุนปืน

          ขณะที่ พ.ต.อ. ชาคริต สวัสดี หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ ภจว.จ.ชลบุรี กล่าวภายหลังร่วมสังเกตการณ์การผ่าพิสูจน์ศพ ว่า หลังจากเห็นบาดแผลเข้าและออกของกระสุนปืนแล้ว สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า ด.ต. สุพรรณ ทำเกินกว่าเหตุ มีความผิดฐานฆ่าคนตาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งทำสำนวนคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ให้อัยการจังหวัดพัทยา เพื่อส่งคำร้องต่อศาลต่อไป

 
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ , สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...